Via là gì? Via Facebook là gì? 20+ thuật ngữ Facebook Ads

via là gì

Nhiều bạn lần đầu nghe đến Via đều thắc mắc không biết Via là gì? Điều này cũng bình thường thôi bởi vì chính mình khi lần đầu nghe đến cũng không biết Via là gì? Do đó, mình đã tìm hiểu và bây giờ chia sẻ lại cho các bạn thật chi tiết về Via là gì? Via Facebook là gì? Via trong tiếng Anh nghĩa là gì? Tất cả các thông tin về Via sẽ được trình bày đến bạn trong bài viết dưới đây cùng xem hết nhé.

via là gì
Via Facebook là gì?

Via trong tiếng Anh là gì?

Via là một giới từ trong tiếng Anh, gần giống nghĩa với By way of hoặc by use of. Via có nghĩa là “đi qua hoặc dừng lại ở một nơi trên đường đến một nơi khác” hoặc via là “sử dụng một máy, hệ thống hoặc người cụ thể để gửi hoặc nhận một cái gì đó.”

Via Facebook là gì?

Tài khoản Via Facebook chỉ những tài khoản có giá trị và lượt tương tác giống như tài khoản thật. Chúng có đầy đủ thông tin chính chủ của người dùng và sự tương tác bạn bè ở trên đó.

Via là gì? 20+ thuật ngữ Facebook Ads phổ biến

  1. Via là gì?

Via là một loại tài khoản Facebook thường bị nhầm lẫn với tài khoản Clone (tài khoản ảo)

  1. Camp là gì? (Campaign là gì?)

Camp là viết tắt của Campaign hoặc chiến dịch, hiểu một cách đơn giản là bước

  1. PPE là gì?

PPE, viết tắt của Page Post Engement, là thể loại ads tăng tương tác cho bài post trên Fanpage.

  1. A/B testing

A/B testing là một phương pháp ra đời nhằm so sánh, đánh giá để tìm ra đâu là phiên bản hiệu quả nhất cho chiến dịch Facebook Ads.

  1. Reach là gì ?

Lượt hiển thị chính là chỉ số căn bản mà hầu như ai chạy Facebook Ads cũng phải biết đến.

Khi khách hàng đã được nhắm mục tiêu đọc được quảng cáo của bạn trên bảng tin, bạn sẽ phải trả phí trên mỗi lượt tiếp cận như vậy và được gọi là reach.

  1. Budget – Ngân sách cho chiến dịch

Budget chính là ngân sách được chi cho chiến dịch ads của bạn. Facebook sẽ tính tiền khi quảng cáo của bạn bắt đầu có tương tác, và bạn có thể dừng chạy quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn.

  1. Spent – Cắn tiền

Facebook sẽ bắt đầu Cắn tiền khi ads của bạn được duyệt. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp, facebook không cắn tiền, việc này có hai nguyên nhân:

  • Đã duyệt quảng cáo nhưng chưa cắn tiền (cắn tiền chậm)
  • Tài khoản hoặc bài viết vi phạm chính sách của facebook.
  • Đôi khi là không vì lý do gì cả, facebook không thích thì không duyệt thôi!

Với nguyên nhân thứ 2 và 3, bạn có thể liên hệ với facebook team để được giải quyết.

  1. Chạy bùng

Đây là khái niệm “nhức nhối” trong giới Facebook Ads nhiều năm qua.

Người chạy quảng cáo sẽ sử dụng tài khoản ngân hàng có khả năng thanh toán quốc tế (mua hoặc tự tạo tại các ngân hàng). Sau đó sử dụng để lên chiến dịch Facebook Ads và thanh toán lần đầu (hoặc bỏ qua luôn)

  1. CPM – Cost Per 1000 Impression

CPM là giá của 1000 lần hiển thị, bạn có thể đặt ngân sách ước muốn cho 1000 lần ads của bạn được hiển thị. Đối với những sản phẩm có mức độ cạnh tranh cao thì giá của CPM cũng sẽ cao.

  1. CPC – Cost Per Click

CPC là chi phí cho mỗi lần nhấp vào liên kết. bạn có thể phải trả cho Facebook nếu như có ai đấy nhấp vào đường link dẫn tới Website, đường link app,…

  1. Campaign

Campaign chính là chiến dịch chạy quảng cáo của bạn, ngày khởi đầu và ngày kết thúc.

Trong trang Facebook quảng cáo người ta thường nói là lên Camp, tức là lên chiến dịch, lên ads.

  1. PPE – Page Post Engagement

PPE là hình thức chạy quảng cáo để tăng lượng tác động qua lại cho bài viết của bạn. Thuật toán của trang Facebook có thể giúp bạn chạy quảng cáo tới những người hay có thói quen tác động qua lại với bài viết như: like, share, comment.

via là gì
Via trong tiếng Anh là gì?
  1. CTR – Click Through Rate

CTR là phần trăm nhấp chuột vào quảng cáo trên Facebook của bạn. phần trăm này dùng để đo lường đạt kết quả tốt của chiến dịch ads. Cách tính CTR như sau:

(Số lần nhấp chuột / Số lần hiển thị) * 100%

CTR càng cao thì thành công của chiến dịch càng lớn.

Thường thì các nhà quảng cáo chuyên nghiệp sẽ phụ thuộc vào thông số CTR để đưa rõ ra các quyết định nên tắt mẫu quảng cáo hay là tiếp tục chạy.

Chỉ số CTR sẽ tùy thuộc vào target, độ hấp dẫn của content ads,… và còn tùy thuộc vào ngách sản phẩm mà bạn đang chạy nữa.

  1. “Vít ads”

Vít hoặc scale nghĩa là đã tìm ra được nội dung quảng cáo ngon rồi, bây giờ chỉ phải bỏ thật nhiều tiền vào để chạy ra lợi nhuận mà thôi.

  1. ROI

ROI (Return On Investment) là chỉ số lợi nhuận mà bạn đạt được sau chiến dịch quảng cáo.

Công thức tính ROI sẽ là:ROI = (Doanh thu – chi phí) / 100

  1. Lead

Lead trong marketing được hiểu là những khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

“Thu được leads” tức là bạn lấy được data của nhiều khách hàng tiềm năng đó. giống như tên, mail hay số điện thoại của họ.

Lead chưa chắc đã là khách hàng mua thực sự, họ chỉ dễ dàng là người quan tâm đến dịch vụ của bạn thôi.

  1. Chạy mass

Chạy mass là một thuật ngữ để nói về việc chạy mà không target (hoặc target sơ sơ, chỉ target tuổi, giới tính hoặc vị trí địa lý). Ưu điểm khi chạy mass là giá CPM của bạn rất là rẻ.

Trang Facebook hay Google ngày càng muốn đơn giản hóa việc target đi, bởi vì dữ liệu mà họ đã lấy đã quá đủ rồi. Và công nghệ của họ ngày cảng cải tiến nên họ mong muốn những người vẫn chưa có kỹ năng công nghệ cao cũng có thể chạy quảng cáo.

  1. BM 1, BM 2, BM 5, BM 30, BM 2500

BM (Business manager) là những tài khoản doanh nghiệp của bạn trên Facebook, trước đây mỗi một tài khoản trang Facebook sẽ tạo được 2 BM và mỗi BM có thể được tạo 1 tài khoản quảng cáo gọi là BM 1 (do nó có 1 tài khoản ads).

  1. Bid (or maximum Bid)

Bid – Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn cho biết bạn sẵn sàng thanh toán cho mỗi nhấp chuột (nếu giá thầu trên cơ sở CPC) đối với ads trên trang Facebook của bạn.

  1. Facebook Business

Trang Facebook Business là Trình quản lý doanh nghiệp. Trình quản lý công ty cho phép các nhà ads quản lý nỗ lực tiếp thị của họ ở một địa điểm và chia sẻ quyền truy cập vào tài sản trong đội ngũ của họ, các đại lý đối tác và nhà sản xuất.

via là gì
Các bước trong via facebook như nào?

Tham khảo thêm

  • Bootstrap là gì? Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu rất hiệu quả
  • Cách chặn quảng cáo trên Facebook vô cùng đơn giản, bạn nào sử dụng mà nhanh nhất năm 2022

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích về Via là gì? Và 20 bước về via trên facebook. Hy vọng giúp các bạn có thêm phần hiểu biết về via facebook. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *