Truyền thông nội bộ là gì? Bí quyết xây dựng truyền thông nội bộ hiệu quả!

truyền thông nội bộ là gì

Truyền thông nội bộ là hoạt động vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp, giúp kéo gần khoảng cách giữa ban lãnh đạo và nhân viên. Vậy làm thế nào để xây dựng truyền thông nội bộ hiệu quả và Truyền thông nội bộ là gì? Bí quyết xây dựng truyền thông nội bộ hiệu quả! Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết này nhé.

truyền thông nội bộ là gì
Truyền thông nội bộ là gì?

Khái niệm truyền thông nội bộ là gì?

Truyền thông nội bộ (TTNB) hay còn được biết với tên gọi khác bằng tiếng anh là Internal communications là hoạt động xây dựng, duy trì và củng cố mối quan hệ tốt giữa các thành viên trong cùng công ty.

Thông tin trong TTNB thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, nhằm gắn kết nhân viên, xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt giữa các thành viên, phát triển văn hóa doanh nghiệp

Nếu hoạt động truyền thông không đạt hiệu quả thì nhân viên sẽ không ý thức được vai trò, tầm quan trọng của việc đóng góp sức lực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, việc công khai và thực hiện các mục tiêu chung, tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp ở phương diện nội bộ là điều vô cùng cần thiết.

Tầm quan trọng của truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp

Tạo dựng và phát triển hình ảnh của doanh nghiệp

Mỗi thành viên trong doanh nghiệp chính là một hình ảnh thu nhỏ của doanh nghiệp đó. Bởi vậy, các thành viên trong doanh nghiệp phải cùng chung tay và ý thức được tầm quan trọng của mình trong việc góp phần xây dựng phát triển hình ảnh của doanh nghiệp.

Nhà lãnh đạo cần quan tâm sử dụng sức mạnh tiềm ẩn của bản tin nội bộ trong việc phát triển văn hóa và xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp.

Những bản tin nội bộ có thể được phát hành hàng tháng để nhân viên cũng như các đối tượng khách hàng hay đối tác có thể làm được dưới mọi hình thức của bản tin điện tử. Thông qua các bản tin nội bộ, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập những kênh thông tin tập trung và chuyên nghiệp nhất.

Khi đọc bản tin nội bộ của một doanh nghiệp, khách hàng sẽ thấy được mọi vấn đề trong văn hóa của doanh nghiệp đó như thế nào. Chính vì vậy, việc tạo dựng và duy trì hoạt động TTNB trong doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng cần được quan tâm.

Củng cố tầm nhìn cho nhân viên và các giá trị, văn hóa doanh nghiệp

Theo nhiều cách, vai trò chính của TTNB là giúp làm cho văn hóa công ty của bạn trở nên rõ ràng. TTNB giữ vai trò củng cố tầm nhìn cùng các giá trị, văn hóa của doanh nghiệp cho nhân viên, để nhân viên hiểu được và có thể truyền tải nó ở ngay trong nội bộ cũng như bên ngoài.

Bên cạnh đó, TTNB còn tạo sự kết nối giữa cấp trên và cấp dưới và mối quan hệ nội bộ nhân viên trong công ty, doanh nghiệp.

truyền thông nội bộ là gì
Khái niệm về truyền thông nội bộ là gì?

Thông tin được minh bạch và đa chiều

Truyền thông nội bộ mang ý nghĩa là thông tin cho các thành viên trong tập thể về các hoạt động, sự kiện, các thay đổi về chính sách hay thay đổi số lượng nhân viên và cập nhật về tình hình của doanh nghiệp,…

Thông tin cần minh bạch và đa chiều khi truyền thông nội bộ

Thông qua các hoạt động TTNB, mọi thông tin đều được trao đổi minh bạch, rõ ràng, đầy đủ, giúp các nhân viên nắm rõ mục tiêu và nhiệm vụ của mình. Từ đó, các phòng ban sẽ phối hợp nhịp nhàng hơn, giảm bớt tình trạng chồng chéo công việc và tránh những mâu thuẫn nội bộ không đáng có.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để lan tỏa thông tin, gắn kết các bộ phận, thúc đẩy phát triển những giá trị tích cực, tốt đẹp.

Nâng cao tinh thần đoàn kết trong tập thể

Tinh đoàn kết luôn là yếu tố quan trọng trong một tập thể, yếu tố này góp phần tạo nên sức mạnh doanh nghiệp. Khi tất cả mọi nhân viên cùng đồng lòng hợp sức sẽ tạo ra một nguồn năng lượng làm việc lớn nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

Xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ trong tập thể là một nhu cầu cấp thiết đối với mọi loại hình, mọi quy mô hay tính chất của bất cứ một tập thể nào.

Hoạt động TTNB chính là cách để tạo ra sợi dây gắn kết các nhân viên, phòng ban với nhau, để mọi người cùng nhận thức được mục tiêu chung.

Thu hút nhân tài và giữ chân nhân viên

Thực hiện tốt hoạt động truyền thông nội bộ sẽ khiến các thành viên yêu thích môi trường làm việc của mình hơn. Điều đó khiến cho họ cảm thấy được tôn trọng và quan tâm đến.

Bên cạnh việc truyền thông nội bộ, những văn hóa nội bộ cũng là một trong những yếu tố giữ chân nhân viên giỏi và thu hút nhân tài.

truyền thông nội bộ là gì
Bí quyết xây dựng truyền thông nội bộ hiệu quả là gì?

Tham khảo thêm

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích về Truyền thông nội bộ là gì? Bí quyết xây dựng truyền thông nội bộ hiệu quả! Hy vọng giúp bạn thêm hiểu biết và áp dụng vào công việc. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *