MCC là gì? Cách tạo MCC Google Ads

MCC là gì

Ban đang gặp khó khăn trong việc quản lý, kiểm tra, thiết lập hay hủy bỏ cùng lúc nhiều tài khoản Google Ads? Đừng lo lắng, MCC sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên. Tuy nhiên, trước tiên chúng ta cần biết MCC là gì? Trong bài viết dưới có hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản MCC.

MCC là gì?

MCC là tên gọi được viết tắt của cụm từ My Client Center, hay còn được gọi với một cái tên khác đó là: “tài khoản người quản lý”.

Công cụ này có nhiệm vụ quản lý các tài khoản Google Ads và các chiến dịch thông minh. Bạn có thể lưu lại toàn bộ các phiên đăng nhập khác nhau của từng tài khoản Google AdWords riêng biệt.

MCC là gì
MCC có nhiệm vụ quản lý các tài khoản Google Ads

Có thể ví Google MCC giống như Facebook Business vậy, cả hai đều có nhiều điểm tương đồng trong cách hoạt động. Nhờ vậy, Google MCC giúp người dùng dễ dàng quản lý, lấy dữ liệu cũng như chạy các tập lệnh trên nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau một cách linh hoạt và dễ dàng, qua đó đó giúp tiết kiệm được thời gian khi chạy các chiến dịch mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Sử dụng MCC có lợi ích gì?

Quản lý chiến dịch cùng nhiều tài khoản: Dễ dàng cập nhật trên nhiều tài khoản khác nhau, như những việc thay đổi ngân sách hàng ngày và tạm dừng chiến dịch. Có thể sử dụng nhãn để sắp xếp các tài khoản, tạo quy tắc tự động, thiết lập cảnh báo và nhận thông báo qua email.

Theo dõi hiệu quả hoạt động: Dễ dàng so sánh hiệu quả hoạt động và theo dõi lượt chuyển đổi trên nhiều tài khoản. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo và chia sẻ các báo cáo tự động về bất cứ điều gì từ báo cáo hiệu quả hoạt động của từ khóa đến báo cáo thứ nguyên.

MCC là gì
MCC mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích

Cấp quyền truy cập và kiểm soát: Có thể chia sẻ quyền truy cập với những người quản lý khác một cách dễ dàng, cấp quyền truy cập mới và kiểm soát cấp độ truy cập trong trường hợp bạn muốn thay đổi vai trò của người nào đó.

Hợp nhất hóa đơn thanh toán: Kết hợp hóa đơn của nhiều tài khoản thành một hóa đơn hàng tháng. Xem thông tin về ngân sách và dễ dàng theo dõi để biết tài khoản nào đang được lập hóa đơn thông qua trang tổng quan của tài khoản người quản lý.

Những ai cần dùng đến tài khoản MCC?

Hiểu được khái niệm về MCC là gì cũng như lợi ích mà nó mang lại bạn sẽ biết được đối tượng nên dùng là những ai. Có 3 nhóm người dùng thích hợp để dùng đến tài khoản này như sau:

Những người làm về Digital Marketing: ở đây cụ thể là những người Marketer làm việc ở mảng công cụ tìm kiếm.

Những nhà quản lý doanh nghiệp đang phụ thuộc vào các hoạt động quảng bá online.

Những chuyên gia trong các lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Cách tạo tài khoản MCC Google Ads

Hướng dẫn bạn cách tạo Google MCC chuẩn trong vòng 5 phút. Trước khi bắt đầu, hãy chuẩn bị cho mình 1 tài khoản Gmail nha.

Bước 1: Để đăng ký MCC bạn cần truy cập vào đây

Sau đó, bạn sẽ bấm vào nút “Tạo một tài khoản người quản lý” như hình sau:

MCC là gì
Giao diện khi bạn đăng ký lập tài khoản MCC

Bước 2: Sau khi xuất hiện giao diện đăng ký thông tin doanh nghiệp, bạn tiến hành điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu.

Lưu ý: Bạn nên đặt tên theo một phương pháp để dễ dàng cho việc quản lý các tài khoản quảng cáo Google Ads hoặc tài khoản Google MCC (của người khác) một cách khoa học. Ở đây, SEONGON sẽ sử dụng cách đặt tên như sau:

MCC [Tên doanh nghiệp] – [Tên nhóm của bạn] – [Tên người quản lý].

Ví dụ: MCC SEONGON – Marketing – Mai.

Bấm “Gửi” để hoàn tất việc đăng ký tài khoản Google MCC như hình:

MCC là gì
Đây là giao diện để xác nhận thông tin doanh nghiệp

Bước 3: Sau khi hoàn thành xong việc điền thông tin xác nhận doanh nghiệp, bạn sẽ thấy giao diện chúc mừng và chọn “Khám phá tài khoản của bạn“, đến đây thì việc đăng ký tài khoản Google MCC đã hoàn tất.

MCC là gì
Đăng ký hoàn tất bạn sẽ nhận được thông báo như hình trên

tạo tài khoản người quản lý trong vòng 5 phút thực sự rất đơn giản, bạn có thể áp dụng cho việc đăng ký MCC cho những lần tiếp theo nhé.

Những lưu ý khi dùng Google Adwords MCC

Tài khoản MCC Client vẫn thuộc quyền kiểm soát của Google, chính vì vậy mà bạn cũng cần tuân thủ mọi chính sách từ phía họ tương tự như tài khoản Google Ads.

Tài khoản MCC Client được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ người dùng hoặc doanh nghiệp quản lý các tài khoản, chiến dịch một cách dễ dàng hơn chứ không có bất kỳ sự ưu tiên nào cho dạng tài khoản này.

MCC là gì
Tài khoản MCC hỗ trợ người dùng hoặc doanh nghiệp quản lý các tài khoản một cách dễ dàng

Vì Google sử dụng thang đo “uy tín” để quản lý tài khoản, chính vì vậy mà tài khoản MCC Client tổng sẽ không bị ảnh hưởng nếu xảy ra trường hợp một vài tài khoản con thuộc quyền quản lý bên trong vi phạm một chính sách quảng cáo nào đó của Google. Ngay cả các tài khoản con bên trong cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, nếu số lượng tài khoản con vi phạm chính sách quảng cáo quá nhiều thì cả tài khoản MCC Client tổng lẫn TẤT CẢ tài khoản con khác có thể bị Google tạm ngưng quảng cáo để xem xét.

Tham khảo thêm

  • Hubspot là gì? Vai trò của Hubspot đối với doanh nghiệp
  • EOD là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng EOD trong trường hợp cụ thể

Lời kết

Bên cạnh giới thiệu MCC là gì, chúng tôi cũng đã thông tin đến các bạn các nội dung liên quan đến khái niệm này. Sử dụng MCC ngày càng trở nên phổ biến, có thể khẳng định đây là một trong những công cụ vô cùng hữu ích, hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong quản lý các tài khoản, góp phần không nhỏ vào thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo của công ty/ doanh nghiệp. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *