Brand image là gì? Cách xây dựng hình ảnh thương hiệu đơn giản

Brand image là gì

Trong kinh doanh brand image là yếu tố quan trọng để ghi lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Yếu tố này sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng cao hơn, tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Vậy brand image là gì? Để rõ hơn bạn đọc cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu xem ngay bài viết.

Brand image là gì?

Brand image được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là hình ảnh thương hiệu. Đây là yếu tố tạo ấn tượng đối với khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp. Tùy vào sự trải nghiệm của mỗi người mà khách hàng sẽ có những cảm nhận riêng khác nhau. 

Brand image là hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Brand image là hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Hình ảnh thương hiệu được đánh giá là hoàn thiện khi đạt được sự nhất quán trong các khía cạnh (slogan, bảng hiệu quảng cáo, logo, phong cách,…) và được khách hàng đón nhận khi ra mắt trên thị trường. Ngoài ra, qua nhiều cuộc khảo sát cho thấy đây là chất xúc tác trong việc khách hàng quyết định có sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu hay không. 

Ví dụ như, cùng một sản phẩm trên thị trường nhưng thương hiệu A có hình ảnh tích cực tới công chúng hơn thương hiệu B thì khách hàng có xu hướng sử dụng sản phẩm của thương hiệu A. Vì vậy, các doanh nghiệp nên đầu tư cải thiện hình ảnh tích cực, độc đáo và phù hợp với thời đại để đến gần với khách hàng hơn.

Xem thêm:  Siêu liên kết là gì? Cách sử dụng siêu liên kết như thế nào?

Xem thêm:

Ý nghĩa brand image là gì?

Hiện nay mọi doanh nghiệp, công ty đều cố gắng xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình mạnh mẽ. Thông qua đó sẽ giúp doanh nghiệp tìm được chìa khóa thành công khởi động kinh doanh. Ý nghĩa của hình ảnh thương hiệu này bao gồm:

  • Tạo ra nhiều lợi nhuận hơn khi khách hàng mới bị thu hút bởi thương hiệu.
  • Dễ dàng giới thiệu sản phẩm mới dưới cùng một thương hiệu.
  • Tăng sự tự tin của khách hàng hiện tại.
  • Tăng cường sự thân thiết giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Hình ảnh thương hiệu giúp tăng độ uy tín của sản phẩm, dịch vụ
Hình ảnh thương hiệu giúp tăng độ uy tín của sản phẩm, dịch vụ

Cách xây dựng hình ảnh thương hiệu giản đơn cho doanh nghiệp

Để xây dựng được hình ảnh thương hiệu có tâm trí tốt trong lòng khách hàng thì các doanh nghiệp cần phải làm những việc sau:

1. Xác định giá trị, sứ mệnh tầm nhìn phát triển của doanh nghiệp

Việc xác định sứ mệnh – tầm nhìn – giá trị sẽ được thực hiện đầu tiên đối với mỗi doanh nghiệp nhằm mục đích thống nhất với các hoạt động. Giá trị không nhất quán sẽ làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu phải có chiến lược dài hạn
Xây dựng hình ảnh thương hiệu phải có chiến lược dài hạn

2. Xây dựng chiến lược hình ảnh thương hiệu tốt

Để có một brand image tốt bạn phải chuẩn bị một chiến lược hình ảnh cụ thể và đầy đủ. Trước tiên bạn hãy liệt kê những đặc điểm của thương hiệu. Sau đó xác định đặc điểm nổi bật nhất. Tập trung toàn diện để xây dựng đặc điểm này trở thành điểm khác biệt với các thương hiệu khác.

Xem thêm:  USP là gì? Cách tạo một Unique Selling Point tối ưu

3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp

Có thể nói rằng, mỗi một nhân viên trong công ty sẽ là một đại sứ thương hiệu tuyệt vời trong mắt của khách hàng. Bởi trước khi nhớ đến hình ảnh thương hiệu thì khách hàng sẽ nhớ đến phong thái, tình yêu… từ chính nhân viên của bạn. Vì vậy, hãy truyền lửa tình yêu thương hiệu của bạn vào các nhân viên của mình để họ yêu thương hiệu bằng cả trái tim và lòng nhiệt thành.

Xem thêm:

4. Các hình ảnh thương hiệu cần phải được đồng nhất

Khi xây dựng brand image bạn cần phải tạo dựng được các hình ảnh đồng nhất với các yếu tố như sau:

  • Logo: Yếu tố này bắt buộc phải có và phải làm thật tốt. Logo thương hiệu sẽ đi với bạn cho đến cuối con đường. Một logo tốt sẽ phải phù hợp với tính chất thương hiệu, đặc tính khác biệt, phù hợp với cốt lõi của thương hiệu. Và quan trọng là phù hợp với văn hóa, con người công ty.
  • Slogan: Đây là tinh thần của thương hiệu. Câu slogan sẽ mang đến cho khách hàng cảm xúc về sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang đến.
  • Màu sắc: Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với nền tảng thương hiệu mà bạn đang xây dựng.

5. Quảng cáo brand image truyền thông

Hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ không có ai biết đến hoặc rất ít người biết nếu bạn không truyền thông tích cực cho nó. Phải tiếp cận khách hàng ở mọi lúc mọi nơi để hình ảnh thương hiệu có thể nhanh chóng lưu lại trong tâm trí của khách hàng.

Xem thêm:  HSK 3 là gì? Luyện thi HSK 3 cần chuẩn bị kỹ năng nào?
Hình ảnh thương hiệu là cách để doanh nghiệp tạo dựng thành công
Hình ảnh thương hiệu là cách để doanh nghiệp tạo dựng thành công

Bạn có thể truyền thông cho brand image của mình bằng các kênh truyền thông miễn phí như: Fanpage (Facebook); Blog, Diễn đàn, Youtube, Khách hàng, Báo điện tử chuyên ngành…

6. Xây dựng tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu vừa là cảm nhận của khách hàng sau khi tiếp xúc với thương hiệu, vừa là những gì mà doanh nghiệp muốn hướng tới khách hàng. Phần lớn các doanh nghiệp mong muốn xây dựng tính cách uy tín, thân thiện, trung thực,… cho thương hiệu quả mình.

Xây dựng được tính cách phù hợp với khách hàng giúp kéo gần khoảng cách giữa khách hàng và thương hiệu. Các bước cần thực hiện để tạo dựng một tính cách cá tính, độc đáo nhưng gần gũi với người tiêu dùng:

  • Tìm hiểu về thị trường và khách hàng mình đang hướng tới
  • Xác định thứ bậc hiện tại của thương hiệu trên thị trường
  • Lựa chọn những từ ngữ phù hợp để mô tả tính cách thương hiệu
  • Cụ thể hóa tính cách
  • Kết hợp các màu sắc tính cách để gây ấn tượng mạnh với khách hàng

Lời kết

Hy vọng chỉ với một số thông tin tổng hợp trên bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ về brand image là gì rồi. Khi xây dựng được hình ảnh thương hiệu tốt sẽ tăng độ uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Từ đó sẽ khiến khách hàng tin tưởng, yên tâm vào các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp và gia tăng quyết định mua hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *