IFTTT là gì? Hướng dẫn sử dụng IFTTT

IFTTT là gì

Trong các lĩnh vực SEO, phát triển website, IFTTT được đánh giá là một công cụ hữu ích. Nó hỗ trợ rất nhiều quá trình tự động hóa công việc, đẩy nhanh tốc độ làm việc. Vậy IFTTT là gì? Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu điều đó trong bài viết này nhé!

IFTTT là gì?

Khái niệm

Đây là một dịch vụ tuyệt vời, mang tới nhiều lợi ích trong SEO
Đây là một dịch vụ tuyệt vời, mang tới nhiều lợi ích trong SEO

IFTTT là viết tắt của cụm từ “If this, then thas” – nếu như thế này, thì sẽ như thế kia. Nó đứng trung gian giữa hai dịch vụ để điều chỉnh hoạt động khi có tác vụ xảy ra. Hiểu đơn giản, đây chính là công cụ giúp người sở hữu xử lý những công việc theo một cách được lập trình từ trước “Với bước A như thế này, bước B sẽ xảy ra như thế kia”.

Để kết nối các ứng dụng với nhau, công cụ này sử dụng Applet – công thức IFTTT Recipes đặc biệt. Khi có bất kỳ thay đổi nào trên một ứng dụng, IFTTT sẽ nhanh chóng làm ứng dụng kia thay đổi phù hợp theo cách đã định sẵn.

Ví dụ để hiểu hơn IFTTT là gì?

Các website thông thường đều xây dựng fanpage riêng. Tuy nhiên thời gian đăng bài trên blog/website thường khá thưa, không đều đặn. Trong khi đó, fanpage cần đăng bài liên tục để tương tác với người theo dõi.

Lúc này, chủ website sẽ lựa chọn sử dụng IFTTT. Bằng những thiết lập của mình, họ có thể giúp bài của website được chia sẻ trên fanpage theo thời gian định sẵn. Nội dung, thứ tự bài chia sẻ được đặt trước hay ngẫu nhiên cũng có thể được lựa chọn dễ dàng.

Sử dụng IFTTT có khó không?

Bạn nên chú ý tới tính thân thiện của website đối với các thiết bị khác nhau
May mắn thay, mọi người có thể dễ dàng sử dụng công cụ này

Nếu bạn đang lo lắng việc sử dụng công cụ này phức tạp, đừng lo. Không cần là 1 lập trình viên, không cần nhiều hiểu biết về tự động hóa, bạn vẫn có thể sử dụng IFTTT để hỗ trợ công việc của mình.

Đơn giản, IFTTT chỉ là một dịch vụ trung gian mà thôi. Bạn chỉ cần sử dụng vài thao tác cơ bản là có thể dễ dàng điều khiển nó theo ý mình. Từ đó, mang lại hiệu quả cao cho công việc tự động hóa trong SEO.

Tìm hiểu lợi ích của IFTTT là gì?

Những tính năng của IFTTT được biết đến và sử dụng nhiều nhất

Tùy theo yêu cầu của người lập trình, IFTTT sẽ có những tính năng khác nhau. Dưới đây là những tính năng chính, được dùng nhiều nhất.

Theo dõi bài viết của đối thủ

Nhờ IFTTT bạn có thể theo dõi đối thủ của mình
Nhờ IFTTT bạn có thể theo dõi đối thủ của mình

Những marketer đặc biệt yêu thích tính năng này. Nó giúp tạo ra mẫu Email thông báo khi đối thủ tạo bài đăng mới dựa vào tính năng RSS. Đây thực sự là một trong những yếu tố quan trọng, giúp bạn có được những lợi thế tuyệt vời khi cạnh tranh SEO.

Nghiên cứu email của đối thủ để đưa ra hành động thích hợp

Sự ra đời của IFTTT đã mang lại khả năng lưu trữ email quảng cáo, email chăm sóc khách hàng mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Mỗi khi làm bản nghiên cứu, bạn có thể dễ dàng tìm thấy dữ liệu tại đây để sử dụng.

Dễ dàng share bài viết và chăm sóc hệ thống các mạng xã hội của mình

Nó có thể dễ dàng kết nối các mạng xã hội với nhau
Nó có thể dễ dàng kết nối các mạng xã hội với nhau

Thông qua Applet, bạn có thể dễ dàng liên kết website của mình với bất kỳ mạng xã hội nào. Như vậy, chúng có thể tự động chia sẻ những thông tin, bài viết đó mà không cần bạn thực hiện một cách thủ công. Với tính năng này, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Hiệu quả mang lại khi sử dụng IFTTT là gì?

Có rất nhiều lợi ích mà IFTTT vẫn mang lại cho marketer. Đó chính là nguyên nhân khiến nó được ưa thích, sử dụng nhiều như hiện nay. Dưới đây là những hiệu quả chính của dịch vụ này mà bạn nên biết:

  • IFTTT có khả năng làm việc hiệu quả, gần như mọi lúc mà không cần người dùng điều khiển;
  • Giúp tăng Traffic cho website của bạn nhanh chóng;
  • Có thêm backlink cho site của bạn;

Tìm hiểu cách sử dụng IFTTT

Dưới đây, Xuyên Việt Media sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng dịch vụ độc đáo này để hỗ trợ việc tự động hóa công việc của mình.

Những khái niệm cơ bản trong IFTTT bạn nên biết

Hãy tìm hiểu trước một số câu lệnh trên IFTTT
Hãy tìm hiểu trước một số câu lệnh trên IFTTT

Trước tiên, việc nắm được những khái niệm là điều cần thiết. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng, những thao tác cần có trong công cụ này. Cùng xem nhé!

  • Recipe: Câu lệnh khai báo khi thực hiện một công việc nào đó.
  • Channel: Từ dùng để chỉ những kênh IFTTT đang hỗ trợ kết nối. Phổ biến nhất có thể kể tới Gmail, Facebook, Email, Linkedin, Twitter….
  • Trigger: Là điều kiện cần thiết để kích hoạt hành động Nếu… Thì …. trong công việc tự động hóa của bạn.
  • Action: Hành động khi Trigger đã được bạn kích hoạt thành công để hỗ trợ công việc của mình.

Chi tiết cách sử dụng IFTTT là gì?

Bước 1: Tạo tài khoản trên IFTTT

Bạn có thể tạo tài khoản của mình trên trang chủ https://ifttt.com/. Chỉ cần nhấn vào nút Sign In và nhập địa chỉ Email, bạn có thể nhanh chóng tạo được tài khoản cá nhân nhân khi điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

>> Xem thêm:

Bước 2: Tạo ứng dụng trên IFTTT

Viral Marketing là gì?
Hãy tạo tài khoản trên IFTTT nhé

Tại trang chủ, hãy nhấn vào mục Home để tìm đến những Recipe có sẵn và thực hiện kết nối. Bạn cũng có thể chọn thanh tìm kiếm Search, gõ vào từ khóa hệ thống và đã chọn lọc cái Recipe có sẵn để được kết nối và hỗ trợ.

Sau đó, hãy thực hiện những công việc sau đây:

  • Chọn connect để bắt đầu thực thi lệnh. Lúc này, một cửa sổ yêu cầu sẽ bật ra. Hãy lựa chọn cho phép IFTTT quyền truy cập vào tài khoản của mình;
  • Hãy đăng 1 trạng thái bất kỳ, 1 bài đăng bất kỳ lên kênh của bạn. Đây chính là lúc bạn xem hiệu quả của việc sử dụng IFTTT là gì đấy.

Bước 3: Tùy chỉnh và thực hiện quản lý những ứng dụng đã tạo

Nó sẽ giúp bạn quản lý công việc của mình một cách dễ dàng
Nó sẽ giúp bạn quản lý công việc của mình một cách dễ dàng

Khi muốn thay đổi, bạn cần thực hiện tùy chỉnh những ứng dụng đã kích hoạt trên IFTTT để dễ dàng ghi nhớ, quản lý thông tin và nhận các thông báo. Dưới đây là quy trình đơn giản để làm việc đó:

  • Chọn mục My Applets;
  • Chọn ứng dụng cần tùy chỉnh;
  • Ấn vào biểu tượng hình bánh răng ở góc phải màn hình và thực hiện những thay đổi theo ý muốn.

Một số bí quyết nhỏ giúp bạn sử dụng IFTTT nhanh chóng hơn

IFTTT là công cụ đặc biệt hữu ích với nhiều tính năng riêng biệt. Nhưng nếu bạn đang muốn nó trở nên tuyệt vời hơn nữa, hãy ứng dụng những mẹo nhỏ dưới đây. IFTTT sẽ trở thành lựa chọn tuyệt vời để bạn tối ưu SEO, hạn chế lỗi spam mà Google đang sử phạt rất nghiêm đấy:

  • Tắt tính năng tự động rút gọn link khi share;
  • Không nên kết nối IFTTT khi bạn sử dụng Blogspot hay Weebly;
  • Nên kết nối các mạng xã hội với nhau càng nhiều càng tốt để mang lại những link chất lượng;

Lời kết

Nếu còn băn khoăn về công cụ này, gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhé
Nếu còn băn khoăn về công cụ này, gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhé

Như vậy, bạn đã biết IFTTT là gì cũng như những lợi ích nó mang lại cho Marketer. Hy vọng thông tin này hữu ích đối với bạn.

Trong trường hợp chưa biết cách sử dụng IFTTT, hãy liên hệ với Xuyên Việt Media. Nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn thực hiện công việc này theo cách nhanh chóng nhất với những thao tác đơn giản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *