Google Hangouts là gì? Các cách thức sử dụng hiệu quả nhất

Google Hangouts

Google Hangouts là gì? Đây là một công cụ được nhiều người sử dụng trong việc họp và trò chuyện trực tuyến. Ứng dụng này đã được dùng phổ biến trên toàn cầu và người dùng có thể tương tác với mọi người rất dễ dàng. Hãy đọc lại nội dung bài viết sau đây để khám phá những điều thú vị về công cụ này nhé. 

Google Hangouts là gì?

Google Hangouts là gì? Google Hangouts là một ứng dụng cho phép người sử dụng trên toàn thế giới dễ dàng trò chuyện qua video, tương tác và chia sẻ từ những cuộc họp. Ngoài ra Google Hangouts là một tính năng người dùng có thể sử dụng để kết nối với  thông qua máy tính hay trên những thiết bị chạy hệ điều hành Android và IOS.

Hangouts làm sinh động cho những cuộc hội thoại nhóm và cuộc hội thoại giữa những người dùng bằng hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những cuộc gọi video miễn phí. Ngoài ra Hangout meet còn có rất nhiều tính năng khác cùng tìm hiểu những sử dụng chi tiết nhé.

Google Hangouts là gì?
Google Hangouts là gì

Tính năng Google Hangouts là gì?

Hangouts là ứng dụng liên lạc miễn phí hỗ trợ người dùng nhắn tin, trò chuyện với đồng nghiệp và người thân khi thiết bị được kết nối internet. những tính năng chính của phần mềm này là:

Tạo cuộc họp online miễn phí trong Google Hangouts là gì?

Khi sử dụng phần mềm Hangouts, người dùng có thể tổ chức những cuộc họp online miễn phí với tối đa 20 người. Chất lượng âm thanh của cuộc họp trên phần mềm khá rõ ràng và video cũng có có độ phân giải cao, rõ nét.

Người dùng có thể tạo những nhóm chat cho 150 người trên Hangouts nhằm giúp quá trình trao đổi thông tin với đồng nghiệp,  và người thân dễ dàng hơn. Ngoài ra, thay vì gửi tin nhắn đến cho từng những nhân, người dùng sẽ chỉ cần tạo 1 nhóm chat trên phần mềm để gửi thông báo đến một nhóm người cùng lúc.

Hoạt động trên thiết bị đa dạng

Một tính năng đặc biệt của Hangouts là tự động đồng bộ thông tin liên lạc, cuộc trò chuyện giữa những thiết bị đăng nhập có cùng một tài khoản Hangouts. Nhờ đó, người dùng sẽ có thể vừa trò chuyện bằng Google Hangouts trên máy tính vừa thực hiện thao tác khác trên một thiết bị điện thoại hoặc tablet.

Liên lạc đa nền tảng

người dùng có thể sử dụng Hangouts miễn phí trên nền tảng máy tính có những hệ điều hành Windows và thiết bị di động Android hoặc iOS. Vì vậy, chỉ với một tài khoản Hangouts là người dùng sẽ có thể trò chuyện với người thân,  hay đồng nghiệp ở bất cứ đâu.

Tính năng Google Hangouts là gì?
Tính năng Google Hangouts là gì

So sánh Google Meet và Google Hangouts 

Tuy chúng đều là ứng dụng trò chuyện của Google những Meet và Hangouts vẫn có nhiều điểm khác nhau:

  • Meet đang cho phép 100 người họp trực tuyến cùng một lúc. Còn Google Hangouts chỉ có thể hỗ trợ 10 người gọi điện video cùng lúc và giới hạn 150 người trong một nhóm chat.
  • Bạn có thể họp trực tuyến miễn phí trên Google Meet trong vòng 60 phút. Trong khi đó, bạn sẽ không tốn chi phí nào khi sử dụng Google Hangouts.
  • Phần mềm Hangouts này có giao diện nhắn tin, gọi điện, video call đơn giản. Phần mềm Meet thì có thêm nhiều tính năng hỗ trợ khác như họp mặt, quản lý phòng họp…

Cách sử dụng ứng dụng Hangouts

Hiện nay, phần mềm Google Hangouts ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi và tính năng hữu ích mà ứng dụng mang lại. người dùng có thể tải phần mềm này trên nền tảng máy tính và điện thoại theo link. Để bắt đầu họp trực tuyến trong phần mềm Hangouts, người dùng hãy thực hiện theo những thao tác sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Hangouts
  • Bước 2: Mở nhóm trò chuyện
  • Bước 3: Bấm vào nút Video call để bắt đầu buổi họp trực tuyến với những thành viên trong nhóm.

Xem Thêm >>

Tạo nhóm trong Google Hangouts

Nhóm trên Google Hangouts là tính năng rất hữu ích để chia sẻ, trò chuyện.

  • Bước 1: Bấm vào nút New Conservation
  • Bước 2: Chọn New Group rồi sau đó người dùng hãy đặt tên nhóm
  • Bước 3: Cuối cùng, người dùng hãy bấm vào thêm thành viên.

Mời người khác vào Google Hangouts

Để mời mọi người tham gia cuộc họp trực tuyến trên Hangouts, người dùng hãy làm theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Click vào nút thêm người dùng
  • Bước 2: Nhập email của người mà người dùng muốn tham gia cuộc họp ở mục Mời mọi người.
Cách sử dụng ứng dụng Hangouts
Cách sử dụng ứng dụng Hangouts

Tham gia cuộc họp thông qua Google Hangouts

Người dùng hãy bấm trả lời thông báo tham gia cuộc họp để nếu người dùng sử dụng Hangouts trên điện thoại. Còn nếu sử dụng Hangouts trên máy tính, người dùng sẽ được mời thông qua đường dẫn ở email. người dùng chỉ cần nhấp vào đường dẫn là có thể tham gia cuộc họp.

Chia sẻ màn hình trên Hangouts nhanh chóng nhất

Tính năng chia sẻ màn hình giúp  trong Hangouts có thể thấy rõ những gì người dùng muốn chia sẻ trên máy tính của mình.

  • Bước 1: Nhấn vào nút chia sẻ màn hình trong menu bên trái
  • Bước 2: Chọn màn hình hoặc cửa sổ người dùng muốn chia sẻ và nhấn Share.

Khi người dùng bắt đầu hoặc tham gia Hangouts, người dùng nên kiểm tra xem webcam, micro và loa của người dùng đang đã được kết nối hay chưa bằng những thao tác sau:

  • Bước 1: Nhấp vào nút Settings ở phía trên cùng.
  • Bước 2: Đảm bảo lựa chọn đúng webcam, micro và loa mà người dùng đang sử dụng.
  • Bước 3: Đảm bảo hình ảnh của webcam được hiển thị ở phía bên phải.
  • Bước 4: Kiểm tra micro.
  • Bước 5: Nhấp vào phát thử để kiểm tra thấy âm thanh. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà bài viết của Xuyên Việt Media đưa ra giúp người đọc khái quát được Google Hangouts là gì?. Ứng dụng này đóng vai trò cực kỳ hữu ích giúp cho người dùng có thể trò chuyện nhanh chóng tương tác qua video hoặc tham gia những cuộc họp trực tuyến dễ dàng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *