Google adsense là gì? Ưu điểm chính và Google AdSense có cách thức hoạt động như thế nào?

Google adsense là gì

Chương trình quảng cáo ngày nay được Google ra mắt phổ biến rộng rãi và ra đời vào giữa năm 2003 và hiện là chương trình quảng cáo trên Internet. Nó cung cấp một cơ hội tốt và rất hữu dụng cho các quản trị viên web và chủ sở hữu trang web để kiếm tiền từ lượng truy cập của họ. Mỗi năm trên Google trả hơn 10 tỷ đô la cho các nhà quản trị web.Vậy Google adsense là gì? và tôi kiếm tiền bằng AdSense như thế nào? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ cho bạn một số gợi ý thiết thực, cùng xem nhé.

Google adsense là gì
Google adsense có ngĩa là gì?

Google AdSense là gì?

Google AdSense là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Người làm web hay thậm chí là cả blog có thể đăng ký vào chương trình này để đăng các quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, và mới đây là cả video trên trang web của mình. Những mẩu quảng cáo này được điều phối bởi Google và tạo ra lợi nhuận trên nguyên tắc tính tiền cho mỗi cú nhấp chuột. Google hiện nay đang thử nghiệm beta cho dịch vụ dựa trên tính tiền cho mỗi hành động.

Google sử dụng công nghệ tìm kiếm của mình để đưa ra các đường dẫn quảng cáo tương thích với nội dung, nơi ở của người truy cập, ngôn ngữ cũng như nhiều yếu tố khác của trang web sử dụng AdSense. Những người muốn đăng quảng cáo thông qua hệ thống AdSense thì có thể đăng ký thông qua AdWords. AdSense đã trở thành dịch vụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất nhờ vào “hòa hợp” của nội dung quảng cáo với nội dung của trang web, khác hẳn cách quảng cáo dùng banner vẫn phổ biến trước đây. Ngoài ra vị trí đặt các links quảng cáo của AdSense cũng không gây khó chịu đối với người truy cập trang như với các banners.

Ưu điểm của Google AdSense

Hiện nay, hơn 10 triệu trang web đang sử dụng quảng cáo của Google AdSense. Với nhiểu ưu điểm như:

  • Mức độ bảo mật, an toàn và minh bạch cao cho cả nhà quảng cáo và chủ sở hữu website. Đây là một tính năng tốt của AdSense. Google hoạt động như một trung gian giữa hai bên và lưu tâm đến sự minh bạch và rõ ràng cho toàn bộ quá trình cho tất cả mọi người. Tất cả các số liệu cần thiết có thể được theo dõi trong tài khoản Google Analytics của bạn.
  • Các định dạng quảng cáo đa dạng. Trong AdSense, nhà quảng cáo có thể chạy văn bản, hình ảnh, quảng cáo HTML, quảng cáo video,…và ở nhiều kích cỡ khác nhau. Là chủ sở hữu website, bạn có thể thử nghiệm các loại quảng cáo khác nhau và tìm ra loại nào mang lại doanh thu cao nhất.
  • Mẹo: kiểm tra kích thước nào được các chủ sở hữu website khác sử dụng nhiều nhất và học hỏi từ họ. Ví dụ: trong nghiên cứu của chúng tôi, dựa trên phân tích của hơn 63.000 nhà quảng cáo và chủ sở hữu website, chúng tôi đã phát hiện ra rằng kích thước quảng cáo phổ biến nhất là 728×90 và 300×250:
Google adsense là gì
Google adsense  có những ưu điểm gì?

Google AdSense có cách thức hoạt động như thế nào?

Google Adsense sẽ tạo ra một chỗ để chứa quảng cáo trên trang web của bạn. Các đơn vị muốn quảng cáo trên website của bạn sẽ phải đấu giá theo thời gian thực và trả ra số tiền cao nhất để lấy được chỗ đó và quảng cáo trên trang web của bạn.

Lúc này, Google Adsense giống như một trung gian giúp bạn xử lý những thủ tục, hóa đơn để giúp bạn nhận được tiền dễ dàng từ các đơn vị quảng cáo. Hiện tại, có hai hình thức để nhận tiền, gồm:

  • Cost Per Click (nhận tiền khi có người click vào quảng cáo trên website của bạn, hay còn gọi là nhận tiền dựa vào giá 1 click google adsense)
  • Cost Per Million Impressions (Có nghĩa là cứ sau 1000 lần quảng cáo xuất hiện trên web thì Google sẽ trả tiền cho bạn).

Câu hỏi đặt ra là cách tính tiền của google adsense như thế nào? Thật ra, rất khó để tính ra được số tiền mà bạn có thể kiếm được trừ khi bạn thử sức mình. Thu nhập từ google adsense phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lượng traffic, loại nội dung, vị trí quảng cáo, cách thiết lập quảng cáo…

Với hai hình thức nhận tiền là Cost per click và cost per million impressions, bạn sẽ có cách tính tiền của google adsense khác nhau. Đối với hình thức nhận tiền cost per click, giá 1 click google adsense phụ thuộc vào nhà quảng cáo. Một số nhà quảng cáo sẽ chi nhiều tiền hơn cho giá 1 click google adsense và ngược lại, tùy thuộc vào cái mà họ đang quảng cáo.

Trung bình, giá 1 click google adsense sẽ vào khoảng 0.2 đô-la đến 15 đô-la. Còn đối với doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị cost per million impressions (RPM), chúng ta có thể tính theo công thức cách tính tiền của google adsense như sau: RPM=(thu nhập ước tính/số lần xem trang)*1000.

Google adsense là gì
Khái niệm google adsense là gì?

Tham khảo thêm:

  • Copywriting là gì? Tìm hiểu kỹ lưỡng về Copywriting
  • Data là gì? Khái niệm và tìm hiểu sâu về Database là gì?

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích về khái niệm và ưu điểm của google adsense là gì? Mong giúp ích bạn đọc có thêm nhiều thông tin hơn.Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *