Google Fred là gì? Thuật toán này có ảnh hưởng thế nào?

Google Fred là gì

Google Fred là gì? Một trong số chính sách cứng rắn của Google, đó là thường xuyên cập nhật và nâng cấp thuật toán mới như một cách ban bố hình phạt cho các website sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen, gây ảnh hưởng trải nghiệm người dùng. Thời điểm thuật toán Google Fred ra đời đánh vào hoạt động của nhiều website khiến thứ hạng lẫn lượng truy cập thay đổi đáng kể. Liệu bạn đã biết thuật toán này là gì và gây ảnh hưởng thế nào đến cộng đồng mạng chưa?

Thuật toán Google Fred là gì?

Thuật toán Google Fred là gì? là một trong số bản cập nhật được Google hoàn thiện dưới hình thức mũi nhọn chĩa vào chiến thuật mũ đen nhằm ủng hộ con đường kiếm tiền qua mạng tích cực. Những nhân tố chủ yếu để Google Fred xác định một trang web nằm dưới tiêu chuẩn, đó là việc đặt nhiều quảng cáo trên một trang, hiển thị nội dung chất lượng thấp và đáp ứng nhu cầu của người dùng không đáng kể.

Điều này không có nghĩa là đánh đồng tất cả trang web bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của bản cập nhật Google Fred đều thuộc danh sách trang mạng hoạt động với mục đích kiếm tiền từ doanh thu quảng cáo. Tuy nhiên, hầu như đa số trang web bị ảnh hưởng thường là trang web có số lượng nội dung quảng cáo rất lớn. Những trang web như vậy, nhìn chung tạo ra với mục đích lấy doanh thu bằng việc tìm kiếm và giải quyết cả nhu cầu lẫn vấn đề cho đối tượng người dùng.

Thuật toán Google Fred là gì?
Thuật toán Google Fred là gì

Chiến thuật phục hồi website từ thuật toán Google Fred

Để có được chiến thuật phục hồi thứ hạng website từ thuật toán đảm bảo và tốt nhất chắc chắn bạn cần phải ghi nhớ một số cách sau đây:

Giảm số lượng quảng cáo hiện đang có

Như chúng tôi đã nói Google Fred là gì? thuật toán Fred chắc chắn nhắm đến những website đã và đang lạm dụng quảng cáo quá nhiều. Cho nên bạn cần biết rằng việc chèn quá nhiều quảng cáo, chắc chắn các user của bạn khó kiếm được những thông tin họ cần và tạo ra trải nghiệm được tốt nhất.

Hơn nữa, thực tế Google đang cố gắng tối ưu hóa trải nghiệm của người truy cập sao cho chất lượng tốt hơn. Chính vì vậy, nếu như website bị dính Fred tốt nhất bạn hãy kiểm tra lại tất cả số lượng quảng cáo rồi cắt giảm hoặc loại bỏ bớt cái không quan trọng.

Sắp xếp lại quảng cáo một cách hợp lý

Ngoài việc gắn quá nhiều quảng cáo thì đôi khi việc sắp xếp không hợp lý là một trong nguyên nhân làm cho website bị Fred. Ví dụ cụ thể như bạn để quảng cáo có kích thước quá lớn làm che mất thông tin người dùng thì chắc chắn chi tiết nhỏ này sẽ làm cho website của bạn bị Google đánh tụt hạng. Lời khuyên từ chuyên gia cho biết, bạn hãy kiểm tra và sắp xếp lại kích thước quảng cáo thật hợp lý và tốt nhất bạn nên đóng vai trò người dùng để tiến hành thử nghiệm.

Chiến thuật phục hồi website từ thuật toán Google Fred
Chiến thuật phục hồi website từ thuật toán Google Fred

Vận dụng kỹ thuật Lazy Loading

Đây được biết đến là kỹ thuật tối ưu hiệu suất website hiệu quả được nhiều SEOer biết đến nó. Nói đơn giản cho dễ hiểu hơn thì đây là cách load dữ liệu khi cần sử dụng đến chúng. Vì vậy, nếu trang web của bạn quảng cáo adsense thì bạn áp dụng kỹ thuật Lazy Loading này để tối ưu tốc độ và trải nghiệm người truy cập. 

Nguồn thông tin đáng tin cậy về thuật toán Google Fred

Jenn Slegg đã phỏng vấn Gary ILlyes về chủ đề này tại Brighton SEO vào năm 2017. Và khi nói đến Fred, đây là tất cả thông tin có được:

Freds không phải Fred

Theo Gary, anh ấy đã nói trong cuộc phỏng vấn Fred là tên của bản cập nhật không tên. Như đã đề cập ở trên Fred loại bỏ những nội dung kém chất lượng, chứa nhiều quảng cáo,…nhưng điều đó chưa thật sự bổ ích với các chuyên gia SEO. Đó là lý do vì sao mọi người đều mong muốn đề cập bản cập nhật duy nhất.

Xem Thêm >>

Google không thích đề cập đến các bản cập nhật

Gary cho biết: ” Tôi không thích việc mọi người tập trung vào bản cập nhật. Mọi cập nhật đơn lẻ chúng tôi thực hiện đều xoay quanh chất lượng của trang web hoặc chất lượng chung, chất lượng cảm nhận trang web, nội dung và các liên kết hoặc bất cứ điều gì ”

Điều đó có nghĩa, Google muốn mọi người tập trung vào thời gian và chú ý đến việc đáp ứng nhu cầu người dùng hơn là phân tích các bản cập nhật và theo đuổi các số liệu mà họ mong muốn.

Nguồn thông tin đáng tin cậy về thuật toán Google Fred
Nguồn thông tin đáng tin cậy về thuật toán Google Fred

Hầu hết các bảng cập nhật Google Fred không hoạt động được

Với hai đến ba bản cập nhật mỗi ngày, Gary đã chỉ ra một cách đúng đắn rằng hầu hết bản cập nhật đang giải quyết các lĩnh vực không thể xử lý được bằng cách thủ công hay bằng một ngôn ngữ lập trình cụ thể.

Kết luận

Trên đây là bài viết của Xuyên Việt Media tổng quan về Google Fred là gì? thuật toán nổi bật của Google. Mỗi thuật toán ra đời đều có những ảnh hưởng nhất định đến các website. Qua bài viết trên, hi vọng độc giả đã hiểu được thuật toán Google Fred sẽ có tác động như thế nào, cũng như đưa ra cho mình phương án giải quyết phù hợp nhất. Mong rằng các SEOer luôn xây dựng thành công website của mình và thường xuyên lọt top kết quả tìm kiếm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *