Google Cloud là gì? Tính năng và các công cụ đang cung cấp

Google Cloud

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với Google và chúng ta có thể tìm kiếm tất cả mọi thứ trên đó với tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và tận dụng hết những dịch vụ mà Google cung cấp trong đó có Google Cloud, vậy Google Cloud là gì và nó có những tính năng nào, để biết thêm chi tiết các bạn hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu bài viết sau.

Google Cloud là gì?

Google Cloud hay còn gọi là Google Cloud Platform đây chính là một nền tảng của kỹ thuật điện toán đám mây mà trên hệ thống phần mềm do google tạo ra. Phần mềm này cho phép các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp, các cơ quan có thể xây dựng, phát triển, và hoạt động các ứng dụng của mình. Một số ứng dụng rất phổ biến hiện nay được mọi người sử dụng như Chrome, Google Map, Google Apps, Youtube…

Ngoài ra Google Cloud còn cung cấp tất cả các giải pháp quản lý cho doanh nghiệp, để doanh nghiệp có thể phát triển hệ thống công nghệ của mình một cách chính xác, và an toàn nhất. Google Cloud còn giúp người dùng và doanh nghiệp giải quyết các vấn đề như: Developer , Management, Computer Engine, Mobile, Storage, Big Data…

Hơn hết điểm khác biệt nữa mà Google Cloud mang lại cho người dùng so với các dịch vụ đám mây khác là hệ thống DataCenter đấy chính là luôn ổn định và có độ bảo mật dữ liệu cực cao. Điều này có thể giúp bảo vệ dữ liệu người dùng và khách hàng trước sự xâm nhập trái phép của các hacker công nghệ.

Google Cloud là gì?
Google Cloud là gì

Những tính năng có trong Google Cloud

Google Cloud là gì? nó có những tính năng nổi bật nào hãy cũng tìm hiểu qua các thông tin sau:

  • Được xây dựng trên cùng một cơ sở hạ tầng của Google do vậy người dùng sẽ có hàng tỷ kết quả tìm kiếm trong thời gian rất ngắn chỉ tính bằng mili giây, phục vụ 6 tỷ giờ video/ tháng trên YouTube và cung cấp bộ nhớ cho 425 triệu người dùng Gmail.
  • Tập trung vào sản phẩm của người dùng do đó người dùng không phải lo lắng về quản trị hệ thống thay vào đó nhanh chóng phát triển, triển khai và lặp lại ứng dụng của bạn. Mặt khác, Google còn quản lý ứng dụng trên cơ sở dữ liệu và máy chủ lưu trữ của bạn do đó bạn không phải làm việc đó.
  • Kết hợp các dịch vụ, với ứng dụng Google Cloud người dùng sẽ được cung cấp tất cả các dịch vụ mà kiến trúc ứng dụng của bạn cần, bao gồm máy ảo, nền tảng được quản lý, bộ nhớ blob, bộ nhớ khối…
  • Có khả năng mở rộng quy mô tới hàng triệu người dùng: Khi người dùng trả tiền cho những gì bạn sử dụng thì các ứng dụng được lưu trữ trên Cloud Platform có thể tự động mở rộng quy mô để có thể xử lý các khối lượng công việc đòi hỏi cao nhất trên quy mô Internet cũng như giảm quy mô khi lưu lượng truy cập giảm xuống.
  • Nhận được hỗ trợ khi người dùng cần: Google sẽ cung cấp đầy đủ các tài nguyên để có thể giúp người dùng bắt đầu và phát triển nhờ hệ sinh thái đối tác và các gói hỗ trợ đặc biệt.
Những tính năng có trong Google Cloud
Những tính năng có trong Google Cloud

Tại sao chọn sử dụng Google Cloud Platform?

Google Cloud là gì và vì sao nên sử dụng phần mềm này, người dùng nên sử dụng Google Cloud vì những lý do sau đây:

Chi phí

Thanh toán hàng tháng cho tối thiểu 10 phút và làm tròn đến phút gần nhất do đó người dùng có thể tiết kiệm tối đa chi phí. Khách hàng đăng ký dịch vụ một năm hoặc ba năm sẽ nhận được chiết khấu tối đa hiện có, lên đến 57% chi phí cho gói hàng tháng của họ đang sử dụng. 

Tốc độ

Hệ thống cáp chuyển đổi dữ liệu nhanh hơn của Google giúp tăng tốc internet của bạn để bạn tải xuống và tải lên nhanh hơn rất nhiều. Nó có thể cung cấp tốc độ đường truyền lên đến 10tbs nên người dùng có thể trải nghiệm thoải mái hơn. 

Xem Thêm >>

Live Migration – Google Cloud là gì?

So với các dịch vụ khác thì Google cho phép người dùng điều hành công việc kinh doanh trên đám mây mà không ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống. Đồng thời vẫn cho phép người dùng gỡ lỗi và cập nhật phần mềm, bao gồm cả các chương trình liên quan đến bảo mật mà không cần phải khởi động lại máy chủ.

Big Data

Một trong những điểm mạnh nhất của Google chính là phân tích dữ liệu hay là các công cụ lưu trữ kho dữ liệu như Google BigQuery và các công cụ xử lý dữ liệu như Google Cloud Data flow. Điều này có thể mang lại thông tin hữu ích và giúp xử lý lượng lớn dữ liệu ở tốc độ cao nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Tại sao chọn sử dụng Google Cloud Platform?
Tại sao chọn sử dụng Google Cloud Platform

Google Cloud có những công cụ nào?

Google Cloud hiện đang có các công cụ sau đây: 

  • IaaS – Infrastructure as a Service
  • PaaS – Platform as a Service
  • SaaS – Software as a Service

Kết luận 

Trên đây là những thông tin mà Xuyên Việt Media muốn gửi đến bạn đọc về Google Cloud hy vọng có thể  giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc Google Cloud là gì, các tính năng của nó ra sao. Từ những thông tin này người dùng có thể hiểu rõ hơn về các phần mềm và sử dụng chúng sao cho hợp lý. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *