Google Duo là gì và những lợi ích vượt trội của ứng dụng

Google Duo

Google Duo đã được chính thức ra mắt vào năm 2016 và hiện đang là ứng dụng kết nối mọi người với nhau trên cả hai nền tảng phổ biến là Android và iOS. Là một ứng dụng mới của Google, nhưng Google Duo có những tính năng đặc biệt và hữu ích trong thời đại công nghệ mới. Vậy Google Duo là gì thì cùng khám phá thêm những thông tin thú vị qua bài viết của Xuyên Việt Media dưới đây.

Ứng dụng Google Duo là gì?

Google Duo là gì? Google Duo là một ứng dụng gọi video do Google phát triển và hoạt động trên nền tảng online. Ứng dụng lần đầu tiên xuất hiện trong sự kiện Google được tổ chức cách đây hơn 4 năm. Google Duo ngay sau đó đã có mặt trên Google Play và hiện vẫn là ứng dụng miễn phí hàng đầu được đánh giá rất cao về chất lượng cuộc gọi.

Google Duo là gì? Google Duo là một ứng dụng chat video trên di động được phát triển bởi Google, được ra mắt tại Google người dùng vào ngày 18/5/2016 và nhanh chóng trở thành ứng dụng miễn phí số một trên Google Play sau hai ngày đầu được phát hành. Google Duo cung cấp cho người dùng khả năng gọi, nghe các cuộc gọi của bạn bè, người thân.

Một số chức năng nổi bật của Google Duo

Tất cả người dùng trên thế giới đều ưa chuộng bởi chúng sở hữu những chức năng đặc biệt sau đây:

Hoạt động được trên cả iOS và Android

Là ứng dụng do Google phát triển nhưng Google Duo lại thích hợp cho cả hệ điều hành Android và iOS. Đây chính là ưu điểm lớn của ứng dụng này so với Facetime của Apple. Việc này cũng sẽ giúp cho người dùng iPhone gọi video call cho người thân, bạn bè khác đang sử dụng điện thoại Android

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

Sự vượt trội của Google Duo chính là tính năng hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt. Tất cả ngôn ngữ được hỗ trợ lên đến 78 loại và điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc sử dụng.

Một số chức năng nổi bật của Google Duo
Một số chức năng nổi bật của Google Duo

Gọi điện và nhắn tin một cách đơn giản

Ở trên chúng tôi đã giải thích cho bạn Google Duo là gì và chức năng chính của nó. Tuy nhiên, có một điểm khá đặc biệt đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn trong quá trình sử dụng đó là. Bạn có thể gửi tin nhắn dạng video khi không tiện trả lời cuộc gọi. Nó sẽ giúp bạn thể hiện được dấu ấn của riêng của mình.

Cách tải, thiết lập và sử dụng Google Duo

Google Duo hỗ trợ tối ưu cho người dùng về cách tải cũng như thiết lập tài khoản một cách dễ dàng, cụ thể như:

  • Bước 1: Bạn vào Google Play (trên điện thoại Android) hoặc AppStore (trên điện thoại Android) và tìm kiếm ứng dụng Google Duo.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ứng dụng và chọn Install, và mở ứng dụng.
  • Bước 3: Chọn vào mục đồng ý với những điều khoản của Google Duo để bắt đầu sử dụng ứng dụng.
  • Bước 4: Bạn gõ số điện thoại của mình đang sử dụng vào ô tương ứng. Nhập mã kích hoạt tin nhắn mà Google Duo đã gửi tới cho bạn vào ô yêu cầu. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc cài đặt và thiết lập ứng dụng.

Google Duo là gì, có an toàn không?

Google Duo là ứng dụng miễn phí 100%, người dùng không mất bất kỳ khoản phí nào khi sử dụng ứng dụng. Ngoài ra, các tín hiệu qua Google Duo đều đã được mã hóa, sử dụng phương thức xác thực mã OTP qua số điện thoại nên rất an toàn cho bạn trong quá trình sử dụng. Ứng dụng cũng sẽ yêu cầu quyền truy cập riêng tư đến camera, micro hoặc danh bạ để tiếp tục thực hiện cài đặt.

Google Duo là gì, có an toàn không?
Google Duo là gì, có an toàn không

Tại sao nên sử dụng Google Duo?

Google Duo đang được người dùng mạng internet cực kỳ yêu thích bởi những công dụng tuyệt đỉnh của chúng. Nên sử dụng ứng dụng này bởi vì:

Không cần phải có một tài khoản để sử dụng

Một trong những lợi thế của Google Duo chính là việc chúng ta không cần phải tạo một tài khoản nào cho các cuộc gọi video. Nó cũng đơn giản hơn cho việc bạn muốn gọi tới cho ai, tới đâu mà không cần bất kì một tài khoản nào đã đưa ra số lượng người mà bạn muốn để gọi, mà không cần bất cứ gì nhiều hơn nữa.

Đây là một lợi thế tuyệt vời không phải tất cả người dùng muốn sử dụng dịch vụ này đều thích thú với việc tạo tài khoản. Và rõ ràng rằng khi mọi thứ càng đơn giản hơn thì chúng ta càng dễ liên lạc với nhau hơn. Google cũng khuyến cáo tất cả người dùng rằng nên thử trải nghiệm ứng dụng ít nhất một lần trước khi bạn quyết định có tiếp tục sử dụng nữa hay không.

Xem Thêm >>

Các cuộc gọi video được mã hóa từ đầu đến cuối

Đây là một tính năng từng xuất hiện trên các ứng dụng nhắn tin văn bản của SMS khác và nó thật sự rất cần thiết cho ai đang muốn có một sự riêng tư đối với những cuộc hội thoại riêng của họ. Vì vậy mà các bạn có thể yên tâm rằng Google Duo là rất an toàn trong việc bảo mật tuyệt đối mọi thông tin. 

Các cuộc gọi video được mã hóa từ đầu đến cuối
Các cuộc gọi video được mã hóa từ đầu đến cuối

Kết luận

Qua bài viết trên của Xuyên Việt Media hẳn mọi người đã có thêm hiểu biết và câu trả lời toàn diện cho thắc mắc Google Duo là gì. Đây là ứng dụng hiện đại hàng đầu cho các tiện ích vượt trội mà bạn có thể áp dụng vào tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống mang lại hiệu quả cực kỳ cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *