Social Bookmarking là gì? Lợi ích, cách sử dụng hiệu quả

social bookmarking là gì

Social Bookmarking rất quen thuộc đối với những ai dùng internet để lưu lại những thông tin quan trọng cần thiết. Đây là một tính năng tuyệt vời mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Vậy Social Bookmarking là gì? Để rõ hơn về công cụ hữu ích này bạn đọc cùng Xuyên Việt Media xem ngay thông tin tổng hợp dưới bài viết nhé.

Social Bookmarking là gì?

Social Bookmarking là việc lưu lại, đánh dấu hoặc chia sẻ các bài viết lên mạng xã hội. Tùy thuộc vào mục đích Bookmark mà Social Bookmark mang lại những lợi ích nhất định. Đối với người dùng Internet thông thường, Social Bookmark hoạt động như một tính năng giúp họ lưu trữ thông tin quan trọng và có ích. Điều này cũng tương tự việc bạn lướt Facebook và gặp một bài viết mẹo vặt hay, sau đó share về tường nhà để chia sẻ thông tin đồng thời lưu bài viết đó.

Social Bookmarking là việc lưu lại, đánh dấu hoặc chia sẻ các bài viết lên mạng xã hội
Social Bookmarking là việc lưu lại, đánh dấu hoặc chia sẻ các bài viết lên mạng xã hội

Với người kinh doanh và sáng tạo nội dung, vai trò của Social Bookmarking là gì? Chúng là công cụ giúp họ quảng bá bài viết và trang web của mình. Tận dụng sự phổ biến, khả năng lan tỏa và cộng đồng người dùng mạng xã hội đông đảo là cách mà blogger giúp bài viết của họ tiếp cận được nhiều người đọc hơn.

Xem thêm:  Google Camera Mod là gì? Những lợi ích thiết thực nhất

Xem thêm:

Cách làm việc của Social Bookmarking là gì?

Trong các trang web social bookmarking, các chủ đề thảo luận được tổ chức thành các phòng hoặc chủ đề cụ thể nơi người dùng theo dõi nội dung thú vị với họ. Khi theo một phần nội dung, bạn sẽ nhận được thông báo cho nguồn cấp dữ liệu cá nhân của mình khi thông tin mới xuất hiện.

Social Bookmarking sẽ truyền thông tin cho người dùng theo dõi chi tiết
Social Bookmarking sẽ truyền thông tin cho người dùng theo dõi chi tiết

Liên kết trong các trang web social bookmarking là điểm khởi đầu để thảo luận và chia sẻ kiến thức. Điều này làm cho các trang web xã hội trở thành một vị trí tuyệt vời để tìm kiếm cảm hứng truyền thông xã hội, kiếm được backlink và kết nối với những người có ảnh hưởng tiềm tàng. 

Lợi ích của Social Bookmarking là gì?

Thông thường, việc bookmark này có tác dụng lưu trữ lại nội dung trang web hoặc chia sẻ nội dung hay lên mạng xã hội cho người khác có thể nhìn thấy. Tuy nhiên, đối với những người kinh doanh, buôn bán hàng hóa, dịch vụ,…ngoài những ưu điểm trên, Social Bookmarking còn mang lại những lợi ích khác như:

  • Là công cụ quảng bá và giúp tăng lượt truy cập cho Website.
  • Đẩy thứ hạng từ khóa cho website thông qua Dịch vụ SEO.
  • Tạo backlink chất lượng, website index nhanh hơn.
  • Tìm kiếm khách hàng, nâng cao thương hiệu.
  • Go Viral: Nếu nội dung bạn tốt, sẽ có rất nhiều người chia sẻ.
Social Bookmarking giúp làm SEO hiệu quả hơn nhiều
Social Bookmarking giúp làm SEO hiệu quả hơn nhiều

Một số trang Social Bookmarking phổ biến

Social Bookmarking là một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho website nên được sử dụng rất nhiều. Dưới đây là một số trang web phổ biến sử dụng Social Bookmarking, bao gồm:

Xem thêm:  Phân biệt sự khác nhau giữa ATL và BTL

1. Facebook

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Mặc dù Facebook có những thay đổi về các thuật toán giảm bớt phạm vi tiếp cận tự nhiên, nhưng nó vẫn là nguồn lưu lượng truy cập chính cho các nội dung được đăng.

Xem thêm dịch vụ:

2. Mạng xã hội Twitter

Twitter là một trang web lớn. Mặc dù nó có thể không phải là trang web đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi muốn đăng nội dung nhưng nó lại có lượng lớn người theo dõi và là một platform khá hiệu quả. Nhiều người sử dụng nó để đăng các liên kết, nội dung và hình ảnh mà họ thấy thú vị và muốn xem lại nó sau này.

3. Mạng xã hội Linkedin

Linkedin là trang mạng xã hội chuyên nghiệp, hướng tới các đối tượng là doanh nghiệp, người làm kinh doanh. Linkedin giúp mọi người kết nối với đồng nghiệp, đối tác kinh doanh, khách hàng. Linkedin có thể giúp chúng ta xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân. Việc xây dựng thành công thương hiệu cá nhân mình trên Linkedin thực tế sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Vì  đây là mạng xã hội nghề nghiệp nên thành viên của Linkedin hầu như là những người kinh doanh.

Sử dụng Social Bookmarking đúng cách giúp tăng lợi nhuận cho người dùng
Sử dụng Social Bookmarking đúng cách giúp tăng lợi nhuận cho người dùng

4. Mạng xã hội StumbleUpon

StumbleUpon là một trong những trang Social Bookmarking lớn. Bất cứ khi nào bạn đánh dấu trang nào đó, bạn có thể thêm các chi tiết bổ sung như loại nội dung và chủ đề của nó.

Xem thêm:  Cách sửa lỗi bảo mật Chrome đơn giản, hiệu quả

Trang đi kèm với một thanh công cụ tuyệt vời để làm cho quá trình này trở nên đơn giản. Nó cũng cho phép người dùng nhập sở thích của họ và được hiển thị nội dung có liên quan do người khác gửi.

Hướng dẫn sử dụng Social Bookmarking hiệu quả đơn giản

Để sử dụng Social Bookmarking hiệu quả nhất thì bạn có thể lưu ý một số vấn đề dưới đây. Cụ thể:

  • Xây dựng nội dung chất lượng, nội dung hướng tới khách hàng của bạn.
  • Mỗi bài post phải là duy nhất và không lặp lại.
  • Tiêu đề, mô tả website hiển thị vừa đủ trên mạng social, nổi bật nhấn mạnh nội dung.
  • Đăng tải các bài viết mới trên các Social Network khác nhau, ví dụ như Facebook, Google Plus, Twitter, Pinterest,…
  • Tương tác với các bài đăng khác có cùng lĩnh vực với bạn (tìm đối tác, học hỏi,…).
  • Kết hợp 1 số tính năng, tăng khả năng tương tác trên website của bạn bằng những nút like, share,..

Lời kết

Những thông tin trên bài viết là cách đơn giản nhất để bạn đọc hiểu rõ Social Bookmarking là gì. Việc ứng dụng công cụ này sẽ giúp cho công việc của người dùng trở lên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *