Canva là gì – Nền tảng sáng tạo đồ họa top thế giới

Canva là gì

Canva được biết đến là một công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến những thiết kế hiện đại hàng đầu. Với sứ mệnh tuyệt vời cho tất cả mọi người trên thế giới có thể thiết kế mọi thứ và đăng ở mọi nơi một cách dễ dàng. Vậy Canva là gì và làm thế nào để bắt đầu với Canva thì cùng tìm hiểu chi tiết thông tin và hướng dẫn cụ thể qua bài viết dưới đây của Xuyên Việt Media.

Thông tin chung về ứng dụng Canva

Mạng xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu thiết kế bài viết vào nhiều mục đích càng tăng cao. Đó cũng là cơ hội cho các ứng dụng công nghệ hiện đại ra mắt với sứ mệnh đơn giản hóa, tiết kiệm thời gian và tiện lợi cho công việc ở mọi lĩnh vực. Vậy Canva là gì thì tìm hiểu chi tiết dưới đây:

Hiểu Canva là gì?

Canva là gì? Canva được biết đến là một phần mềm sử dụng với mục đích thiết kế online với hàng loạt thao tác cực kỳ đơn giản và nhanh chóng mà bạn không cần phải biết quá nhiều kỹ năng về thiết kế như Photoshop, hay AI,…Sản phẩm khi hoàn thành thiết kế cũng như chỉnh sửa có thể tải chúng về máy bằng nhiều định dạng file khác nhau như: JPG, PNG, PDF

Với Canva, người dùng thỏa thích khám phá kho dữ liệu khổng lồ, hoàn toàn miễn phí với hàng loạt mẫu thiết kế được phân chia theo nhiều mục như: Poster, CV, Logo, bài đăng Instagram, áp phích, Video, bài thuyết trình, thư mời, hình ảnh chi tiết bằng đồ họa,… . Giao diện thiết kế của Canva cũng rất đơn giản, bắt mắt và phù hợp với hầu hết mọi người thậm chí cả những người thiết kế không chuyên.

Hiểu Canva là gì?
Hiểu Canva là gì

Sự ra đời của Canva là từ bao giờ?

Vào năm 2013 thì Canva chính thức ra mắt thị trường và được xem là một startup biểu tượng của nước Úc do Melanie Perkins xây dựng và phát triển. Trang web được thiết kế đồ họa Canva với sứ mệnh trao quyền đẳng cấp cũng như tự do sáng tạo, thiết kế mọi thứ và đăng tải chúng ở mọi nơi trên mọi nền tảng.

Canva không đòi hỏi người dùng phải có nhiều kỹ năng tinh xảo hay chuyên nghiệp về đồ họa. Mọi thứ tại Canva đều đơn giản hóa và cực kỳ tiện dụng. Từ đó, bạn có thể sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng và đẹp mắt cho riêng mình nhằm phục vụ sở thích, học tập cũng như công việc.

Các chức năng chính của Canva

Canva đặc biệt rất được ưa chuộng và từ khóa Canva là gì luôn nhận được sự tìm kiếm của đông đảo người dùng mạng. Và nó cũng thực hiện tốt một số chức năng như:

Thiết kế được mọi thứ

Bạn có thể thiết kế mọi thứ bạn muốn chỉ với ứng dụng Canva, từ những bản thuyết trình, CV xin việc,hay cả thư mời, logo, infographic, tờ rơi, biểu đồ, bài đăng trên mạng xã hội,… Tất cả những gì bạn phải làm là chọn một trong những mẫu có sẵn hoặc tạo một kích thước tùy chỉnh theo ý bạn.

Thiết kế dễ dàng, đơn giản

Canva hỗ trợ người dùng tạo ra những thiết kế mới lạ hoàn toàn hoặc sử dụng những mẫu thiết kế đã có sẵn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ thiết kế nào trong hơn 60.000 mẫu miễn phí của những nhà thiết kế chuyên nghiệp tạo ra. Canva xoay quanh các điều khiển đơn giản là trực như kéo và thả. Vì vậy, bạn chỉ việc thêm hoặc xóa và chỉnh sửa, điều này không đòi hỏi bất kì kĩ năng phức tạp nào.

Các chức năng chính của Canva
Các chức năng chính của Canva

Thiết kế chuyên nghiệp với tính năng thêm video

Canva giúp cho việc thiết kế đồ họa dễ dàng hơn đối với tất cả mọi người, nhưng không có nghĩa là Canva chỉ nhắm vào những nhà sáng tạo nghiệp dư. Bạn có thể trực tiếp thêm video vào những thiết kế của mình hoặc hoàn toàn tạo ra những video chuyên nghiệp mới lạ, đa sắc màu từ Canva với đa dạng thể loại như video Facebook, Youtube, video trình chiếu, tin nhắn video,…

Xem Thêm >>

Hướng dẫn chi tiết đăng ký tài khoản Canva

Việc sử dụng tất cả tính năng của ứng dụng Canva yêu cầu người dùng phải đăng ký tài khoản theo thông tin cá nhân của riêng mình. Những thông tin này sẽ được hệ thống bảo mật tuyệt đối và không chia sẻ ra bên ngoài nên anh em hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Dưới đây là chi tiết các bước đăng ký và sử dụng tài khoản Canva một cách đơn giản nhất:

  • Bước 1: Tìm kiếm và truy cập vào trang chủ của ứng dụng Canva sau đó ấn vào đăng ký tài khoản mới.
  • Bước 2: Cung cấp thông tin cá nhân theo hướng dẫn của hệ thống, nhập gmail của mình vào ô yêu cầu. Hệ thống sẽ gửi một mã gồm 6 chữ số ngẫu nhiên về địa chỉ gmail đã cung cấp ở trên, bạn chỉ cần nhập chính xác vào ô xác minh là hoàn thành đăng ký.
  • Bước 3: Tiến hành thiết kế theo mẫu hoặc tự do sáng tạo sản phẩm của riêng mình.
Hướng dẫn chi tiết đăng ký tài khoản Canva
Hướng dẫn chi tiết đăng ký tài khoản Canva

Kết luận

Hy vọng với những kiến thức chi tiết ở bài viết trên của Xuyên Việt Media bạn đọc giải đáp được băn khoăn về câu hỏi Canva là gì? Không có một ứng dụng nào có thể tuyệt vời hơn Canva trong việc thiết kế quảng cáo, blog hay các công việc ở mọi lĩnh vực khác nhau. Chúc bạn vận dụng kỹ năng sáng tạo của bản thân để cho ra những sản phẩm mới lạ theo sở thích riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *