Google News là gì? Lợi ích và các tính năng bổ sung

Google News là gì

Hệ sinh thái các ứng dụng của Google luôn được đánh giá khá cao về độ hữu ích cũng như là khả năng chiều lòng người dùng. Một trong những ứng dụng được đánh giá cao và được nhiều người dùng quan tâm đấy chính là Google News. Vậy Google News là gì và nó có những tiện ích nào, hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu trong bài viết sau. 

Google News là gì?

Google News là một trang web cung cấp tổng hợp tin tức tự động được cung cấp bởi Google. Ý tưởng ban đầu được hình thành từ việc xếp hạng các trang web của Google, được phát triển bởi Krishna Bharat vào năm 2001, trưởng bộ phận Nghiên cứu của Google. Tất cả đều được thực hiện bằng các giải thuật tổng hợp tin và nó được đánh giá khá cao về các tiêu chí đánh giá. 

Google News là một công cụ tổng hợp từ nhiều trang chủ khác ngành nghề với nhau và được google phân phối tin tức. Nó sẽ được tự động cập nhật những bài viết mới nhất của bạn và đăng lên trên google news qua đấy nó cho phép người dùng tiếp cận web của bạn một cách dễ dàng hơn.

Google News là gì?
Google News là gì

Những lợi ích website nhận được trên Google News

Chỉ xét riêng về thương hiệu thì Google News cũng đã đủ trở thành niềm ao ước của tất cả những kênh thông tin đang hoạt động. Nếu bỗng chốc 1 ngày nội dung trên trang web của bạn bỗng nhiên được xuất hiện trên Google news thì website của bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây.

  • Độ uy tín của trang web sẽ được củng cố và nâng cao hơn nhiều.
  • Tiếp cận được với tệp người dùng khổng lồ trên hệ sinh thái Google.
  • Traffic Organic thực sự chất lượng có nhiều cơ hội để tăng trưởng.
  • Có thể đặt quảng cáo trên Google news bất cứ khi nào.
  • Gia tăng tốc độ Index của các URL.

Các tiêu chí để vào được Google News

Để vào được Google News thì các bạn cần phải đáp ứng được các tiêu chí sau đây.

Có một trang web tin tức chuyên dụng

Khi bạn đăng ký để được đưa website của mình vào Google New thì sẽ có một nhóm nhân viên của Google tiến hành đánh giá trang web của bạn để quyết định xem bạn có đủ tiêu chuẩn để có mặt trong mục đó hay không.

Quá trình đánh giá sẽ được làm thủ công với những bước kiểm tra nghiêm ngặt do đó điều kiện yêu cầu phải có là trang web của bạn phải là một trang web tin tức chuyên dụng.

Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật

Google muốn các bài viết của bạn phải có các URL tĩnh, duy nhất để một bài viết được đăng tải luôn nằm trên cùng một URL và Google có thể thu thập thông tin trên URL đó mà không cần phải chuyển hướng. Nếu bạn có nội dung với các URL được tạo tự động, thì URL đó không hoạt động tốt với Google News và không được chấp nhận. 

Khi lập chỉ mục nội dung  website Google News bạn cần cố gắng lập chỉ mục các bài báo càng nhanh càng tốt.  Bởi Google có quy trình lập chỉ mục hai giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tiên dựa trên mã nguồn HTML và giai đoạn thứ hai dựa trên kết quả xuất hoàn chỉnh của trang. 

Các tiêu chí để vào được Google News
Các tiêu chí để vào được Google News

Có Clean Code – Google News là gì?

Nội dung bài viết trong mã nguồn HTML phải là một khối mã liên tục và sáng tạo từ tiêu đề cho đến cuối, giúp cho việc lập chỉ mục trở nên tốt hơn và hiệu quả hơn trong Google News. Vì vậy cần phải có code rõ ràng và đảm bảo code bài viết nằm trong một khối liên tục của Code HTML để có xu hướng hoạt động tốt nhất cho Google News.

Các tính năng bổ sung hữu ích

Như đã nói ở trên Google News là một chỉ mục được sắp xếp theo cách thủ công do đó bạn nên thực hiện một vài bước bổ sung sau đây để nhân viên Google tin tưởng trang web của bạn hơn.

Nhiều tác giả

Việc có nhiều tác giả đóng góp cho trang web của bạn là  là điều vô cùng quan trọng, nó có xu hướng nâng bài viết của bạn lên vượt qua các trang web nhỏ khác.

Xem Thêm >>

Cập nhật hàng ngày

Chắc chắn bạn không muốn website của mình tạo ra trong một tuần mà chỉ có một bài đăng tin tức. Tốt nhất là mỗi ngày sẽ có từ một đến hai bài viết mới được đăng lên và phải có nội dung độc nhất.

Nội dung độc nhất

Cố gắng viết nhiều nội dung độc đáo nhất có thể để đăng lên website. Và trang web đó nên có ít nhất 70% nội dung là nội dung độc đáo do họ tự viết và 30% nội dung được khai thác từ nguồn bên ngoài khác.

Các tính năng bổ sung hữu ích
Các tính năng bổ sung hữu ích

Chủ đề chuyên biệt

Google thường quan tâm nhiều đến các trang web làm về các chủ đề chuyên biệt có khả năng cung cấp báo cáo chuyên sâu về các ngành hoặc chủ đề cụ thể đó. Vì vậy, nếu bạn có một chủ đề thích hợp hoặc một ngành thích hợp vậy thì bạn nên đầu tư cho nội dung của mình vì nó có xu hướng cải thiện hơn. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà Xuyên Việt Media muốn gửi đến bạn đọc về Google News cũng như các tính năng và tiện ích của nó mang lại. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc có thể trả lời được câu hỏi Google News là gì cũng như các tiêu chí đánh giá để đáp ứng yêu cầu của phần mềm. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *