Google Books là gì? Tính năng và các ưu điểm nổi bật

Google Books

Trên Google có một thư viện khổng lồ mang tên Google Books, các bạn đã từng nghe về khái niệm này nhưng vẫn chưa biết rõ Google Books là gì? Vậy thì cùng theo dõi bài viết dưới đây, Xuyên Việt Media sẽ giới thiệu với bạn đọc tất tần tật về kho sách khổng lồ Google Books và các tải sách miễn phí thông qua ứng dụng một cách đơn giản nhất. 

Google Books là gì?

Google Books là một ứng dụng cho phép người dùng đọc sách trên thiết bị điện tử của Google trên các thiết bị di động thông minh. Người dùng có thể dễ dàng tải ứng dụng này trên CH Play và sử dụng dễ dàng. Ứng dụng đọc sách này luôn có sẵn và miễn phí trên Google Play hay là App Store giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập, thưởng thức  kho sách nói và sách điện tử ngay trên điện thoại. 

Kho sách tại Google Play sách bao gồm rất nhiều các đầu sách quý với nhiều đề tài đa dạng rất đáng để khách hàng tiếp cận. Danh mục sách sẽ được sắp xếp theo hạng mục sách bán chạy nhất, theo tác giả nổi tiếng, hoặc đề xuất những đầu sách dành riêng cho bạn để người dùng dễ dàng tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm sách của Google được ra mắt từ năm 2004 và người dùng có thể khám phá các sách điện tử bán chạy nhất có sẵn để mua, cũng như hơn 30 triệu đầu sách được Google miễn phí để tải xuống. 

Qua đó người dùng có thể dễ dàng tải sách Google xuống nhiều thiết bị di động có kết nối internet và đồng bộ sách điện tử của mình trên các thiết bị này. Nhờ những tính năng cải tiến mà hiện tại ứng dụng cho phép người dùng thể bắt đầu đọc sách trên di động của mình và tiếp tục sử dụng từ nơi họ rời khỏi máy tính cá nhân.

Google Books là gì?
Google Books là gì

Các tính năng nổi bật có trên Google Books

Có thể nói Google Books đang là một tính năng tuyệt vời đặc biệt với những người yêu sách, mặc dù đây không phải là ứng dụng đọc sách mạnh nhất hiện có hoặc tính năng hoàn chỉnh nhất. Tuy nhiên với các bản cập nhật và đánh bóng liên tục làm cho Google Books ngày càng chiếm được tình cảm từ các độc giả hiện tại ứng dụng này đã được nâng cấp và hỗ trợ nhiều tính năng thông minh như: 

  • Hỗ trợ cho người dùng kho sách khổng lồ với đa dạng các chủ đề của nhiều tác giả nổi tiếng gồm sách nói và sách điện tử, rất dễ dàng thao tác để chuyển đổi qua lại giữa hai hình thức với nhau. 
  • Giao diện đọc sách có hỗ trợ thay đổi định dạng kiểu, cỡ chữ, đánh dấu văn bản, đánh dấu trang, thêm ghi chú và có thêm nhiều ngôn ngữ. Vì vậy, mức độ hoàn thiện của ứng dụng này được đánh giá rất cao  và nó không hề thua kém so với Kindle hay iBook trên iOS.
  • Người dùng có thể nghe, hay là đọc sách offline ngay cả khi không có kết nối mạng.
  • Chế độ ánh sáng ban đêm được tích hợp để người dùng chủ động điều chỉnh độ sáng và màu nền tiện mắt nhất.
  • Xem trước các đoạn mẫu sách miễn phí.
  • Đồng bộ hóa ứng dụng trên nhiều thiết bị khác nhau đang sử dụng chung tài khoản.
Các tính năng nổi bật có trên Google Books
Các tính năng nổi bật có trên Google Books

Nhược điểm trên ứng dụng Google Books

Bên cạnh những tiện ích hấp dẫn thì hiện tại ứng dụng này vẫn tồn tại một số nhược điểm như người dùng cần phải thanh toán với những sách tính phí để lưu và đọc sách offline trên Google Play books. Do đó đây chính là một nhược điểm khá lớn đối với người dùng App trên nền tảng iOS khi phải thực hiện mua sách trên nền tảng trang web Google Play. 

Xem Thêm >>

Cách tải sách từ ứng dụng Google Books

Nếu như bạn không biết mình muốn tựa sách nào thì hãy sử dụng tính năng Google Books Advanced Search bởi vì tính năng này cho phép bạn nhập một số thông số cụ thể và một trong số đó là thể loại của cuốn sách, lúc này bạn hãy chọn Full View.

Người dùng cũng có thể nhập từ khóa là tên nhà xuất bản  mà bạn ưa thích, tác giả, ISBN, ISSN hoặc tiêu đề cuốn sách mà mình muốn tìm. Khi đã nhập xong bạn hãy nhấn nút Google Search ở ​​góc trên bên phải để bắt đầu tìm kiếm tiến hành tìm kiếm. Sau khi nhận danh sách kết quả trả về bạn hãy nhấp vào tiêu đề của cuốn sách đang tìm kiếm. 

Trang thông tin cuốn sách đó sẽ được load và lúc này bạn có thể tìm thấy liên kết để tải xuống ở góc trên bên trái, những cuốn sách này sẽ được dán nhãn là EBOOK—FREE, tức là miễn phí tải và bạn không cần trả phí. Bằng cách di chuột qua liên kết thì người dùng có thể xem thiết bị nào của mình có thể đọc sách và  có các tính năng bổ sung nào mà cuốn sách đó đang hỗ trợ.

Sau khi nhấp vào liên kết xong thì người dùng sẽ nhận được một lời nhắc bổ sung để xác nhận quyết định tải sách của mình sau đó bạn chọn Read và sách sẽ có sẵn trong mục My Books trên Google Play Store. Để tải xuống, bạn hãy nhấp vào ba dấu chấm trên danh sách và chọn Download PDF hoặc chọn mục Download EPUB để tiến hành tải. 

Cách tải sách từ ứng dụng Google Books
Cách tải sách từ ứng dụng Google Books

Kết luận

Với những chia sẻ trên đây Xuyên Việt Media hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về ứng dụng Google Books là gì cũng như các tính năng đang được tích hợp. Qua đó bạn có thể hiểu rõ hơn về ứng dụng này và ra được quyết định có nên sử dụng ứng dụng này để đọc sách hay không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *