Làm gì khi cửa hàng vắng khách?

Làm gì khi cửa hàng vắng khách

Làm gì khi cửa hàng vắng khách là câu hỏi mà đơn vị nào cũng ít nhất một lần thắc mắc khi kinh doanh. Không ai muốn mình gặp phải trường hợp ế ẩm, không thu hút được khách hàng. Hôm nay Xuyên Việt Media đã tổng hợp lại nguyên nhân và tips khắc phục tình trạng vắng khách hữu ích nhất. Bạn hãy theo dõi bài viết này để dễ áp dụng nhé. 

Tổng hợp nguyên nhân khiến cửa hàng vắng khách

Có vô số lý do, nguyên nhân khác nhau khiến cửa hàng kinh doanh của bạn gặp phải tình trạng vắng khách. Để giải đáp chính xác cho câu hỏi làm gì khi cửa hàng vắng khách, điều đầu tiên cần làm là tìm nguyên nhân nhằm khắc phục triệt để. Cụ thể: 

  • Xung quanh khu vực kinh doanh có nhiều đối thủ cạnh tranh.
  • Cửa hàng của bạn không phải lựa chọn số 1 của khách. 
  • Vị trí cửa hàng không quá đắc địa, thuận tiện. 
  • Kiểu dáng sản phẩm, chất lượng dịch vụ của bạn chưa đủ thu hút khách. 
  • Nhóm khách hàng trung thành chưa đủ lớn để đảm bảo doanh thu ổn định. 
  • Chưa triển khai chiến lược kích cầu cụ thể. 
  • Cửa hàng chưa quảng cáo nhiều. 
  • Mặt bằng cửa hàng không quá đẹp, sạch sẽ. 
Cửa hàng vắng khách xảy ra bởi nhiều nguyên nhân 
Cửa hàng vắng khách xảy ra bởi nhiều nguyên nhân

>> 99+ Mẫu thư cảm ơn khách hàng chuyên nghiệp nhất

Làm gì khi cửa hàng vắng khách? Các cách khắc phục hữu ích nhất 

Khi biết được lý do khiến cửa hàng vắng khách, bạn hãy áp dụng cách khắc phục phù hợp để cải thiện doanh thu của mình. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại nhiều cách khắc phục hữu ích như sau: 

1. Thay đổi “mặt tiền” cửa hàng 

Mặt tiền đóng vai trò thu hút sự chú ý của khách hàng đến cửa hàng giữa hàng loạt các biển hiệu quảng cáo hấp dẫn. Trang trí mặt tiền sẽ giúp tạo điểm nhấn và làm cho khách hàng có ấn tượng tốt về cửa hàng.

Để mang đến luồng gió mới cho mặt tiền, trước tiên, bạn cần duy trì yếu tố sạch sẽ và gọn gàng bằng cách lau chùi, dọn dẹp hằng ngày. Tùy thuộc vào loại hình cũng như mặt hàng kinh doanh mà bạn có thể tăng sự hấp dẫn thông qua những chi tiết khác nhau. Ví dụ: đối với quán ăn, bạn nên thiết kế tấm menu lớn, hấp dẫn đặt phía trước cửa hàng hoặc đối với shop quần áo nên diện đồ độc đáo cho ma-nơ-canh.

Nếu mặt tiền quá cũ, bạn hãy xem xét sơn sửa lại và bảo trì mỗi năm một lần. Để có cái nhìn chân thực hơn, bạn hãy đứng trước cửa hàng với vai trò của khách hàng và xem thử những gì đã xuống cấp, cần sửa chữa và thay đổi.

Thay đổi “mặt tiền” cửa hàng
Thay đổi “mặt tiền” cửa hàng

2. Triển khai dịch vụ, trải nghiệm hấp dẫn

Để lôi kéo khách quay lại cửa hàng trong lần tiếp theo, bạn hãy cung cấp cho họ những dịch vụ và trải nghiệm thật chuyên nghiệp khi mua sắm tại cửa hàng. Giữ xe vui vẻ chủ động, nhân viên nhiệt tình, cửa hàng sạch đẹp, các dịch vụ miễn phí, dịch vụ cộng thêm,… Bất cứ điều gì khác có thể khiến khách hàng hài lòng, bạn hãy thử áp dụng trong cửa hàng của mình.

3. Tổ chức sự kiện

Đây là một trong cách khắc phục tình trạng vắng khách hiệu quả nhất. Khi tham gia sự kiện, khách sẽ nhận được phần quà, voucher giảm giá,… từ đó khách sẽ có thiện cảm đối với cửa hàng. Điều này còn phát sinh ra nhu cầu sử dụng thử sản phẩm. Nếu thấy ưng ý, họ sẽ trở thành khách hàng quen thuộc.

Tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện

4. Đẩy mạnh PR, marketing truyền thông

Để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cũng như tạo được sự uy tín và chuyên nghiệp trên thị trường, bạn cần xây dựng cho cửa hàng một chiến lược marketing phù hợp.

Trong bối cảnh công nghệ phát triển, việc tận dụng các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok… để PR sản phẩm là vô cùng cần thiết. Bạn có thể làm cho nhiều người dùng biết đến cửa hàng bằng cách quảng cáo online. Thông qua trang web bán hàng, Google Adwords, Facebook Ads, SEO hoặc in ấn bao bì sản phẩm, túi đựng.

5. Biến cửa hàng trở nên nhộn nhịp

Khách hàng thường có xu hướng chọn lựa các cửa hàng có vẻ đông khách. Bạn nên tận dụng điều đó để cứu vãn tình trạng vắng khách. Nhân viên cửa hàng không nên đứng yên một chỗ mà nên đi qua đi lại trong cửa hàng dù không có việc gì để làm. Khi khách nhìn vào sẽ thấy cửa hàng lúc nào cũng bận rộn. 

6. Hợp tác với người nổi tiếng, KOLs 

Các cửa hàng, công ty lớn thường mời người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu trên TV, báo chí, mạng xã hội. Các cửa hàng nhỏ nên cân nhắc sử dụng hình thức khác nếu gặp tình trạng vắng khách bởi chi phí thực hiện khá lớn.

Hợp tác với người nổi tiếng, KOLs
Hợp tác với người nổi tiếng, KOLs

7. Thay đổi phong thủy của cửa hàng

Phong thủy là yếu tố quan trọng khi kinh doanh, mặc dù thuộc về vấn đề tâm linh nhưng hiệu quả mang lại thật sự không thể phủ nhận. Để đảm bảo phong thủy cho cửa hàng, bạn cần chú ý đến: 

  • Chọn địa điểm mở cửa hàng có phong thủy tốt. 
  • Chọn hướng cửa hàng hợp mệnh.
  • Màu sắc trang trí của nội thất.
  • Các loại vật phẩm phong thủy hợp mệnh. 

>> Dịch vụ khách hàng là gì? Đặc điểm, lợi ích của dịch vụ khách hàng

Lời kết 

Bài viết này, Xuyên Việt Media đã cùng bạn tìm ra đáp án cho câu hỏi làm gì khi cửa hàng vắng khách. Hy vọng các bạn nguyên nhân và tips khắc phục được chia sẻ ở bài viết sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng kinh doanh, hoạt động của mình nhé. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *