CPE là gì? Cách tính và đo lường hiệu quả nhất

CPE la gi 0

Quảng cáo trên Google được xem là chiến dịch hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng của mình. Thế nhưng trên thực tế, doanh nghiệp không chỉ cần quan tâm số lượng người xem mà để đo lường chất lượng của chiến dịch quảng cáo còn cần chú ý đến CPE. Vậy CPE là gì? Cách đo lường độ hiệu quả của CPE? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

cpe là gì
Khái niệm CPE là gì?

CPE là gì?

CPE là viết tắt của cụm từ “Cost Per Engagement” có nghĩa là chi phí cho mỗi lượt tương tác với nội dung quảng cáo. Hiểu một cách đơn giản hơn đó là chi phí mà các nhà quảng cáo phải chi trả khi người dùng thực hiện tương tác một thác tác bất kì với quảng cáo.

Việc tương tác với quảng cáo sẽ bao gồm các hành động mà người dùng thực hiện khi quảng cáo đó đang chạy. Tương tác này gồm có: bày tỏ cảm xúc, bình luận, chia sẻ quảng cáo, nhận các ưu đãi, xem hình ảnh, xem video hay nhấp vào liên kết được đặt trong quảng cáo. Ngay cả khi người dùng chỉ cần click chuột vào xem bình luận của quảng cáo cũng đã được tính vào chỉ số CPE.

Ngoài ra, thuật ngữ CPE còn là cách gọi không chính thức của hình thức quảng cáo CPL lấy email, tính giá tiền cho mỗi email đăng ký (Cost per Email).

Vai trò của CPE trong chiến lược Marketing CPE

Có vai trò rất quan trọng trong chiến dịch Marketing mà bạn không nên bỏ qua. Tương tự như CPC (Cost Per Click), CPE cho thấy độ hiệu quả của chiến dịch Marketing thông qua mức độ chú ý từ người xem.

Cả hai dạng quảng cáo này chỉ tính phí khi người xem click chuột vào, vì vậy nó thể hiện được có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn (trừ số ít trường hợp họ nhấn nhầm). CPE giúp doanh nghiệp xác định và nhắm mục tiêu vào nhóm đối tượng khách hàng của mình được chính xác hơn.

So với CPC thì CPE cho thấy sự quan tâm có mức độ sâu hơn so với CPC, vì người dùng không chỉ xem quảng cáo mà còn có sự tương tác. Nhờ tính năng này mà CPE rất có ích trong việc giúp bạn lựa chọn những quảng cáo và bài post có lượt tương tác cao, những nội dung thu hút người xem và từ đó đề ra những chiến lược phù hợp để nhắm vào các khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất.

cpe là gì
Công thức tính CPE là gì?

Cách tính CPE

CPE = (Số người tương tác x số lượng tương tác) / (số người thấy quảng cáo x 100%)

Nếu chỉ tính CPE của từng quảng cáo thôi thì bạn mới có một nửa thông tin mà mình cần vì nó vẫn chưa nói lên được gì. Bên cạnh việc tính chi phí CPE cơ bản mà bạn phải trả, thông số % trong công thức này giúp bạn tính ra sức ảnh hưởng của từng quảng cáo trên tổng số người xem các quảng cáo của bạn.

Từ đó bạn có thể so sánh sự chênh lệch về độ tương tác giữa các chiến dịch quảng cáo và lựa chọn những content, bài post nào có hiệu quả tốt nhất để đẩy mạnh.

Cách tính phí này thường được áp dụng trên nền tảng Facebook Ads (like, share, comment) hoặc Google Ads.

Cách đo lường hiệu quả của chỉ số CPE

Để có một cái nhìn bao quát hơn về chiến dịch quảng cáo của mình thì sau khi tính CPE, bạn cần thêm một dữ liệu nữa nhằm đo lường được độ hiệu quả của chỉ số CPE một cách chính xác hơn, đó là Reach. Công thức như sau:

Reach = Organic search + Paid reach + Viral Reach

Trong đó:

  • Organic reach: là tổng số người xem bài đăng của bạn trên Newfeed một cách hoàn toàn tự nhiên (không trả phí). Số lượng người tiếp cận ở đây sẽ bao gồm người like, thấy bài post và follow
  • Paid reach: Tổng số người thấy và xem bài quảng cáo có trả phí của bạn để xuất hiện trên Newsfeed của họ
  • Viral reach: Tổng số người nhìn thấy và xem bài quảng cáo của bạn thông qua các hành động tương tác của những người trong danh sách bạn bè của họ. Các tương tác này có thể là like, bình luận, share.
cpe là gì
Công thức và tính CPE là gì? Cách đo lường CPE ra sao?

Reach cho thấy phạm vi tiếp cận của quảng cáo

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho chiến dịch quảng cáo CPE của mình thì hãy liên hệ với Fagor Agency để được tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp. Fagor Agency cung cấp dịch vụ tham vấn các chiến dịch quảng cáo trên Google với các chuyên viên Marketing dày dặn kinh nghiệm giúp doanh nghiệp có chiến lược Marketing hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm

Kết luận:

Bài viết vừa rồi đã tóm gọn lại những thông tin thiết yếu nhất để bạn hiểu thêm về CPE là gì? trong marketing và làm thế nào để đo lường được độ hiệu quả của CPE trong chiến dịch quảng cáo. Mong rằng bạn đã có những kiến thức hữu ích cho công việc của mình và hẹn gặp lại trong những bài viết sau! Chúc bạn và gia đình thành công và thật nhiều sức khỏe nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *