Google Web Designer là gì? Những tính năng hữu ích nhất

Nếu bạn là người thường xuyên thiết kế đồ họa, làm ở những lĩnh vực sáng tạo thì Google Web Designer chắc chắn là một công cụ thiết kế hữu ích. Google Web Designer là gì? Vì sao các công ty thiết kế web nên sử dụng? Trong bài viết này, Xuyên Việt Media sẽ thảo luận về một vài số liệu về Google Web Designer nhé. 

Google Web Designer là gì?

Google Web Designer là gì? Google Web Designer đang là phần mềm phục vụ đắc lực cho việc thiết kế quảng cáo google. Ngoài ra nếu người dùng biết cách khai thác sẽ sử dụng để làm cho rất nhiều các loại quảng cáo khác nữa. 

Hiện nay, Google Web Designer cung cấp cho người dùng 2 giao diện: Design View và Code View. Với giao diện Design View, người dùng sẽ sử dụng các công cụ như Pen Tool, Text Tool, Rectangle Tool… để xây dựng trang HTML5/CSS3, sau đó tạo chuyển động cho các đối tượng.

Đồng thời, Google Web Designer cũng cung cấp cho người dùng các tùy chọn để tùy chỉnh các thuộc tính CSS3. Google Web Designer là một ứng dụng nâng cao cho phép người dùng thiết kế và tạo quảng cáo.

Google Web Designer là gì?
Google Web Designer là gì

Tính năng của Google Web Designer

Một số tính năng nổi trội đã làm cho Google Web Designer trở thành một trong những công cụ được nhiều người sử dụng nhiều nhất. Nó có thể tạo trang web cung cấp thiết kế trải nghiệm người dùng tốt.

Bố cục linh hoạt

Hiện nay các kiểu chiều rộng và chiều cao khi thiết lập ở trên cùng và bên trái được thực hiện bằng cách sử dụng tỷ lệ phần trăm. Điều này cho phép trang web định vị lại bằng cách phát triển và thu nhỏ theo thiết bị trong khi không thay đổi cấu trúc tổng thể. Với một bố cục cố định, ngay cả một thay đổi nhỏ cũng yêu cầu người dùng chuyển mọi phần tử trong container theo cách thủ công.

Hệ thống sự kiện

Tính năng này cho phép người dùng tạo các service phát triển UI/UX có tính tương tác cao, bao gồm tài liệu, hành động dòng thời gian và bất kỳ thành phần nào khác có liên quan đến mọi phần tử của các tài liệu Google Web Designer khác. Bạn sẽ tạo các thiết kế sáng tạo bằng cách đặt những hành động tùy chỉnh mới trong JavaScript.

Google Web Designer là gì? Môi trường 3D ra sao?

Google Web Designer cung cấp công cụ xoay 3D cho người dùng để xem xét kỹ lưỡng kết quả của một phần tử từ tất cả mọi phía khác nhau. Để xoay một đối tượng, người dùng phải nhấp và kéo.

Chuyển đổi HTML tự động

Với Google Web Designer, người dùng sẽ tự động chuyển đổi bất kỳ trang nào trong Google Drive sang HTML. Google Drive, thường được xem như một bản sao lưu hoặc một nền tảng để chia sẻ, v.v… đối với Google Web Designer, vì nó tạo điều kiện khởi chạy các trang HTML từ Drive. Ngoài ra, người dùng sẽ xem trước quá trình tạo HTML từ bất kỳ thiết bị nào.

Tính năng của Google Web Designer
Tính năng của Google Web Designer

Xuất bản DoubleClick Studio

Với DoubleClick, Studios Google Web Designer tạo điều kiện cho tính năng chuyển đổi trên nhiều màn hình, cho phép người dùng tạo quảng cáo cho cả màn hình desktop và thiết bị di động. Google Web Designer có một loạt các tính năng như bản đồ, thư viện hình ảnh, video. 

Những tính năng tương tác cần thiết để cung cấp thiết kế trải nghiệm người dùng tốt hơn. Sau khi thiết kế hoàn chỉnh và sẵn sàng, người dùng sẽ xuất bản trực tiếp vào các studio.

Chế độ hoạt ảnh

Google Web Designer cung cấp hai chế độ hoạt ảnh Advanced và Quick với nhiều tùy chọn khác nhau, chẳng hạn như sự kiện dòng thời gian, lọc và tạo khung hình chính tự động. Cả hai chế độ đều có những lợi ích của riêng mình, chẳng hạn như với Quick Mode, người dùng sẽ đi qua từng cảnh, trong khi với Advanced Mode, người dùng sẽ điều khiển các khung hình riêng lẻ.

Màu sắc tùy chỉnh

Một bảng màu sắc rực rỡ sẽ được chọn từ Google Web Designer. Nó cũng cho phép người dùng tạo các gradient phức tạp và những màu mới sẽ được lưu dưới dạng mẫu tùy chỉnh.

Xem Thêm >>

Các nhóm đa dạng

Google Web Designer có các nhóm cho phép người dùng thiết kế những đối tượng sẽ tái sử dụng và mọi thay đổi người dùng thực hiện được phản ánh ngay lập tức trong nhóm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian sao chép và dán. Trong trường hợp không có nhóm, mà không ảnh hưởng đến dung lượng file, nó sẽ được lưu dưới dạng file đồng hành.

Tải Google Web Designer

Để tải thì bạn cần có kết nối mạng trong suốt quá trình tải và cài đặt dưới hệ điều hành Window 7 trở lên (32 hay 64 bit đều được) hoặc Mac 10.10 trở lên, Linux 64 bit.

Tải phần mềm với hai bước đơn giản là: Truy cập vào trang chủ của Google Web Designer. Sau đó bạn thực hiện nhấn vào nút tải về và chọn nơi lưu trữ file ngay để hoàn tất. 

Tải Google Web Designer
Tải Google Web Designer

Thiết kế tại Google Web Designer

Người dùng cần nắm rõ yêu cầu của Google về Banner được duyệt để đảm bảo chính sách và quảng cáo của người dùng chấp thuận. Cần nắm rõ để tránh mất thời gian thiết kế banner xong rồi không được duyệt. Cụ thể bước như sau:

Kích thước thiết kế

Có rất nhiều kích thước khác nhau, tuy nhiên sẽ có kích thước thông dụng sử dụng nhiều nhất như: 

  • 200 × 200 Hình vuông nhỏ
  • 240 × 400 Hình chữ nhật dọc
  • 250 × 250 Hình vuông
  • 250 × 360 Màn hình rộng gấp ba
  • 300 × 250 Hình chữ nhật trong dòng
  • 336 × 280 Hình chữ nhật lớn
  • 580 × 400 Netboard
  • 120 × 600 Nhà chọc trời
  • 160 × 600 Hình chữ nhật cao và rộng
  • 300 × 600 Nửa trang
  • 300 × 1050 Thẳng đứng
  • 728 × 90 Bảng dẫn
  • 930 × 180 Biểu ngữ đầu trang
  • 970 × 90 Hình chữ nhật dài lớn
  • 970 × 250 Bảng thông cáo
  • 980 × 120 Toàn cảnh

Dung lượng

Dung lượng tối đa 150 Kb trong tất cả các định dạng quảng cáo HTML5 nói riêng và tất cả quảng cáo Google Web Designer nói chung. Dung lượng đề xuất người dùng nên chọn và sử dụng: 300×250; 300×600; 728×90; 160×600;300×50; 320×100.

Kết luận

Google Web Designer là gì? Đây là một ứng dụng nâng cao đang cho phép người dùng thiết kế và tạo quảng cáo HTML5, tạo ra các các nội dung website khác bằng giao diện mã và trực quan tích hợp. Hy vọng qua bài viết sau của Xuyên Việt Media bạn đã biết sử dụng Google Web Designer để thiết kế công cụ vẽ, các văn bản 3D đẹp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *