Google Cardboard là gì? Những tính năng tốt về thực tế ảo

Google Cardboard

Google Cardboard là gì? Đây là một phần mềm giúp ích rất nhiều cho mọi người có trải nghiệm tuyệt vời hơn khi xem các bộ phim 2D, 3D. Công nghệ thực tế ảo này còn hỗ trợ người chơi có thể trải nghiệm chơi game, xem phim cực tốt, chân thực sống động. Mọi người hãy đọc ngay nội dung bài viết của Xuyên Việt Media để tham khảo thông tin về công cụ hỗ trợ này nhé. 

Google Cardboard là gì?

Google Cardboard là gì? Google Cardboard là sáng kiến ​​của Google để giúp người dùng quan tâm đến thực tế ảo và thực tế tăng cường nhưng với chi phí thấp và trải nghiệm thú vị. Nền tảng Google Cardboard đã được tạo ra bởi hai kỹ sư của Google trong thời gian gần đây để đổi mới.

Google khuyến khích nhân viên dành 20% thời gian của họ cho những dự án mà họ quan tâm, Gmail và tin tức của Google là những ví dụ về điều này. Google cung cấp nền tảng để mọi người tận hưởng trải nghiệm Google Cardboard trên thiết bị Android và Apple của riêng họ với chi phí rẻ.

Nó được lắp ráp với rất ít bộ phận mà hầu như không có chi phí gì, nó bao gồm tông có hình dạng chính xác, ống kính tiêu cự 45mm, nam châm hoặc băng điện dung và băng cao su tùy chọn để giữ nó trên mặt và thẻ NFC để liên lạc. Người dùng có thể mua chúng từ Amazon với giá thấp tới 6 đô la và người dùng cũng có thể mua số món đồ ưa thích trông thật tuyệt.

Google Cardboard là gì?
Google Cardboard là gì

Hoạt động của Google Cardboard 

Sau khi quá trình lắp ráp hoàn tất, người dùng đặt thiết bị Android sau ống kính và sau đó sử dụng ứng dụng Cardboard để trải nghiệm môi trường thực tế ảo. Ngay cả khi quay đầu sang hai bên, hình ảnh trong thiết bị cũng sẽ thay đổi theo.

Nếu người dùng sử dụng Google Cardboard với thiết bị Android của mình, người dùng có thể làm bất cứ điều gì trong phạm vi giới hạn của thiết bị của mình. Có nhiều bản trình diễn khác nhau trong ứng dụng Google Cardboard, cho phép mọi người trải nghiệm thế giới trong tầm tay của mình.

Filter của Google Cardboard là gì?

Nếu người dùng muốn chơi trò chơi này trong thực tế ảo, thì Lamper là trò chơi người dùng cần tham gia. Mặc dù nó sẽ không hoạt động với tất cả những ứng dụng nhưng người dùng không cần phải lo lắng. Google đã nhanh chóng phát hành SDK để hỗ trợ lập trình cho thiết bị của mình. Điều này hứa hẹn số lượng lớn những ứng dụng sẽ được phát triển trong tương lai.

Hoạt động của Google Cardboard 
Hoạt động của Google Cardboard

Phần mềm phát triển Google Cardboard

Google cung cấp hai kits phát triển để tạo những ứng dụng cho Cardboard, cả hai đều sử dụng OpenGL: cho thiết bị Android với nền tảng Java, là Game engine Unity sử dụng C#. Ban đầu chỉ hỗ trợ Android, sau đó Google công bố hỗ trợ cả iOS với Unity plugin từ tháng 05-2015 tại Google I/O. 

Apps của nhà cung cấp cho Google Cardboard hiện diện trên Android Google Play và App Store cho iOS. Bên cạnh những ứng dụng native, Google Chrome cũng hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo sử dụng WebGL, điện thoại, hỗ trợ cả Apple. Google còn thông báo kit phát triển ứng dụng có hỗ trợ âm thanh đa chiều, như hiệu ứng thực tế ảo với Doppler.

Ứng dụng của Google Cardboard

Bài viết không thể liệt kê tất cả những ứng dụng cho Google Cardboard vì có rất nhiều nhưng nội dung sau sẽ liệt kê những app được sử dụng rộng rãi.

Ứng dụng YouTube

Ứng dụng Youtube thông thường của người dùng có thể được sử dụng cho điều này, tất cả những gì người dùng cần làm là tìm video được hỗ trợ bìa cứng, rất nhiều video nhạc mới. Hơn nữa các video TED và những video khác hiện đang chọn hỗ trợ và phát nó, khi người dùng chơi báo chí trên ba dấu chấm (cài đặt) và nhấn vào Cardboard.

Bạn có thể chèn điện thoại của người dùng vào Cardboard và tận hưởng trải nghiệm, người dùng cũng có thể tìm kiếm Youtube cho video 360. Đây là những video sẽ có nội dung ở mọi cấp độ người dùng nhìn, họ đảm bảo với người dùng chế độ xem thực tế ảo.

Xem Thêm >>

VR Player miễn phí

Ứng dụng này có thể được sử dụng để xem những video và hình ảnh 2D và 3D thông thường của người dùng qua những tông Google. Bạn đọc cũng có thể bỏ ra vài đô la và mua VR Player Pro. 

Điều này cho phép người dùng xem những sự kiện trực tiếp 360 độ, kết nối bộ điều khiển trò chơi với điện thoại của người dùng và kích hoạt khẩu lệnh. Người dùng có thể tải phiên bản miễn phí tại đây và mua phiên bản chuyên nghiệp tại đây.

Nếu bạn chán xem phim trên điện thoại với màn hình nhỏ, người dùng có thể có được cảm giác như đang xem phim ở rạp với màn hình cực lớn. Phương thức xem gần đến mức người dùng sẽ cảm thấy như thể mình đang nhìn thấy màn hình trước mặt.

Hình ảnh người dùng nhìn thấy sẽ có cùng kích thước với màn hình điện thoại của người dùng. Điều này sẽ đưa người xem trở lại với cảm giác choáng ngợp và như thể họ đang hòa mình vào thế giới của bộ phim. 

Ứng dụng của Google Cardboard
Ứng dụng của Google Cardboard

Kết luận

Thông qua nội dung bài viết sau đây của Xuyên Việt Media hi vọng các bạn đã hiểu rõ về Google Cardboard là gì? Đây là một ứng dụng hỗ trợ người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia chơi game cũng như xem các bộ phim 2D, 3D hấp dẫn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *