Evoucher là gì? Evoucher được sử dụng phổ biến ở đâu?

Với sự phát triển nhanh chóng của Internet, E-voucher đã xuất hiện và trở thành giải pháp cho nhiều vấn đề kinh doanh khó nhằn. Khách hàng ngày càng ưa chuộng và chọn lựa E-voucher, thậm chí là tìm trên các trang thương mại điện tử. Vậy bạn đã biết Evoucher là gì chưa? Cách sử dụng Evoucher như thế nào? Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thông tin ngay dưới bài viết này nhé.  

Evoucher là gì?

E-voucher (Electronic Voucher) là phiếu mua hàng điện tử được cung cấp bởi các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử giúp khách hàng có thể linh hoạt và thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và thanh toán.

Sau khi lựa chọn và thanh toán trực tuyến, khách hàng sẽ được nhận một mã số E-voucher qua điện thoại hoặc địa chỉ email đăng ký mua hàng. Mỗi mã số sẽ có nhiều hơn 5 ký tự và kết hợp cả số và chữ để đảm bảo tính bảo mật. Khi đến địa điểm cung cấp dịch vụ, khách hàng chỉ cần đọc mã này ra để nhân viên kiểm tra là có thể sử dụng dịch vụ chọn mua trước đó.

E-voucher là một phiếu mua hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay
E-voucher là một phiếu mua hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay

Các E-voucher được bán phổ biến nhất hiện nay bao gồm E-voucher dịch vụ ăn uống tại các nhà hàng, E-voucher du lịch và E-voucher dịch vụ giải trí. Hình thức mua E-voucher cũng dần trở nên quen thuộc và được ưa chuộng đối với khách hàng Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung bởi tính tiện dụng. Điển hình là E-voucher của các nhà hàng buffet đang được bán rất nhiều trên trang thương mại điện tử thời gian gần đây.

Xem thêm: 

Xem thêm:  Cách đổi tên fanpage nhanh gọn, dễ nhớ

Các đơn vị kinh doanh phổ biến Evoucher là gì? 

Evoucher ngày càng được ứng dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp, nổi bật phải kể đến đó là: 

Lazada

Từ 2012, Lazada đã bắt đầu cung cấp những E-voucher miễn phí có giá trị dành cho khách hàng. Họ biến voucher truyền thống thành một công cụ marketing hiệu quả trong kinh doanh. Giờ đây, Lazada đã trở thành một trong những sàn thương mại điện tử có doanh thu lớn nhất ở Việt Nam.

Trên sàn Lazada, E-voucher đã xuất hiện từ năm 2012
Trên sàn Lazada, E-voucher đã xuất hiện từ năm 2012

Zalora

Zalora cung cấp những E-voucher giảm giá cho những khách hàng “nhạy cảm” với giá và chịu bỏ thời gian tìm kiếm thông tin. Những khách hàng quen thuộc với việc mua hàng trên Zalora luôn tìm được những mã voucher giảm giá từ 10%-20% để mua hàng tiết kiệm hơn.

Tiki

Tiki cũng là một cái tên đáng gờm trong sàn thương mại điện tử. Tiki áp dụng một chiến thuật rất khác trong việc kinh doanh E-voucher. Hiện tại, họ vẫn đan

Deca.vn

Khác với Zalora hay Lazada, Deca.vn cung cấp số lượng E-voucher hạn chế mỗi ngày. Bất kỳ ai chịu khó mua hàng sớm trên Deca đều sẽ tìm được những mã E-voucher được giảm giá hấp dẫn. Bằng việc hạn chế số lượng này, Deca tạo ra một động lực cho khách hàng để quyết định mua hàng thật nhanh.

Adayroi

Tuy ra đời sau nhưng Adayroi cũng là đơn vị thành công khi áp dụng chiến lược kinh doanh E-voucher của Lazada từng dùng trước đây để thâm nhập thị trường. Thời gian gần đây, Adayroi còn liên tục tung ra nhiều chương trình mã giảm giá và mã voucher giảm giá hấp dẫn dành cho khách hàng.

Xem thêm:  Google Ads Editor là gì và công cụ phụ chỉnh sửa ngoại tuyến
Adayroi cũng là cũng là đơn vị tung e-voucher thành công nhất
Adayroi cũng là cũng là đơn vị tung e-voucher thành công nhất

Cách sử dụng Evoucher là gì? 

Cách sử dụng Evoucher rất đơn giản nên rất được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay khi mua sắm. Cụ thể: 

  • Đối với phiếu giảm giá giấy bạn chỉ cần đến địa điểm áp dụng đưa voucher bạn có để họ tư vấn và sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của họ.
  • Đối với e-voucher bạn chỉ cần xác nhận thông tin với đơn vị cung cấp để nhận viên của họ kiểm tra trên hệ thống, sau đó bạn có thể sử dụng dịch vụ.
Cách sử dụng evoucher rất đơn giản
Cách sử dụng evoucher rất đơn giản

Một số điều lưu ý để sử dụng e-voucher thật hiệu quả, đúng cách

Trước khi chúng ta muốn sử dụng voucher điện tử khi mua sắm qua mạng trực tuyến thật hiệu quả thì phải để ý đến một số điều như sau:

  • Voucher điện tử là một loại phiếu giảm giá dưới mạng một đoạn mã bao gồm chữ và số. Để chúng ta sử dụng được voucher điện tử thì đa số các bạn sẽ phải đạt được một vài điều kiện bắt buộc trong việc mua sắm và quảng cáo in ấn. Ví dụ như bạn phải mua sắm có hóa đơn từ 500.000 đồng thì mới được áp dụng voucher giảm giá 100.000 đồng. Thế nên điều trước tiên hết khi chúng ta sử dụng voucher điện tử đó là tìm hiểu, kiểm tra kỹ về yêu cầu kích hoạt áp dụng mã voucher.
  • Điều thứ hai để chúng ta có thể sử dụng voucher điện tử một cách hiệu quả nhất nữa đó là kiểm tra hạn sử dụng của mã khuyến mãi. Việc này sẽ giúp giúp chúng ta tránh lãng phí đi những phiếu quà tặng, giảm giá điện tử vô cùng hấp dẫn.
  • Ngoài ra các bạn cũng phải kiểm tra xem phiếu voucher áp dụng cho cửa hàng, thương hiệu, chi nhánh nào. Điều này cũng rất dễ hiểu thôi mọi người ạ, khi các nhà kinh doanh và những thương hiệu mở ra các chi nhánh, cửa hàng, sản phẩm mới thì họ hay phát voucher để kích thích người tiêu dùng mua sắm, sử dụng sản phẩm của họ. Thế nên việc voucher chỉ áp dụng cho một số cửa hàng, mặt hàng,… là chuyện hết sức hiển nhiên.

Xem thêm: 

Xem thêm:  Wifi marketing là gì và lợi ích khi sử dụng bạn nên biết

Lời kết

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ về evoucher là gì và cách sử dụng evoucher. Hy vọng bài viết của Xuyên Việt Media sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng phiếu giảm giá thật phù hợp nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *