Wifi marketing là gì và lợi ích khi sử dụng bạn nên biết

wifi marketing la gi anh dai dien

Wifi Marketing là nền tảng cho phép người dùng tương tác với quảng cáo khi truy cập vào hệ thống mạng không dây. Đây là hoạt động rất quen thuộc với các marketer hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu chính xác về Wifi Marketing là gì? Bởi vậy nội dung bài viết sau đây Xuyên Việt Media sẽ giúp mọi người khám phá chi tiết hơn về thuật ngữ này nhé.

Tìm hiểu khái niệm Wifi marketing

Wifi Marketing là khi bạn truy cập vào một mạng WiFi miễn phí nào đó ở một cửa hàng hoặc địa chỉ hoặc tổ chức doanh nghiệp thì trên màn hình thiết bị truy cập sẽ xuất hiện một giao diện quảng cáo. Đây là một dạng quảng bá dưới nhiều hình thức nhằm giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm, thương hiệu hoặc thông tin về doanh nghiệp đó,….

Để sử dụng được WiFi miễn phí mà nhà phát triển cung cấp yêu cầu người dùng phải tương tác với những mẫu quảng cáo hiện lên. Với những loại quảng cáo khác nhau mà các hành động tương tác cũng diễn ra riêng biệt. Bạn có thể là click vào đường link bất kỳ được cung cấp sau đó  xem hết clip hoặc thực hiện tương tác mạng xã hội.

wifi marketing la gi 1
Wifi Marketing là nền tảng để người dùng tương tác với quảng cáo

Lợi ích khi người dùng sử dụng Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing được hoạt động dựa trên nền tảng web và sử dụng trình duyệt của web để hiển thị thông điệp nhằm mục đích tiếp cận người dùng cao hơn. Chắc chắn rằng, khi bạn truy cập vào một trang web có những pop-up quảng cáo sẽ khiến bản thân khó chịu. Tuy nhiên khi sử dụng Wifi Marketing thì chúng ta sẽ cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời ngoài sức mong đợi như:

WiFi ổn định

Những thiết bị của Wifi Marketing đều dễ dàng tùy chỉnh giới hạn băng thông và lượng thời gian của mỗi người sử dụng với chất lượng khá ổn định. Khi hết thời gian sử dụng theo quy định, các bạn có thể tiếp tục tương tác với giao diện quảng cáo để được dùng lại WiFi miễn phí. 

Truyền tải thông tin nhanh chóng

Pop-up quảng cáo trên nền tảng Wifi Marketing sẽ bao gồm tất cả những thông tin ngắn gọn nhất về sản phẩm, thương hiệu. Điều này có thể giúp người dùng nắm bắt nhanh chóng về sản phẩm hoặc chèn thêm dịch vụ, thông tin khuyến mãi mới nhất.

Khi bạn đã biết Wifi Marketing là gì thì sẽ hiểu một trong những lợi ích tuyệt của nó kết hợp với các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Instagram,… Nó yêu cầu người dùng tương tác trên đó để có thể sử dụng tiếp WiFi miễn phí. Điều này giúp công việc quảng bá của người dùng sẽ diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

wifi marketing la gi 2
Lợi ích của Wifi Marketing là gì khiến nhiều người thắc mắc

Thu hút khách hàng khi sử dụng Wifi Marketing là gì?

Thông qua quá trình quảng bá dựa trên nền tảng Wifi marketing doanh nghiệp sẽ thu thập được thông tin khách hàng. Từ đó họ sẽ đi sâu vào nghiên cứu và đưa ra những giải pháp, hành động chi tiết với mục đích tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.  Đồng thời doanh nghiệp sẽ triển khai công tác chăm sóc khách hàng và tiếp thị hậu bán hàng hiệu quả nhất.

Ngoài ra, khi sử dụng Wifi Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tại một địa điểm nào đó mà bạn không thể treo các banner quảng cáo. Thông qua nền tảng này người dùng có thể giúp khách hàng được sử dụng WiFi miễn phí, đồng thời chính mình còn giới thiệu sản phẩm rất hiệu quả và tính tế..

Chỉ tốn phí một lần

Sau khi hiểu Wifi Marketing là gì chắc chắn bạn sẽ biết việc sử dụng wifi marketing chỉ tốn chi phí một lần duy nhất. Chúng ta không cần thêm bất kỳ một khoản tiền nào để duy trì cho thời gian tiếp theo. Ngoài ra, bạn còn được hưởng thêm những chính sách khách hàng rất tốt như hỗ trợ online 24/7, sử dụng miễn phí phiên bản mới nhất mỗi lần hệ thống nâng cấp.

wifi marketing la gi 3
Bạn chỉ tốn chi phí một lần khi sử dụng wifi marketing

Cách thức hoạt động của Wifi Marketing

Để biết cách thức hoạt động của Wifi Marketing là gì bạn đọc hãy tìm hiểu thông qua chia sẻ sau đây.

Người dùng cần đăng nhập xem banner quảng cáo

Người dùng cần đăng nhập xem banner quảng cáo là hình thức cơ bản nhất, có sẵn có trong các thiết bị. Bạn có thể nhận biết thông qua hiển thị hình ảnh đơn giản, đăng nhập cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, việc người dùng quản lý cloud khá phức tạp, không dành cho người kém về công nghệ.

Yêu cầu người dùng check-in google hoặc Facebook

Người dùng check-in google hoặc Facebook để sử dụng Wifi Marketing. Đây chính là phiên bản phổ biến trên thị trường hiện nay đặc biệt ở Việt Nam. Sau đây là một số hình thức khác mà bạn đọc có thể tham khảo.

  • Nền tảng Wifi Marketing yêu cầu người dùng truy cập Website doanh nghiệp.
  • Wifi Marketing yêu cầu người dùng download ứng dụng hoặc trải nghiệm như game.
  • Hệ thống yêu cầu người dùng xem video giới thiệu.
  • Người dùng điền tên thông tin doanh nghiệp cần khai thác như giới tính, công việc độ tuổi, số điện thoại.
  • Wifi Marketing yêu cầu khách hàng thực hiện một số hành động như cào màn hình, lướt slide giới thiệu.
wifi marketing la gi 4
Wifi Marketing yêu cầu người dùng truy cập Website doanh nghiệp

Xem thêm:

Lời kết

Bài viết trên Xuyên Việt Media đã giúp bạn đọc tìm hiểu về những thông tin liên quan đến Wifi Marketing là gì. Đây là một nền tảng được sử dụng khá phổ biến hiện nay với nhiều lợi ích tuyệt vời. Hy vọng rằng qua những thông tin trên người dùng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ để quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *