GDN là gì? Bỏ túi cách tối ưu quảng cáo Google Display Network

Quảng cáo GDN là gì?

Từ lâu việc chạy Ads cho các website luôn là gánh nặng chi phí với nhiều doanh nghiệp, nhưng từ ngày có sự góp mặt của GDN – Google Display Network thì nỗi lo này đã giảm thiểu phần nào, thêm vào đó nó còn hỗ trợ cho những chiến dịch tiếp thị trực tuyến triển khai dễ dàng hơn. Vậy GND là gì mà lại có sự “lợi hại” đến vậy? Để hiểu rõ về quảng cáo GDN thì mời bạn hãy cùng Xuyên Việt Media tham khảo bài viết sau đây. 

GDN là gì? 

Hiểu một cách đơn giản, GDN với cái tên đầy đủ Google Display Network (dịch theo nghĩa tiếng việt là quảng cáo mạng hiển thị), đây cũng là một dạng quảng cáo hiển thị của Google. Hình thức quảng cáo này được hiển thị dưới dạng banner trên trang web của những đơn vị liên kết có đăng ký Google Adsense. 

Việc gắn banner tại trang web đối tác nào sẽ dựa trên từng chủ đề cụ thể như kinh tế, làm đẹp, sức khỏe, dịch vụ, giải trí…Việc hiển thị theo chủ đề sẽ giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. 

Quảng cáo GDN là gì?
GDN có tên đầy đủ là Google Display Network

THÔNG TIN THÊM: Carousel là gì?

Những định dạng hiển thị của quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN có nhiều định dạng với nhiều kích thước khác nhau, cụ thể như sau:

Dạng chữ

Định dạng này chỉ bao gồm Title, 1 đường dẫn và vỏn vẹn vài dòng nội dung ngắn, quảng cáo GDN dạng chữ thường dùng cho trường hợp bạn không sử dụng hình ảnh hay video để quảng cáo sản phẩm. 

Thế nhưng, theo đánh giá từ chuyên gia quảng cáo dạng này thương khó đạt được hiệu quả bởi bài viết chỉ bao gồm chữ khó giúp khách hàng hình dung được sản phẩm.

Quảng cáo GDN là gì?
Quảng cáo GDN dạng chữ

Dạng Video

Hình thức quảng cáo này phải tốn nhiều công sức cho việc đầu tư nội dung cho video, nhưng hiệu quả của việc quảng cáo bằng video đem đến cực tốt. Bởi thông qua video khách hàng sẽ hiểu rõ thông điệp mà bạn muốn gửi gắm và tăng cao khả năng chuyển đổi. 

Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh khá cao, bởi hiện nay đang có sự góp mặt của Youtube Ads.

Quảng cáo GDN là gì?
Quảng cáo GDN dưới dạng video

 

Dạng hình ảnh

Dạng quảng cáo GDN theo định dạng hiển thị hình ảnh được xem là phổ biến nhất. Bởi vì hình ảnh có thể giúp cho khách hàng có thể tiếp cận được đến sản phẩm một cách gần nhất. Quảng cáo loại này có thể hiển thị theo nhiều kiểu khác nhau như ảnh tĩnh, ảnh Gif, hay những Banner đủ bộ,… bạn hoàn toàn có thể định dạng được bố cục và kích thước ảnh sao cho phù hợp. 

Và loại quảng cáo này cũng được định dạng với nhiều kích thước khác nhau như: 300×600, 160×600, 300×250, 120×600, 250×250, 320×120, 728×90, 970×90, 970×250, 200×200, 240×400, 120×240, 320×50, 468×60.

Quảng cáo GDN là gì?
Quảng cáo GDN dạng hình ảnh

Ưu điểm và nhược điểm của GDN

Quảng cáo GDN hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và cũng còn rất nhiều bạn đang phân vân giữa quảng cáo GDN với nhiều loại quảng cáo khác. Xuyenvietmedia.com sẽ chia sẻ đến bạn một số ưu điểm và nhược điểm mà GDN có được để dễ dàng lựa chọn

Ưu điểm

  • Quảng cáo GDN được định dạng hiển thị theo nhiều hình thức khác nhau giúp các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn hiển thị phù hợp với ý tưởng của họ.
  • Đây cũng là thì trường rộng lớn cho các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu của mình theo nhiều lĩnh vực khác nhau. Quảng cáo GDN cũng giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn.
  • Cùng với sự phố biến và đa dạng của quảng cáo GDN đã giúp cho việc quảng bá thương hiệu của  doanh nghiệp hướng đúng đến những khách hàng mục tiêu.
  • Hỗ trợ tốt cho việc tối ưu sản phẩm/dịch vụ trên công cụ tìm kiếm.

Nhược điểm

  • Quảng cáo GDN được sắp xếp vị trí xuất hiện ngẫu nhiên có thể không phù hợp với trang web.
  • Với nhiều hình thức tiếp cận đến khách hàng vì thế các doanh nghiệp phải có chi phí cao mới có thể xây dựng bài quảng cáo mang lại hiệu suất cao.
Quảng cáo GDN là gì?
Những định dạng hiển thị của quảng cáo GDN

XEM NGAY: 7P trong Marketing là gì?

Mẹo tối ưu quảng cáo Google Display NetWork

Để giúp cho những bài quảng cáo GDN của bạn thu hút được nhiều lượng truy cập và tiếp cận đến gần hơn những đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang mong muốn thì bạn hãy bỏ túi cho mình một số mẹo để tối ưu quảng cáo Google Display NetWork như sau: 

Lựa chọn từ khóa phù hợp

Google Ads sẽ sử dụng từ khóa của bạn để hiển thị bài quảng cáo ở những trang web liên quan. Vì thế khi xây dựng bài quảng cáo bạn cần đặt những từ khóa phù hợp có liên quan chặt chẽ đến chủ đề hoặc những địa chỉ trang web mà bạn muốn hiển thị. Bên cạnh đó, Google cho phép hiển thị quảng cáo của bạn trên những app hoặc website dựa vào nội dung, ngôn ngữ, cấu trúc link…có nét tương đồng.

Xây dựng quảng cáo theo tâm lý học và nhân khẩu học

Dựa theo tâm lý học như là sở thích, thói quen…của khách hàng mục tiêu mà xây dựng những bài quảng cáo GDN đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, Google sẽ tự động hiển thị bài quảng cáo của bạn theo đúng đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Dựa theo nhân khẩu học bao gồm độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, nơi ở, trình độ… mà xây dựng chiến lược quảng cáo GDN mà Google cũng sẽ đưa bài viết của bạn tiếp cận đến những khách hàng mục tiêu.

Nội dung và hình thức quảng cáo cần được tối ưu

Không nên kết hợp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau vì sẽ làm cho khách hàng cảm thấy bối rối truy cập vào. 

Để tăng thêm phần hấp dẫn cho các bài quảng cáo thì các doanh nghiệp cần hình thành các banner không chứa quá nhiều nội dung bằng chữ, thay vào đó bạn hãy hiển thị hình ảnh/video đi kèm để khách hàng hiểu hình dung rõ về sản phẩm của bạn. 

Đặt giá thầu một cách thông minh

Để quảng cáo của bạn phủ sóng rộng rãi, dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn thì không nên đặt giá thầu ở mức thấp nhất. Việc này sẽ hạn chế lượt hiển thị quảng cáo của bạn đồng thời kéo theo việc chuyển đổi cũng bị hạn chế và sẽ làm cho kết quả đo lường không còn  được chính xác.

Bạn hãy thường xuyên nghiên cứu và sử dụng thử các mẫu quảng cáo GDN để tìm ra đâu là dạng quảng cáo đem đến hiệu quả cao và mức chi phí thầu phù hợp “túi tiền”

Xây dựng trang đích rõ ràng để tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Mục tiêu chính của trang đích là giải thích chi tiết để khách hàng nắm rõ về sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Do đó, không chỉ chú trọng về hình thức quảng cáo và chi phí đặt giá thầu, mà bạn cần phải lên kế hoạch xây dựng trang đích một cách rõ ràng, kích thích khách mua hàng/sử dụng dịch vụ. 

Hãy xây dựng trang đích thật chỉnh chu từ giao diện đến hình thức, và tất nhiên nội dung chia sẻ trong trang phải thật sự thu hút chứ đừng “treo đầu dê bán thịt chó”. Bạn có thể tham khảo cấu trúc AIDA cho việc xây dựng content trang đích. 

Có thể bạn đang tìm kiếm

Lời kết

Quảng cáo GDN hỗ trợ rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng và giảm bớt phần chi phí tiếp thị cho doanh nghiệp. Qua những chia sẻ trên của Xuyenvietmedia.com chắc hẳn bạn có thể hiểu được GDN là gì? và biết cách sử dụng chiến lược quảng cáo này sao cho tối ưu rồi đúng không nào? Chúc bạn nhanh chóng tìm ra được “ánh sáng chân lý” dành cho mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *