Google Home là gì? Các tính năng nổi trội Google Home đang có

Google Home

Việc giao tiếp thông qua giọng nói với các loại thiết bị công nghệ thông minh dường như không còn xa lạ với chúng ta nhất là trong thời buổi thời đại công nghệ 4.0 phát triển. Một trong những thiết bị công nghệ thông minh giao tiếp thông qua giọng nói phải kể đến là Google Home, vậy đây là thiết bị gì và có những tính năng nào hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau của Xuyên Việt Media.

Google Home là gì?

Google Home là gì? là câu hỏi được nhiều người đặt ra, đây là một sản phẩm loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Google Assistant thuộc Công ty Công nghệ Đa quốc gia Google. Google Home có khả năng giao tiếp với chủ nhân thông qua giọng nói chứ không đơn thuần là chỉ phát nhạc như những chiếc loa bluetooth thông thường.

Ưu điểm

Google Home có những ưu điểm như: 

  • Hỗ trợ chô việc điều khiển các tiện ích thông minh trong nhà ngôi nhà của bạn bằng Google Assistant thông qua ứng dụng Google Home thiết bị điện tử như điện thoại mà không cần loa đặc biệt
  • Ra lệnh bằng giọng nói cho Google trên điện thoại hay máy tính và truyền âm thanh hoặc video  bằng Chromecast hay bluetooth.
  • Google Home ứng dụng cao như một nền tảng tự động hóa gia đình ngay tại nhà
Google Home là gì?
Google Home là gì

Google Home là gì – Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm thì thiết bị này cũng có một số nhược điểm như:

  • Loa Google Home có giá thành cao hơn khá nhiều so với các dòng loa của các hãng khác. 
  • Việc bổ sung Google Nest vào dòng sản phẩm Google dễ gây nhầm lẫn vì có nhiều sự chồng chéo giữa phạm vi của hai bên.
  • Loa Google Home khiến người dùng tiêu tốn rất nhiều tiền vào các sản phẩm thiết bị liên quan. 

Các tính năng nổi trội mà Google Home đang sở hữu

Ngoài câu hỏi Google Home là gì thì các tính năng của nó đang sở hữu bao gồm tính năng nào cũng được đặt ra khá nhiều, dưới đây là một số tính năng  chủ đạo.

Thiết kế bắt mắt tối giản

Google Home có đặc điểm chung là thiết kế rất đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt về mặt cấu trúc của những chiếc loa này thường chia thành 2 phần, phần nhựa nhám và phần vật liệu như vải bọc. Phần trên của loa thường sẽ có bộ  phận microphone và đèn tín hiệu và phía dưới sẽ là cổng sạc cho Google Home.

Trợ lý cho ngôi nhà

Thông qua giọng nói mà các bạn có thể điều khiển bật/tắt các thiết bị điện thông minh như đèn thông minh, điều chỉnh nhiệt độ phòng, kiểm tra lịch hẹn…Ngoài ra, khi có sự hỗ trợ của Chromecast các bạn còn có thể điều khiển tivi bằng giọng nói mà không cần phải vận động tay chân gì cả.

Kết nối với nhiều thiết bị của hãng công nghệ khác

Để dễ dàng cho việc điều khiển các thiết bị điện tử thông minh trong nhà, Google Home có thể kết nối được với nhiều thiết bị của hãng khác. Trong trường hợp các bạn muốn bật/tắt một bóng đèn LED thuộc hãng Philips thì bạn chỉ cần đảm bảo kết bóng đèn đã được kết nối với Google Home, sau đó đưa ra khẩu lệnh: “Hey Google, turn on/off the lights” thì đèn sẽ tự động bật/tắt.

Các tính năng nổi trội mà Google Home đang sở hữu
Các tính năng nổi trội mà Google Home đang sở hữu

Phát nhạc trên nhiều nền tảng

Là một chiếc loa thì tính năng không thể thiếu của Google Home đấy chính là phát nhạc. Bạn chỉ cần đưa ra khẩu lệnh cùng với đó là tên bài hát mà mình muốn nghe, Google Home sẽ phát bài hát đó trên nền tảng Spotify cho bạn

Một số tính năng nổi bật khác

Ngoài những tính năng đã được kể đến ở trên, Google Home cũng còn rất nhiều những tính năng nổi bật khác như kiểm tra mật độ giao thông, thay đổi nhiệt độ phòng,, gửi tin nhắn qua WhatsApp, tạo bản ghi chú… 

Xem Thêm >>

Các thiết bị có thể tương thích với Google Home 

Hiện nay có khá là nhiều thiết bị thông minh có thể kết nối được với Google Home, do đó người dùng có thể dễ dàng mua và dễ tiếp cận. Một số thiết bị mà bạn có thể kết nối có thể kể đến như: 

  • Ổ cắm thông minh có thể thiết lập kết nối đơn giản và điều khiển bật tắt thông qua điều khiển giọng nói Google Home.
  • Công tắc thông minh tương thích Google Home thông qua cách điều khiển bật tắt từ xa thông minh. Đồng thời hỗ trợ tạo ngữ cảnh bật tắt tự động, hẹn giờ bật tắt tự động.
  • Hệ thống báo trộm thông minh do đó các bạn có thể kiểm tra ngôi nhà của mình có xảy ra “biến” nào hay không từ xa và có thể kích hoạt chế độ bảo vệ an ninh với chỉ một câu lệnh nhờ Google Assistant hoặc Google Home.
  • Bóng đèn chiếu sáng thông minh cho phép điều khiển bằng giọng nói từ xa để bật tắt đèn, thay đổi màu sắc, hẹn giờ,  tăng giảm độ sáng….
Các thiết bị có thể tương thích với Google Home 
Các thiết bị có thể tương thích với Google Home

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc về Google Home và các thông tin liên quan hy vọng bạn có thể giải đáp được thắc mắc Google Home là gì. Có thể thấy đây là thiết bị thông minh được kết nối với nhiều thiết bị khác nhau của các hãng công nghệ khác và có nhiều tính năng đặc biệt có thể giúp ích cho ngôi nhà của bạn thêm tiện nghi hiện đại hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *