Google Contacts là gì? Cách hoạt động và tích hợp ra sao?

Google Contacts ra đời và trở thành 1 công cụ tuyệt vời để lưu trữ danh bạ điện thoại của mình mà không lo bị mất danh bạ khi thay điện thoại hay vô tình xóa danh bạ. Bạn có thể dễ dàng lấy lại số điện thoại khi đổi hay sử dụng cùng lúc nhiều điện thoại dòng Android, Window phone hay iOS. Nếu các bạn đang muốn tìm hiểu về Google Contacts là gì tính năng mới này có gì hay vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết sau. 

Google Contacts là gì?

Google Contacts là một trong những công cụ quản lý liên lạc trên thiết bị điện tử thông minh được sử dụng rộng rãi nhất ngoài kia. Một phần thiết yếu của bộ ứng dụng web của Google có thể giúp lưu trữ và sắp xếp thông tin liên lạc, cả cho mục đích cá nhân  khá chuyên nghiệp. 

Nếu công ty hay là doanh nghiệp của bạn đang sử dụng G Suite bao gồm Gmail làm máy chủ email, bạn có thể sử dụng Google Contacts làm kho lưu trữ liên lạc rất hiệu quả. Nó được sử dụng hoàn toàn miễn phí và hoạt động tốt cùng với các ứng dụng khác của Google do đó đây là một lựa chọn phổ biến để quản lý danh sách liên hệ.

Google Contacts là gì?
Google Contacts là gì

Google Contacts hoạt động theo trình tự ra sao?

Google Contacts là gì và hoạt động như thế nào là câu hỏi được nhiều người đặt ra, có thể thấy danh mục này chủ yếu chạy đằng sau hiện trường giúp giữ cho các liên hệ của bạn trên Gmail được sắp xếp và cập nhật. Các liên hệ được tự động thêm vào Google Contacts từ Gmail, nhưng bạn cũng có thể chỉnh sửa và tạo liên hệ mới bằng tay.

Sắp xếp danh bạ 

Các nhãn mà người dùng có thể thêm vào mỗi liên hệ trên Google Contacts và các nhãn này sẽ hiển thị trên thanh bên trái trên trang chủ Google Contacts của bạn. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng hình dung những người quen của mình thuộc nhóm nào, cũng như số lượng liên lạc trong mỗi nhóm.

Thêm vào việc hình dung nhãn, bạn cũng có thể xem tổng quan tất cả các liên hệ mà mình thường xuyên liên lạc, các liên hệ khác có thể sáp nhập.

Số liên lạc thường gọi và các số khác

Bạn có thể nhận thấy rằng trên thanh bên trái sẽ có một mục tùy chọn để xem Contacts và ở cuối cùng, một tùy chọn khác cho ‘Other Contacts ‘. Nhưng sự khác biệt giữa hai danh sách này là gì? Trên Contacts các bạn có thể thấy các liên hệ mà bạn đã thêm bằng cách thủ công hoặc được thêm vào Google Contacts thông qua tích hợp hoặc đồng bộ hoá liên hệ thông minh.

Nếu như bạn muốn chuyển liên lạc từ Other Contacts sang Contacts vậy thì bạn chỉ cần chọn họ và nhấp vào nút Add to contacts ngay phía trên danh sách liên hệ. Lý do tốt nhất để làm điều này là bạn đồng bộ hoá cơ sở dữ liệu Google Contacts của bạn với các ứng dụng khác vì trong trường hợp này chỉ có những liên hệ được lưu trữ trong Contacts sẽ được đồng bộ hoá tự động.

Liên hệ hợp nhất – Google Contacts là gì?

Google Contacts ra đời có một tùy chọn tiện lợi để sáp nhập và sửa chữa các liên hệ và nó sẽ tự động phát hiện các hồ sơ liên lạc có thể gấp đôi và hiển thị chúng dưới tuỳ chọn Merge and Fix. Sau đó bạn có thể xem lại các hồ sơ liên lạc này và quyết định có nên sáp nhập hay cập nhật hay không.

Google Contacts hoạt động theo trình tự ra sao?
Google Contacts hoạt động theo trình tự ra sao

Những thay đổi hoàn toàn

Nếu bạn đã phạm sai sót trong lúc cập nhật danh bạ của bạn của mình thì đừng lo, Google Contacts cho phép bạn khôi phục lại danh bạ của bạn vào bất kỳ trạng thái nào trong 30 ngày qua. Do đó chỉ cần nhấp vào biểu tượng thiết lập ở góc trên bên phải màn hình và chọn mục Undo Changes tiếp đến hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn thời điểm để quay lại.

Danh mục liên hệ

Về cơ bản thì thư mục này là danh sách người dùng và địa chỉ email trong tên miền của tổ chức. Đó là cách Google có thể tự động hoàn thành địa chỉ email của bạn dù bạn chưa hề liên hệ với họ. Quản trị viên hệ thống điều khiển những địa chỉ email xuất đã từng xuất hiện trong thư mục, và họ cũng có thể xóa các liên hệ khỏi nó.

Xem Thêm >>

Đồng bộ danh bạ điện thoại bằng Google Contacts

Ngoài thắc mắc Google Contacts là gì thì người dùng còn tò mò không biết cách đồng bộ điện thoại như thế nào, các bạn có thể tham khảo các cách sau. 

Đồng bộ danh bạ Android

Để sử dụng Google Contacts để có thể đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android, bạn cần làm theo các bước sau. Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Google Danh bạ tiếp đến bạn vào mục Cài đặt >Chọn Thêm tài khoản Google > Bật Tự động đồng bộ dữ liệu.

Đồng bộ danh bạ iPhone

Để thực hiện từng bước trong cách đồng bộ danh bạ iPhone, bạn hãy đọc kỹ những hướng dẫn cụ thể sau đây. 

  • Bước 1: Chọn biểu tượng Settings trên màn hình của iPhone hoặc iPad tiếp đến chọn Account & Passwords.
  • Bước 2: Nhấn chọn Add Account sau đó chọn Google rồi nhập email và mật khẩu mail cho Google  và nhấn Next.
  • Bước 3: Bật Contact thành On và nhấn Save để lưu lại những thay đổi mà bạn vừa thực hiện. 
Đồng bộ danh bạ điện thoại bằng Google Contacts
Đồng bộ danh bạ điện thoại bằng Google Contacts

Kết luận

Như vậy trên đây Xuyên Việt Media đã gửi đến bạn các thông tin Google Contacts là gì, cách hoạt động ra sao và hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa dữ liệu bằng Google Contacts. Hy vọng sau bài viết này, các bạn không còn sợ bị mất dữ liệu danh bạ điện thoại nữa cũng như có thể biết cách đồng bộ hóa dữ liệu dễ dàng hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *