Poster là gì? Lợi ích và 1 số loại poster phổ biến 

poster la gi 0

Poster là gì được nhắc đến rất nhiều trong lĩnh vực in ấn quảng cáo. Sử dụng công cụ này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Vậy đây là công cụ quảng cáo như thế nào? Bạn đọc quan tâm hãy xem ngay thông tin tổng hợp từ Xuyên Việt Media qua bài viết dưới đây nhé.

Poster là gì?

Poster là gì thì có thể hiểu theo nghĩa tiếng Việt là áp phích và đây là một dạng ấn phẩm truyền thông. Poster là sự kết hợp của thiết kế và in ấn, nhằm mục đích truyền tải thông điệp của các doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua hình ảnh, chữ viết, màu sắc theo bố cục hợp lý. 

Poster là gì thì đây là một ấn phẩm truyền thông mà doanh nghiệp truyền tải nội dung tới khách hàng 
Poster là gì thì đây là một ấn phẩm truyền thông mà doanh nghiệp truyền tải nội dung tới khách hàng

Đa số Poster sẽ được đặt ở những nơi có đông người qua lại và ở vị trí dễ nhìn thấy như: Trạm xe buýt, trường học, rạp chiếu phim, công viên, siêu thị,… để dễ dàng thu hút ánh nhìn của mọi người.

>> Kỹ năng tiếp thị bia nhân viên cần nắm rõ

Các loại Poster phổ biến thường sử dụng nhất hiện nay

Bên cạnh biết được poster là gì thì tìm hiểu về các loại poster sử dụng sẽ giúp bạn lựa chọn loại phù hợp. Bao gồm:

1. Poster quảng cáo

Đây là loại Poster được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất, xuất hiện dày đặc tại các nơi công cộng. Hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn loại này để quảng cáo thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình đến với công chúng.

Poster có nhiều loại tùy thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau
Poster có nhiều loại tùy thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau

Với Poster quảng cáo, mục đích để sử dụng chính là để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Loại Poster này khi thiết kế thường sẽ dễ dàng thêm thông điệp hay các tính năng nổi bật của sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này còn giúp làm tăng độ nhận diện thương hiệu của dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Poster tuyên truyền

Poster tuyên truyền đúng với tên gọi của nó, loại này dùng để truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề nào đó được diễn ra trong xã hội: Bảo vệ môi trường, vấn đề bạo lực gia đình, HIV,… 

Thông thường, trên Poster tuyên truyền sẽ có thông tin liên lạc của tổ chức đứng ra thực hiện. Poster này được đặt phổ biến trên các trục đường giao lộ lớn, các ngã tư giao thông, ven đường lớn cho người đi đường dễ dàng chú ý, theo dõi.

3. Poster sự kiện

Bạn có thể sẽ bắt gặp những loại Poster này ở các sự kiện quảng cáo thành phố như các buổi hòa nhạc, hội chợ hoặc sự kiện. Trong Poster sự kiện sẽ diễn tả đầy đủ những ý chính như thông điệp, tiêu đề, địa điểm, thời gian của sự kiện. 

Bất kỳ loại sự kiện công cộng hoặc tập hợp thường được quảng bá với áp phích sự kiện và một số sự kiện đã được biết đến nhiều hơn cho áp phích của họ hơn là chính sự kiện.

>> Cách tiếp thị gas hiệu quả bằng hình thức SMS Marketing

4. Poster phim

Poster phim là một dạng ấn phẩm mang thông tin cộng đồng chứa đựng nội dung thiết kế liên quan đến bối cảnh và tạo hình nhân vật trong phim để truyền đạt đến người xem những thông tin nổi bật và trọn vẹn tinh thần của bộ phim đó.

Poster phim sẽ được sử dụng ở giai đoạn đầu khi sắp ra mắt phim. Lúc đó, bạn có thể thấy được sự phổ biến rộng khắp của Poster này ở khắp mọi nơi, từ rạp chiếu phim đến các biển quảng cáo trên đường phố.

Kích thước Poster là gì?

Kích thước của Poster là gì thì sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng và loại poster lựa chọn. Thông thường sẽ có các loại poster có kích thước như sau:

1. Kích thước 90×60 – 60×90cm

Hầu hết các Poster thường sẽ có kích thước này. Đây được xem là kích thước chuẩn của một Poster. Với kích thước lớn như vậy các loại poster này thường sẽ được treo ở ngoài trời tại các sự kiện, lễ hội, hội chợ….

Kích thước poster sử dụng phụ thuốc vào loại poster chọn và mục đích sử dụng
Kích thước poster sử dụng phụ thuốc vào loại poster chọn và mục đích sử dụng

2. Kích thước 50×70 – 70×50cm

Với Poster có kích thước 50×70 – 70×50cm như này. Thông thường, bạn sẽ bắt gặp tại các, bệnh viện,trường Đại học, hội trường lớn hay tại các sự kiện lớn có số lượng người xem cao.

3. Kích thước 42×30 – 30×42cm

kích cỡ của poster này khá nhỏ, Poster này có kích cỡ chỉ bằng một tờ giấy A3, thường được sử dụng truyền thông nội bộ trong công ty. Poster này thường sẽ bắt gặp tại các văn phòng, nơi sinh hoạt tập thể, tòa nhà, hay các nhà hàng, quán ăn. Mục đích sử dụng của poster này là dùng để gửi gắm gửi tin nhắn đến những người trong công ty.

4. Kích thước 30×21 – 21×30cm

Loại poster này có kích thước chỉ bằng tờ giấy A4, bạn có thể hình dung loại Poster này giống như tờ rơi. Poster dạng này thường được đặt trên giá gắn bằng nhựa, một số khác thì được phát trực tiếp đến người nhận giống như tờ rơi vậy. Nếu muốn sử dụng poster để quảng cáo bán hàng thì đây là lựa chọn phù hợp với bạn. Thông tin trên poster này nhiều hơn so với những loại poster khác.

Lợi ích mang lại của poster là gì?

Lợi ích mang lại của poster là gì thì nó có thể được coi là một công cụ truyền thông hiệu quả ít tốn kém hướng đến nhiều đối tượng khách hàng. Khi được đặt đúng nơi, những tấm Poster bắt mắt có thể hấp dẫn người xem tìm mua hoặc sử dụng các sản phẩm sắp ra mắt mà doanh nghiệp sẽ tung ra thị trường. 

Poster hình thức quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp sử dụng nhiều
Poster hình thức quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp sử dụng nhiều

Vì thế, Poster thường được coi là một công cụ tuyệt vời để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Ngoài ra chi phí để thực hiện quảng cáo bằng poster cũng khá là rẻ. Chính vì vậy mà trong truyền thông hiện nay. Poster là một thứ hầu như được các doanh nghiệp lớn nhỏ đều sử dụng.

Lời kết

Trên bài viết là tổng hợp chi tiết sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn chi tiết về poster là gì. Việc sử dụng poster sẽ mang đến hiệu quả quảng cáo cao, thu hút khách hàng tiềm năng lớn và có chi phí hoạt động tiết kiệm. Vì vậy bạn đừng bỏ qua hình thức quảng cáo truyền thông hiệu quả này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *