Google Earth là gì? Tính năng nổi trội và lưu ý khi tải

Google Earth

Google Earth là một công cụ hữu ích giúp bạn xem toàn cảnh bản đồ thế giới, các địa điểm dựa vào những hình ảnh đã được chụp từ vệ tinh từ hệ thống GIS. Bài viết dưới đây Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về ứng dụng Google Earth là gì cũng như các tính năng của Google Earth mà ít người biết. 

Google Earth là gì?

Google Earth là một công cụ kết hợp tất cả các bản đồ của Google cho phép bạn xem hình ảnh 3D của Trái Đất và giúp bạn khám phá những địa điểm mới, trải nghiệm cảm giác như đang trên một chuyến du lịch ảo. Bạn có thể thấy được các địa điểm, đánh dấu tìm kiếm đường đi, dữ liệu thời tiết,.. bằng cách nhập tên vị trí, địa chỉ và tọa độ chỉ với công cụ này. 

Với công cụ này, bạn không chỉ có thể xem ảnh trên vệ tinh, mà bạn còn có thể xoay camera hay phóng to để khám phá toàn cảnh khu vực và các vị trí mình mong muốn ở định dạng 3D. Tuy không phải vị trí nào cũng được tích hợp sẵn tính năng này nhưng google earth sẽ mang tới cho bạn một trải nghiệm khám phá thế giới tuyệt vời ở các thành phố và cảnh quan nổi tiếng.

Ứng dụng này khi mới ra đời có tên là Keyhole Earth Viewer, sau khi được Google mua lại vào tháng 10 năm 2004 đã được đổi tên thành Google Earth. Ứng dụng này được áp dụng chương trình máy tính hiển thị hình ảnh bằng 3D toàn cảnh bản đồ của Trái Đất, từ các vệ tinh và dữ liệu GIS được đặt bên ngoài không gian, cho phép người dùng có thể xem địa điểm từ nhiều góc độ khác nhau.

Google Earth là gì?
Google Earth là gì

Tính năng thông dụng của Google Earth 

Google Earth giúp cho người dùng có thể thoải mái khám phá những trải nghiệm ở nhiều vùng đất khác nhau với các tính năng vô cùng nổi bật: 

Tận hưởng bản đồ 3D

Trong các phiên bản trước đây của Google Earth, các tòa nhà sẽ  được hiển thị ở chế độ 3D do đó bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách chọn 3D Buildings trong phần Layers của ứng dụng. Nhưng trong phiên bản mới phát hành này, bạn có thể xem cả thế giới ở chế độ 3D với nhiều kích thước khác nhau. 

Khám phá David Attenborough

Nếu chương trình Planet Earth II không đủ để thỏa mãn tình yêu thiên nhiên của bạn thì hãy trải nghiệm Epic Hunts Caught on Camera của Google Earth. Nhờ có sự hợp tác với BBC Earth, Google Earth hiện đang cung cấp một loại các video clip ngắn được tường thuật bởi David Attenborough phát trên Youtube

Tìm hiểu về Hangouts của Hemingway

Trong tab Voyage mới của Google Earth, người dùng có thể tham quan một chuyến đi ảo đến các hòn đảo Galapogos, Khu bảo tồn Quốc gia Samburu ở Kenya và các di sản thế giới khác của UNESCO. Thêm vào đó là chiêm ngưỡng những ấn phẩm văn hóa như Hemingway Hangouts, kiến trúc của Zaha Hadid và quan điểm toàn cầu về các cấu trúc khác nhau trên thế giới.

Tính năng thông dụng của Google Earth 
Tính năng thông dụng của Google Earth

Get lost – Google Earth là gì

Bạn có biết rằng trước khi người Châu Âu di chuyển đến Bắc Mỹ thì cộng đồng người Mississippi đã xây dựng một thành phố lớn bao quanh bởi những kim tự tháp lớn và Stonehenge đây là một cấu trúc làm bằng gỗ để theo dõi sự chuyển động của những vì sao và chúng vẫn có thể nhìn thấy được ở Illinois? 

Với Google Earth, những cấu trúc này càng được làm nổi bật lên thêm vào đó là tám công trình kiến trúc khác, những vùng đất bị lãng quên hoặc di tích của một thế giới cổ đại. Bạn có thể chiêm ngưỡng chúng tại Google Earth > Voyage > History > Lost Civilizations từ Above để tìm chúng.

3D Timelapse 

Google Earth cho bạn thấy hành động của con người ảnh hưởng tới Trái Đất như thế nào trong vòng 37 năm trở về trước qua những bức ảnh được chụp từ vệ tinh. Từ đó, nhận thức rõ hơn về tác động của biến đổi khí hậu trên hành tinh xanh bằng tính năng 3D Timelapse mới.

Xem Thêm >>

Một số lưu ý trong quá trình tải Google Earth 

Không phải lúc nào quá trình tải Google Earth cũng diễn ra suôn sẻ do đó có một số lưu ý bạn cần nắm để thực hiện tải được dễ dàng hơn.

Lựa chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành

Quá trình download trở nên dễ dàng do Google đã đổi mới quy trình tải xuống  và bạn có thể bắt đầu bằng cách truy cập vào trang web Google Earth. Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Launch Earth in Chrome ở góc trên bên phải màn hình và chọn các phiên bản phù hợp với hệ điều hành. 

Một số lưu ý trong quá trình tải Google Earth 
Một số lưu ý trong quá trình tải Google Earth

Đồng ý với các điều khoản của nhà cung cấp

Google sẽ yêu cầu bạn đồng ý với chính sách về quyền riêng tư của Earth và bạn phải đồng ý mới có thể tải sau đó click vào Accept & Download và file ứng dụng sẽ được tải xuống máy tính của bạn. Khi quá trình tải về hoàn thành, bạn mở file để bắt đầu quá trình cài đặt và google sẽ hỏi bạn về vị trí muốn cài đặt ứng dụng và cách cài đặt sẽ hoạt động.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà Xuyên Việt Media muốn gửi đến bạn đọc để trả lời cho câu hỏi Google Earth là gì các tính năng nổi trội và lưu ý khi tải. Có thể thấy đây là ứng dụng không chỉ cho phép người dùng có thể xem các thông tin hữu ích mà còn cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn khác hỗ trợ quá trình trải nghiệm của người dùng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *