Bootstrap là gì? Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu rất hiệu quả

Bạn có phải là front end developer, người đang mệt mỏi với việc viết đi viết lại cú pháp CSS không? Đó là một lý do hết sức hợp lý để bắt đầu sử dụng Bootstrap! Vậy bài viết này Xuyenvietmedia sẽ giải thích Bootstrap là gì và đề cập đến lợi ích của việc sử dụng web framework, cũng như cách nhúng nó vào dự án của bạn hợp lý cùng tìm hiểu thêm rất hữu ích nhé.

bootstrap là gì
Bootstrap là gì?

Khái niệm Bootstrap là gì?

Bootstrap là gì? Hiểu một cách đơn giản, Bootstrap một Framework bao gồm 3 thành phần cơ bản, đó là: HTML, CSS và JavaScript. Framework này được sử dụng để phát triển trang web chuẩn theo Responsive. Sử dụng Bootstrap giúp việc thiết kế web tiết kiệm nhiều thời gian và đơn giản hơn.

Bootstrap là một bộ sưu tập hoàn toàn miễn phí. Bộ sưu tập này bao gồm các mã nguồn mở và các công cụ giúp bạn có thể tạo thành một website với đầy đủ các thành phần.

Bootstrap sẽ quy định sẵn các thuộc tính về kích thích, màu sắc và các chiều dài, chiều rộng của các vùng website…. Thông qua đó, designer có thể dễ dàng sáng tạo ra các website theo mong muốn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Đồng thời, sử dụng Bootstrap sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Có nên dùng Bootstrap không?

Bootstrap là framework được tin tưởng và lựa chọn bởi nhiều kỹ sư công nghệ. Trong quá trình tìm hiểu Bootstrap là gì, nhiều người thường thắc mắc: có nên dùng Bootstrap không? Câu trả lời cho câu hỏi này chắc chắn là có, bởi một số lý do sau:

Dễ dàng thao tác

Bootstrap có cơ chế hoạt động mở, thông qua các mã nguồn như HTML, CSS, Javascript… Điều này giúp người dùng dễ dàng thao tác, thực hiện nếu có kiến thức cơ bản về 3 loại mã nguồn này. Chỉ với vài thao tác, các nhà phát triển website đã có thể dễ dàng thay đổi và chỉnh sửa theo mong muốn.

Có thể tùy chỉnh dễ dàng

Khi tìm hiểu Bootstrap là gì, chúng ta đã biết, Bootstrap được tạo ra từ các mã nguồn mở. Điều này cho phép người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các thuộc tính và phần tử trên website. Đặc biệt, do không phải tải mã nguồn mở về máy nên sử dụng Bootstrap sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều dung lượng lưu trữ.

bootstrap là gì
Lợi ích khi dùng Bootstrap

Chất lượng sản phẩm đầu ra hoàn hảo

Bootstrap là framework được tạo ra bởi các lập trình viên giỏi hàng đầu thế giới. Đồng thời, công cụ này cũng được thử nghiệm trên nhiều thiết bị, nhiều trường hợp trước khi chính thức đưa vào sử dụng. Điều này giúp bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sản phẩm được tạo ra bởi Bootstrap.

File chính của Bootstrap rất lợi ích

Vì Bootstrap bao gồm một tập hợp các cú pháp thực hiện các chức năng cụ thể, điều đó chỉ có lý khi framework có các loại file khác nhau trong đó. Dưới đây là ba file chính quản lý giao diện người dùng và chức năng của trang web.

Bootstrap.css

Bootstrap.css là một framework CSS sắp xếp và quản lý bố cục của trang web. Trong khi HTML quản lý nội dung và cấu trúc của trang web, CSS xử lý bố cục của trang web. Vì lý do đó, cả hai cấu trúc cần cùng tồn tại để thực hiện một hành động cụ thể.

Do các chức năng của nó, CSS cho phép bạn tạo giao diện thống nhất trên bao nhiêu trang web tùy thích. Giờ thì bạn có thể nói lời tạm biệt với việc phải ngồi hàng giờ để chỉnh sửa thủ công chỉ để thay đổi độ rộng của đường viền.

Với CSS, tất cả những gì bạn cần làm là giới thiệu các trang web đến file CSS. Bất kỳ thay đổi cần thiết có thể được thực hiện trong file đó một mình.

Các hàm CSS không chỉ giới hạn ở các kiểu văn bản vì chúng có thể được sử dụng để định dạng các khía cạnh khác của trang web như bảng và bố cục hình ảnh.

Vì CSS có rất nhiều khai báo và bộ chọn, việc ghi nhớ tất cả những cái đó có thể mất chút thời gian.

Bootstrap.js

File này là phần cốt lõi của Bootstrap. Nó bao gồm các file JavaScript chịu trách nhiệm cho việc tương tác của trang web.

Để tiết kiệm thời gian khi viết cú pháp JavaScript nhiều lần, các nhà phát triển có xu hướng sử dụng jQuery. Nó có một thư viện JavaScript đa nền tảng, mã nguồn mở phổ biến cho phép bạn thêm các chức năng khác nhau vào một trang web.

Dưới đây là một vài ví dụ về những gì jQuery có thể làm:

  • Thực hiện các yêu cầu Ajax như loại trự dữ liệu từ một vị trí khác một cách linh hoạt
  • Tạo tiện ích bằng bộ sưu tập plugin JavaScript
  • Tạo hình động tùy chỉnh bằng các thuộc tính CSS
  • Thêm tính năng động cho nội dung trang web

Mặc dù Bootstrap với các thuộc tính CSS và element HTML có thể hoạt động tốt, nhưng nó cần jQuery để tạo ra thiết kế responsive. Nếu không, bạn chỉ có thể sử dụng các phần tĩnh của CSS.

bootstrap là gì
Khái niệm Bootstrap là gì?

Glyphiconsa

Icons là một phần không thể thiếu của giao diện trang web. Chúng thường được liên kết với các hành động và dữ liệu nhất định trong giao diện người dùng. Bootstrap sử dụng Glyphicons để đáp ứng nhu cầu đó.

Bootstrap bao gồm một bộ Halflings Glyphicons đã được mở khóa để sử dụng miễn phí. Phiên bản miễn phí có giao diện chuẩn nhưng phù hợp với các chức năng thiết yếu.

Nếu bạn muốn tìm icon có phong cách hơn, Glyphicons cũng bán các bộ icon premium khác nhau, chắc chắn sẽ trông đẹp hơn trên từng trang web cụ thể.

Bạn cũng có thể tải các biểu tượng riêng biệt và theo chủ đề xuống miễn phí trên các trang web khác nhau như Flaticon, GlyphSearch và Icons8.

Một số icon có thể bị ảnh hưởng bởi CSS để thay đổi giao diện trong khi các icon khác thì mặc định. Hãy sử dụng icons phù hợp nhất với trang web bạn cần.

Tham khảo thêm:

  • Cách chặn quảng cáo trên Facebook vô cùng đơn giản, bạn nào sử dụng mà nhanh nhất năm 2022
  • Hướng dẫn cách thêm quản trị viên cho page trên facebook mới nhất 2022 rất hay

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin về Bootstrap là gì? Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu rất hiệu quả. Bootstrap là front-end framework miễn phí ngày càng phổ biến hơn trong số các nhà phát triển front-end. Các nhà phát triển có thể dễ dàng sử dụng và tiết kiệm rất nhiều thời gian khi  khỏi phải viết code thủ công. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *