Cách tiếp thị sơn hiệu quả nhất nên học

Kinh doanh, tiếp thị sản phẩm là một quá trình đòi hỏi các đơn vị hay công ty cần có sự đầu tư và cân nhắc kỹ lưỡng. Từ đó, mới có thể đạt được những mục tiêu doanh số. Ngành hàng sơn cũng là một ngành sản xuất tiềm năng với nhiều lợi thế nếu biết cách tiếp thị. Vậy hãy cùng Xuyên Việt Media, tìm hiểu chi tiết cách tiếp thị sơn hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1. Kỹ năng cách tiếp thị sơn

Các công ty sơn có rất nhiều thuận lợi khi sử dụng tiếp thị sơn để thu hút khách hàng tiềm năng. Với sự sôi động của thị trường sơn trang trí, sơn công nghiệp và sơn hiệu ứng tại Việt Nam.

Chiến lược tiếp thị sơn hiện nay được rất nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng
Chiến lược tiếp thị sơn hiện nay được rất nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng

Việc lựa chọn cách tiếp thị cho từng sản phẩm hay dịch vụ sẽ hấp dẫn rất nhiều đối tượng quan tâm, muốn sử dụng và tạo nhiều cơ hội để các đại lý, cửa hàng sơn tăng doanh số. Dưới đây là một số cách tiếp thị sơn đang được doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất, mà Xuyên Việt Media muốn chia sẻ đến bạn:

1. 1 Tạo động lực trong tiếp thị sơn cho nhân viên

Nhân viên sẽ có thêm động lực làm việc nếu sản phẩm của công ty được tiếp thị quảng cáo ra thị trường. Họ cảm thấy tự hào về công ty và cả bản thân khi được tham gia các chiến dịch tiếp thị.

>> Kỹ năng tiếp thị bia, nhân viên cần nắm rõ

1.2 Tìm hiểu nhu cầu lựa chọn của khách hàng

Việc tiếp thị sản phẩm tới khách hàng hiện tại là lời nhắn nhủ khẳng định họ đã có quyết định đúng đắn khi lựa chọn công ty bạn và củng cố trí nhớ của họ về thương hiệu của bạn. Qua đó, bạn có thể mở rộng phát triển khách hàng mới từ những khách hàng hiện tại.

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng về màu sơn
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng về màu sơn

1.3 Phát triển và tìm kiếm khách hàng mới

Hãy chắc chắn rằng những khách hàng tiềm năng sẽ được bạn chăm sóc kỹ lưỡng từ thông tin sản phẩm đến địa chỉ mua hàng và phản hồi sản phẩm. Nếu các thông tin đều rõ ràng, chắc chắn họ sẽ trở thành khách hàng mới của công ty bạn.

1.4 Chiêu mộ nhân tài của công ty đối thủ

Có những trường hợp các ứng viên thi tuyển vào công ty bạn là nhân viên của công ty cạnh tranh với bạn. Họ xem chiến dịch tiếp thị và quảng cáo của công ty bạn và cảm thấy đây là nơi phù hợp và hấp dẫn để phát triển năng lực, đó chính là thành công của bạn.

Lựa chọn nhân tài về công ty, sẽ giúp bạn mở rộng phát triển về doanh thu
Lựa chọn nhân tài về công ty, sẽ giúp bạn mở rộng phát triển về doanh thu

1.5 Tạo hình ảnh uy tín và chất lượng cho công ty

Cách tiếp thị sơn qua các báo đài, phương tiện truyền thông sẽ chú ý đến chiến dịch của bạn. Vì thế, các bạn hãy hợp tác và tạo mối quan hệ thân thiện để hình ảnh của công ty luôn đẹp trong mắt công chúng.

1.6 Tạo thương hiệu và quảng bá 

Chiến dịch tiếp thị sẽ thu hút và làm tăng số lượng người biết đến thương hiệu của bạn. Hãy nhấn mạnh đến những ưu điểm của sản phẩm mà chỉ công ty bạn mới có. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng và muốn trải nghiệm sản phẩm.

Để phát triển kinh doanh bạn cần tạo dựng thương hiệu, quảng bá đến khách hàng
Để phát triển kinh doanh bạn cần tạo dựng thương hiệu, quảng bá đến khách hàng

1.7 Phát mẫu sản phẩm dùng thử

Bạn phải biết chấp nhận bỏ vốn đầu tư ban đầu vào những khách hàng tiềm năng bằng cách cho họ dùng thử sản phẩm miễn phí. Ví dụ như bạn gửi đến họ một hộp sơn nhỏ mẫu mới nhất của công ty. Sau khi sử dụng, khi có nhu cầu họ sẽ liên lạc với công ty bạn để mua sản phẩm.

1.8 Tư vấn chế độ bảo hành

Khi tiếp thị sơn tiếp cận khách hàng tiềm năng cần bạn cần có cách tư vấn hiệu quả, đánh đúng tâm lý và nhu cầu của họ. Khi khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm, bạn cũng chú ý chăm sóc và cung cấp chế độ bảo hành nhanh chóng, tiện lợi để khách hàng phản hồi tốt về sản phẩm.

2. Kinh nghiệm quản lý, vận hành cửa hàng sơn hiệu quả

Để kinh doanh cửa hàng sơn thuận lợi, cách tiếp thị sơn hiệu quả đem lại lợi nhuận khủng cho chủ kinh doanh. Một trong những yếu tố tiên quyết đó chính là cần có kinh nghiệm quản ;lý và vận hành tốt. 

Khi cửa hàng sơn của bạn luôn được kiểm soát chặt chẽ và vận hành đúng hướng. Khi đó, hoạt động kinh doanh cũng trở nên thuận lợi hơn dễ đem lại doanh thu cho bạn. Kinh nghiệm quản  lý và vận hành cửa hàng sơn hiệu quả dưới đây:

  • Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xuất nhập hàng sơn.
  • Sử dụng hệ thống phần mềm  quản lý cửa hàng sơn.
  • Đào tạo kinh nghiệm xử lý tình huống và tư vấn bán sơn cho nhân viên.
  • Luôn xem lại và thống kê các chính sách công nợ của cửa hàng sơn.
  • Tối ưu chi phí vận chuyển sơn.
  • Theo dõi lượng hàng hoá tồn kho để đưa ra kế hoạch bán hàng, nhập hàng một cách tốt nhất.
  • Lên kế hoạch về doanh thu trong thời gian ngắn hạn và dài hạn.

>> Cách tiếp thị gas hiệu quả bằng hình thức SMS Marketing

Lời kết

Trên đây, là cách tiếp thị sơn hiệu quả mà Xuyên Việt Media muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng với những thông tin trên đây, sẽ giúp ích cho bạn trong hoạt động quản lý và kinh doanh sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *