Google Ads Editor là gì và công cụ phụ chỉnh sửa ngoại tuyến

Google Ads Editor

Google Ads Editor là một công cụ cho phép người dùng có thể cài đặt về máy tính của bạn cực kỳ nhanh chóng và tiến hành trải nghiệm dù không có kết nối mạng. Tiện ích này cho phép mọi người có thể chỉnh sửa các phiên bản quảng cáo ngay cả khi ngoại tuyến. Hãy đọc nội dung bài viết sau đây của Xuyên Việt Media để tìm hiểu về ý nghĩa của công cụ này nhé. 

Google Ads Editor là gì?

Google Ads Editor là gì? Google Adwords Editor là công cụ mà người dùng có thể tải xuống và cài đặt trên máy tính của bạn. Nó cho phép người dùng quản lý những chiến dịch của bạn ngay cả khi người dùng không có kết nối Internet.

Khi người dùng đã hoàn tất những chỉnh sửa, người dùng có thể đồng bộ hóa chúng với tài khoản Google Ads của bạn. Đây là bài viết Hướng dẫn sử dụng Google Ads Editor theo từng bước. Google Ads Editor là trình chỉnh sửa ngoại tuyến của Google Ads, thay vì việc phải trực tiếp chỉnh sửa trên giao diện Google Ads thì người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa và thay đổi ngoại tuyến (ngay cả khi Offline).

Trong trình chỉnh sửa đó nó còn giúp cho mọi người có thể chỉnh sửa và đăng hàng loạt. Bạn đọc cũng có thể làm việc đồng thời với nhiều tài khoản Google Ads trên trình chỉnh sửa này.

Google Ads Editor là gì?
Google Ads Editor là gì

Phương thức hoạt động của Google Ads Editor 

Trong những ngày khi làm quảng cáo Google Ads (khoảng năm 2018) thì bạn đều làm việc toàn bộ thời gian trên giao diện trực tuyến của Google Ads.Khi làm việc với chỉ 1,2 tài khoản, mọi việc ban đầu của bạn dễ dàng chỉnh sửa, theo dõi trên giao diện trực tuyến.

  • Google MCC: Đây là trình quản lý giúp bạn theo dõi tổng quan được toàn bộ những tài khoản con
  • Google Ads Editor: Trình quản lý chỉnh sửa quảng cáo Google Ads hàng loạt
  • Làm việc đơn giản với Google Ads Editor
  • Làm việc đơn giản với Google Ads Editor
  • Google Ads Editor giúp cho người dùng làm việc với những tài khoản Google Ads được dễ dàng hơn.

Ưu điểm Google Ads Editor là gì?

Ưu điểm của Google Ads Editor mang lại cụ thể như sau: 

  • Tìm kiếm những từ khóa trùng lặp trong chiến dịch quảng cáo
  • Chỉnh sửa ngoại tuyến trước khi đăng lên mạng. 
  • Sử dụng các công cụ chỉnh sửa hàng loạt để thực hiện nhiều thay đổi nhanh chóng.
  • Xuất và nhập các tệp để chia sẻ đề xuất hoặc thực hiện thay đổi với tài khoản.
  • Xem số liệu thống kê cho tất cả những chiến dịch hoặc tập con những chiến dịch.
  • Chỉnh sửa và xem nhiều tài khoản cùng lúc.
  • Tìm kiếm và thay thế văn bản trên những nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch.
  • Sao chép hoặc di chuyển những mục giữa những nhóm quảng cáo và chiến dịch.
  • Hoàn tác và làm nhiều thay đổi trong khi chỉnh sửa chiến dịch.
  • Thay đổi trong dự thảo trước khi tải thay đổi đó lên tài khoản của người dùng.
  • Làm việc ngay cả khi người dùng ngoại tuyến.
Ưu điểm Google Ads Editor là gì?
Ưu điểm Google Ads Editor là gì

Tải Google Ads Editor

Trước khi người dùng có thể sử dụng Google Ads Editor, người dùng cần tải xuống. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải kiên nhẫn trong khi cài đặt phần mềm trên hệ thống của bạn. Sau khi quá trình cài đặt xong, biểu tượng cho Google Ads Editor có thể không hiện ra trên màn hình máy tính của người dùng. 

Bạn có thể phải tìm kiếm chút trên máy tính của người dùng. Nếu người dùng đang sử dụng nền tảng Windows, người dùng thường có thể tìm thấy nó bằng phương thức nhấp vào biểu tượng “Start” ở góc dưới bên trái và tìm Google AdWords Editor trong menu xuất hiện.

Khi người dùng khởi chạy ứng dụng, người dùng sẽ phải chấp nhận thỏa thuận cấp phép. Sau đó, người dùng sẽ phải trải qua quá trình thiết lập ban đầu để hỏi số câu hỏi rất cơ bản (chẳng hạn như ngôn ngữ ưa thích của người dùng).

Xem Thêm >>

Hướng dẫn sử dụng Google Ads Editor

Để bắt đầu chỉnh sửa thì đầu tiên người dùng cần biết thực hiện quy trình sau: 

Truy cập giao diện Google Ads Editor là gì?

Google Ads Editor sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập vào tài khoản Google. Bạn chọn vào tài khoản Google mà đang quản lí tài khoản Google Ads người dùng muốn chỉnh sửa nhé. Sau đó là chờ Editor tải xuống.

Xuất bản thay đổi của Google Ads Editor

Với trình sửa thông thường mọi thay đổi của người dùng sẽ lập tức được áp dụng. Tuy nhiên với chỉnh sửa ngoại tuyến thì việc người dùng chỉnh sửa sẽ chưa áp dụng. Chỉ khi người dùng đăng nó lên thì mới được áp dụng vào tài khoản Google Ads.

Kiểm tra những thay đổi

Có thể khi người dùng thay đổi 1 điều gì đó trong tài khoản thì việc thay đổi bị lỗi thì sẽ có dấu hiệu báo đỏ như này. Người dùng phải tìm lại xem Báo đỏ này vì người dùng đang sai ở đâu và sửa nó.

Hoàn tác những thay đổi

Nếu như những chỉnh sửa chưa đúng ý người dùng thì sao. Bạn có thể hoàn tác lại những thay đổi vừa rồi ở đây. Hoặc người dùng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Z để hoàn tác.

Hướng dẫn sử dụng Google Ads Editor
Hướng dẫn sử dụng Google Ads Editor

Bộ lọc trong Google Ads Editor

Nếu phải làm việc với rất nhiều chiến dịch, nhóm, từ khóa thì việc sử dụng Bộ Lọc sẽ cực kỳ hữu hiệu. Bộ lọc Google Ads Editor gần như có thể lọc được mọi thứ. Nó giúp người dùng trong việc lọc trạng thái chiến dịch.

Kết luận

Trên đây là bài viết của Xuyên Việt Media đưa ra những thông tin quan trọng về khái niệm Google Ads Editor là gì? Ứng dụng nào đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho phép người dùng có thể thực hiện tạo nên các phiên bản quảng cáo dù không có kết nối mạng internet hoặc wifi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *