UID là gì? Cách lấy UID facebook và cách sử dụng hiệu quả

uid là gì

Với những người trong lĩnh vực digital nói chung và những người chạy quảng cáo Facebook đã trở lên quá đỗi quen thuộc, hay bất cứ users Facebook nào cũng đều biết đến UID. Thuật ngữ này được sử dụng hàng ngày một cách phổ biến tuy nhiên về khái niệm cũng như cách sử dụng nó một cách hiệu quả thì không phải ai cũng hiểu rõ. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm một số thông tin UID là gì? Cách lấy UID facebook và cách sử dụng hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

uid là gì
UID là gì?

UID là gì?

UID là một thuật ngữ chuyên dụng khá quen thuộc với người dùng Facebook và dân quảng cáo. UID thực tế là viết tắt từ User ID. Mỗi hình ảnh, mỗi một bài viết hay mỗi,…cũng đều có UID riêng và duy nhất.

Cách lấy UID

Facebook yêu cầu bạn nhập ID trang khi tạo plugin xã hội và tiện ích trò chuyện cho nền tảng Messenger nhưng họ không cung cấp bất kỳ cách dễ dàng nào để xác định ID của các trang Facebook. Hướng dẫn đơn giản này sẽ giúp bạn:

Cách lấy UID Fanpage facebook

Bước 1:

Mở bất kỳ Trang Facebook nào trong trình duyệt máy tính để bàn của bạn và nhấp chuột phải vào hình ảnh hồ sơ của trang.

Bước 2:

Nhấp vào Sao chép liên kết “Sao chép Địa chỉ “từ menu chuột phải để sao chép liên kết ảnh vào khay nhớ tạm của bạn.

Bước 3: Mở Notepad (hoặc Chỉnh sửa văn bản trên máy tính của bạn) và dán URL của hình ảnh. Nó sẽ trông giống như thế này:

Cách lấy UID người dùng facebook

Bạn chỉ cần truy cập bất kỳ hồ sơ cá nhân nào trên Facebook, nhấp chuột phải vào ảnh hồ sơ và chọn Sao chép địa chỉ liên kết như trước.

Cách lấy UID bài viết (post) trên facebook

Chọn bài viết bạn muốn lấy UID và click vào ngày đăng (hoặc giờ) của bài viết

Link của bài viết sẽ hiển thị. UID bài viết sẽ là dãy số cuối cùng của Link

Cách lấy UID group facebook

Tương tự với cách lấy UID Fanpage facebook, bạn chỉ cần vào group nhấp chuột phải vào ảnh hồ sơ và chọn Sao chép địa chỉ liên kết như trước.

5 tác dụng của UID facebook mang lại

Hỗ trợ tìm kiếm trích xuất Email/ Số điện thoại

Với mỗi UID Facebook bạn hoàn toàn có thể tìm được email hay số điện thoại của chủ tài khoản đó. Bởi mỗi tài khoản Facebook muốn đăng ký hoạt động đều bắt buộc phải dùng email hoặc số điện thoại. Cũng chính nhờ đó mà UID có thể hoàn toàn tìm được mail và sđt của tài khoản đó thông qua các thao tác thủ công hoặc công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp để chuyển UID sang số điện thoại hoặc email.

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu (Target Audience)

Khi bạn có được UID tài khoản FB nào đó, bạn có thể xem được các thông tin về các mỗi quan hệ, sở thích của họ, hay các hình ảnh, video,.. mà họ đã like, bình luận,…. Ngoài ra còn tìm ra các từ khóa mà họ đã tìm kiếm trên Facebook

Qua đó bạn có thể xác định được cách tiếp cận và quảng cáo đúng đắn với từng tập khách hàng.

uid là gì
Khái niệm UID là gì?

Đối với các fanpage, group, event

Với UID có sẵn trong tay bạn dễ dàng xem full danh sách thành viên nhóm, người thích trang hay tham gia các sự kiện facebook mà bạn đang có UID Facebook của họ

Kết nối với khách hàng mục tiêu

Không chỉ cần tiếp cận với UID của Fanpage hay group mà bạn hoàn toàn có thể khai thác trang cá nhân của mình để bán hàng hiệu quả. Chỉ cần kết bạn và trở thành bạn bè của những khách hàng tiềm năng. Bạn hãy xác định chân dung khách hàng rõ nét nhất. (Họ là ai? giới tính, tuổi, sở thích,…) để hiểu họ đang cần gì để lựa chọn sản phẩm bán cho hợp lý. Càng có nhiều bạn bè nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu thì sản phẩm của bạn càng tiếp cận được với nhiều người

Như vậy các bài đăng của bạn chắc chắn sẽ hiện lên newfeed của họ. Và tất nhiên, sau một thời gian nếu họ có nhu cầu mua hàng thì bạn sẽ có nhiều doanh thu.

Bạn có thể dùng các UID này để nhập vào các phần mềm Marketing của ATP Software để hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm và kết nối với khách hàng.

Hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook

Cách nhanh nhất để sản phẩm của bạn tiếp cận được với khách hàng là chạy quảng cáo. UID Facebook giúp chiến dịch quảng cáo của bạn nhắm đúng được đối tượng mục tiêu đang hướng đến.UID giúp bạn nghiên cứu  được hành vi, sở thích,… của khách hàng mục tiêu, do đó bạn hoàn toàn có thể Target đúng đối tượng để chạy quảng cáo.

Tuy nhiên, hiện nay Facebook đã hạn chế rất nhiều việc chạy quảng cáo bằng UID Facebook vì nhiều cá nhân không muốn thông tin hàng ngày của họ bị lạm dụng. Nhưng UID facebook vẫn có thể dùng để khai thác vị trí, sở thích của tập khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, bạn có thể dùng một số phần mềm: Simple UID, Simple Facebook….,để quét UID tạo tệp đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook cực kỳ hiệu quả.

uid là gì
Cách lấy UID facebook và cách sử dụng hiệu quả

Tham khảo thêm

  • Những cách giảm dung lượng ảnh trực tuyến mà vẫn giữ nguyên chất lượng ảnh
  • CPAS là gì? Mục đích của CPAS là gì? Vai trò của CPAS là gì?

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích về UID là gì? Cách lấy UID facebook và cách sử dụng hiệu quả. Chúc bạn đọc có thêm nhiều kiến thức hơn, chúc bạn thành công. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *