CRO là gì? Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi tạo doanh thu cao

CRO là gì

CRO là một công cụ được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối đa hóa doanh thu kinh doanh của mình. Thông qua những yếu tố tác động đến sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mua hàng cao hơn. Vậy CRO là gì? Để giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt hơn bạn đọc cùng Xuyên Việt Media xem ngay bài viết tổng hợp.

CRO là gì?

CRO là tên viết tắt của cụm từ Conversion Rate Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. CRO là quá trình thực hiện các hành động để điều chỉnh và tối ưu lại trang web (UI- UX, nội dung,…) dựa trên hành vi của khách truy cập, nhằm mục đích tạo ra nhiều chuyển đổi hơn từ cùng một lượng truy cập vào trang web.

CRO có nghĩa là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
CRO có nghĩa là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Xem thêm:

Phương pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi CRO là gì?

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công sẽ có hai phương pháp chính đó là: phương pháp phân tích và phương pháp tập trung vào người dùng. Cụ thể:

Phương pháp phân tích

Phương pháp này là phân tích dữ liệu định lượng, mang lại cho bạn những số liệu về cách mọi người làm khi truy cập  trang web của bạn. Sử dụng những công cụ phân tích như Google Analytics để quá trình phân tích được chính xác và bài bản hơn. 

Xem thêm:  5 phần mềm quản lý kho hiệu quả nhất
CRO giúp doanh nghiệp thực hiện các hành động để tối ưu công việc
CRO giúp doanh nghiệp thực hiện các hành động để tối ưu công việc

Sử dụng CRO dựa trên phân tích để trả lời những câu hỏi quan trọng về cách người dùng tương tác với trang web của bạn. Phân tích định lượng cung cấp các thông tin về người dùng. Thông tin này sẽ cho bạn biết những điểm yếu và thế mạnh để bạn khai thác và khắc phục những tồn đọng của website.

Phương pháp tập trung vào người dùng

Phương pháp này áp dụng với những website lớn có nội dung đa dạng.  Phương pháp tập trung vào người dùng nhằm giúp phân tích dữ liệu chủ quan hơn. Bạn sẽ cần dữ liệu định lượng được thảo luận ở trên để xác định những người mà bạn nên yêu cầu. Bạn không thể tối ưu hóa cho tất cả người dùng, vì vậy tối ưu hóa cho người dùng lý tưởng của bạn – nghĩa là người dùng quan trọng nhất để có là khách hàng.

Xem thêm:

Lợi ích khi sử dụng CRO là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi CRO là cách giúp doanh nghiệp đạt nhiều thành công trong kinh doanh. Đồng thời đây cũng là cách dễ dàng để so sánh và đối chiếu hiệu suất của nhiều quảng cáo cùng một lúc. Thông qua conversion rate, nhà quảng cáo sẽ xác định kênh nào sẽ sử dụng trong tương lai. Đồng thời đo lường hiệu suất của các trang web và ứng dụng trong việc:

  • Hiểu tỷ lệ phần trăm người dùng đang hoàn thành các mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.
  • Đánh giá mức độ thành công của một trang web hoặc ứng dụng. Đồng thời xác định các khu vực cần cải thiện.
Hiểu được khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Hiểu được khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Conversion rate được cải thiện cho phép bạn nhận được nhiều doanh thu hơn với cùng một lượng lưu lượng truy cập. Đối với website, người làm SEO càng có động lực tăng thứ hạng tìm kiếm của trang. Từ đó tối ưu CRO một cách tốt hơn.

Xem thêm:  HSK 3 là gì? Luyện thi HSK 3 cần chuẩn bị kỹ năng nào?

Hướng dẫn cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi CRO hiệu quả

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi CRO cao hơn trong kinh doanh bạn hãy áp dụng một số cách hiệu quả dưới đây. Cụ thể:

1. Xây dựng nội dung chuyên nghiệp, có tính hấp dẫn

Tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể tăng lên nhờ lượng khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn thông qua SEO từ khóa, nội dung bài viết. Như vậy, để khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn, tiếp tục xem các trang khác, các bài viết khác, bạn cần xây dựng cho mình một hệ thống nội dung chắc chắn, hấp dẫn và chuyên nghiệp.

2. Tối ưu hóa giao diện website

Để kích thích hành vi của khách hàng trên website, bạn cần gây ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cách đơn giản nhất là hệ thống giao diện bắt mắt, bố cục rõ ràng và chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm các yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng. Cụ thể như nút bấm, khung pop-up thông tin, video, ảnh động,… Đây cũng là cách tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh và dễ dàng hơn.

Cần xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Cần xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp để tăng tỷ lệ chuyển đổi

3. Tối giản thủ tục mua hàng

Nhiều người xây dựng bài viết chất lượng rất tốt, khách hàng sau khi xem xong đã quyết định mua. Thế nhưng form đặt hàng lại quá rườm rà. Kinh nghiệm cho thấy, nên hạn chế yêu cầu khách tạo tài khoản để mua hàng. Bởi vì không ai rảnh.

Bạn chỉ nên yêu cầu trong đơn hàng có tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng. Việc xác minh email đôi khi không cần thiết. Bởi bạn có thể tự xác minh bằng cách gọi điện trực tiếp cho khách của mình. Hãy nhớ rằng, luôn giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể. Đừng phức tạp hóa mọi thứ một cách không cần thiết.

Xem thêm:  Trượt giá là gì? Làm sao để tránh bị trượt giá

4. Tối ưu hóa CRO bằng hành động thiết thực

Một ví dụ thực tế về nghiên cứu CRO được gọi là ComScore. Một công ty phân tích trang web cung cấp dữ liệu tiếp thị cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Công ty bắt đầu bằng cách đặt mục tiêu chuyển đổi từ trang sản phẩm của khách hàng (để tạo khách hàng tiềm năng), xác định tỷ lệ chuyển đổi. Sau đó so sánh các ý tưởng khác nhau để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn.

5. Sử dụng “call-to-action”

Một cách khác để tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web nhanh chóng là sử dụng “lời kêu gọi hành động”. Thông thường, call-to-action thường được sử dụng dưới các hình thức sau:

  • Nút kêu gọi có màu sắc, thiết kế hợp lý, bắt mắt. Click vào link để mua hàng hoặc đăng ký thông tin khách hàng
  • Sử dụng những từ dùng để kêu gọi khách hàng thực hiện hành động như gọi điện, liên hệ, đăng ký ngay dịch vụ..
  • Call-to-action kết hợp với các yếu tố thúc đẩy, thời hạn. Ví dụ như thời hạn hành động, số lượng sản phẩm có hạn,…

Lời kết

Khi đã hiểu rõ CRO là gì sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến lược hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Tùy vào đối tượng mà bạn hãy đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả để tác động đến trải nghiệm của khách hàng và tăng hiệu quả doanh thu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *