Google HummingBird là gì? Chủ web cần lưu ý gì?

Theo tiếng anh thì hummingbird có nghĩa là “chim ruồi”, vậy thì thuật toán  google hummingbird  là gì ? Sự khác biệt giữa Google HummingBird so với các thuật toán khác của Google là gì ? Cách hoạt động của Hummingbird ra sao, như thế nào? Đây là những vấn đề chính mà Xuyên Việt Media muốn chia sẻ đến đến bạn đọc trong bài viết sau.

Google HummingBird là gì?

Google HummingBird là gì? thuật toán này được ra đời dựa trên 1 loài chim đó là chim ruồi. Đúng như tên gọi là “chim ruồi” với đặc tính là nhanh chóng và chính xác nhất. Hummingbird là 1 thuật toán tìm kiếm mà Google tạo ra để mang đến cho người dùng kết quả tìm kiếm tốt nhất, nhanh và chính xác nhất phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

Google Hummingbird được chính thức đi vào hoạt động vào ngày 26 tháng 9 năm 2013. Sự ra đời của thuật toán HummingBird đã tác động đến những nội dung trên website phải được chú ý và tập trung hơn vào các truy vấn tự nhiên, bối cảnh, vị trí, thời gian,… Ngoài ra, thuật toán này cũng đề cao việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Đặc biệt hơn là nó chú trọng vào tìm kiếm thường xuyên của người dùng.

Google HummingBird là gì?
Google HummingBird là gì

Sự khác biệt của Google Hummingbird so với các thuật toán khác

So sánh giữa thuật toán Panda và Penguin với Hummingbird 

Trong cuộc phỏng vấn giữa Danny Sullivan và Amit Singhal giám đốc lúc bấy giờ của Google, Amit Singhal đã có sự so sánh giữa Hummingbird và các thuật toán được ra đời từ trước. Các thuật toán Panda và Penguin như những động cơ được thay bộ lọc dầu mới hoặc một động cơ cải tiến được đưa vào thì Hummingbird là một khối động cơ hoàn toàn mới, dù nó có sử dụng một số bộ phận tương tự các động cơ cũ như Penguin và Panda.

Xếp hạng của các thuật toán

Google Panda sẽ làm xếp hạng của các website có chất lượng thấp. Google Penguin giảm xếp hạng của các website spam từ khóa. Trong khi đó thì Google Hummingbird lại không có quá nhiều ảnh hưởng quá tiêu cực đến các website, ngược lại còn tác động tích cực. Điểm khác biệt của thuật toán Hummingbird với các thuật toán khác là khả năng “tìm kiếm bằng giọng nói”.  Đây là tính năng nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất đến từ user bởi sự chính xác, tiện lợi và dễ sử dụng đặc biệt với những đối tượng là trẻ em và người lớn tuổi.

google hummingbird la gi 2
Sự khác biệt của Google Hummingbird so với các thuật toán khác

Vai trò của Google HummingBird là gì?

Sự ra đời của thuật toán Hummingbird đã giúp xử lý và am hiểu chủ yếu các tác động với ngữ nghĩa từ khóa. Có nghĩa là thuật toán này sẽ tập trung vào ý nghĩa của từ khóa đó, ưu tiên những cụm từ khóa liên quan.Mục đích sử dụng chủ yếu là đánh hẳn vào những từ khóa riêng lẻ và những câu liên quan. Hơn là việc hướng vào một vài từ khóa mục tiêu.

Hummingbird ra đời là sự cam kết của Google về sự hiểu biết về ý định truy vấn của người tìm kiếm. Đó là những mục tiêu phù hợp với họ để cho kết quả  tìm kiếm phù hợp nhất. Nếu như thuật toán Panda và Penguin đã gây ra báo cáo đáng kể về lưu lượng truy cập và thứ hạng bị mất. Thì đối với thuật toán này, dường như không có tác động tiêu cực mạnh mẽ đến các trang web.

Xem Thêm >>

Dấu hiệu của Google Hummingbird là gì?

Khi chưa có xuất hiện thuật toán Hummingbird, người dùng tìm kiếm trên Google với từ khóa là “khoa hoc online SEO tot nhat tai HCM”. Thì Google sẽ trả về kết quả chú trọng đến những từ khóa quan trọng như: SEO, HCM và ít tìm kiếm liên quan.Nhưng với Google Hummingbird nó sẽ chú trọng đến toàn bộ ý nghĩa của từ khóa, ngay cả khi bạn search với từ không dấu.

Google vẫn sẽ hiểu là bạn đang muốn tìm một nơi cung cấp các chương trình đào tạo SEO tốt ở Hồ Chí Minh. Từ đó, nó sẽ tìm kiếm những website thích hợp để trả về kết quả liên quan cho bạn. Với Hummingbird hiện nay, những từ dài hơn sẽ được Google hiểu, đưa nó vào kết quả trả về khi người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm. Đây là ý tưởng được đưa ra từ những chuyên gia của Google, họ mong muốn trang kết quả trả về khi người dùng thực hiện truy vấn phải phù hợp và chứa đựng toàn bộ ý nghĩa của câu truy vấn.

Dấu hiệu của Google Hummingbird là gì?
Dấu hiệu của Google Hummingbird là gì

Làm sao để website thân thiện với Hummingbird

Thuật toán chim ruồi luôn tập trung vào nội dung nhằm mục đích mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. và tìm kiếm những thông tin liên quan nhất. Để website thân thiện với Hummingbird nhất bạn cần làm các bước sau : 

  • Xây dựng nội dung website hướng đến đối tượng khách hàng rõ ràng
  •  Tạo sự đa dạng ngữ nghĩa từ khóa trên website
  • Liệt kê tất cả các từ khóa
  • Chọn lọc và phân loại các từ khóa đã liệt kê
  • Ngoài ra còn một số chú ý khác như : tối ưu hóa nội dung từng trang, liên kết nhiều trang web….

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Google HummingBird là gì? Xuyên Việt Media muốn chia sẻ đến bạn đọc để hiểu rõ hơn về ứng dụng này. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có thể tối ưu hóa nhất có thể trang web của mình và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *