Content Syndication là gì? Vai trò khi SEO

Content Syndication là gì? Content Syndication đảm nhận vai trò gì, ảnh hưởng như thế nào khi tối ưu SEO? Hầu hết các SEOer newbie đều khá băn khoăn về các câu hỏi này. Chính vì thế Xuyên Việt Media đã tổng hợp tất tần tật thông tin liên quan tới Content Syndication. Bạn hãy theo dõi để có cái nhìn chính xác hơn khi sử dụng. 

Content Syndication là gì? 

Content Syndication sẽ xảy ra khi một hoặc nhiều bên thứ ba đăng tải lại nội dung gốc chính xác của trang web nào đó. Giải thích một cách đơn giản thì Content Syndication là quá trình đẩy nội dung sẵn có vào các website của bên thứ ba.

Content Syndication là hình thức đăng tải lại nội dung sẵn có vào website thứ ba 
Content Syndication là hình thức đăng tải lại nội dung sẵn có vào website thứ ba

Ví dụ thực tế, tác giả James Clear đã đăng tải lần đầu tiên bài viết về “deliberate practice” ở blog cá nhân. Sau đó Lifehacker đã đăng lại nội dung y hệt bài viết của James Clear (kèm ghi chú ở bên dưới là “Bài viết gốc từ trang James Clear).

>> Timeline là gì? Hướng dẫn xây dựng Timeline đúng cách

Vai trò của Content Syndication là gì? 

Content Syndication được mọi người đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm và vai trò nổi bật mang lại khi sử dụng. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại một số lợi ích của Content Syndication bạn hãy tham khảo để có cái nhìn chính xác, khách quan nhất: 

1. Thu hút Referral traffic 

Referral traffic là lưu lượng truy cập từ nguồn đổ về website chính. Đây là thông số được Google Analytics theo dõi thường xuyên, bên cạnh 2 lưu lượng là direct traffic và organic traffic. 

Phần lớn các website khi đăng lại nội dung sẽ thông báo cho độc giả biết bản gốc được lấy từ đâu và trích dẫn link di chuyển tới bản gốc. Khi độc giả yêu thích bài viết, họ sẽ click vào website của bạn để tham khảo thêm. 

2. Gia tăng Email Subscriber

Tác giả trang Unsettle.org Sarah Peterson đã thu hút được 1.000 lượt subscribe mới nhờ vào việc EliteDaily đăng tải lại nội dung của cô. Sarah đã đề nghị với biên tập của EliteDaily trích link về khóa học của cô tại phần tiểu sử cuối bài viết. 

3. Xây dựng thương hiệu 

Khi người xem thấy tên thương hiệu của bạn xuất hiện liên tục tại các website có thẩm quyền. Lúc này trang web sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền khiến họ ngầm công nhận tính thẩm quyền website của bạn. Điều này cũng tạo ra lòng tin khiến người dùng muốn mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của bạn trong tương lai. 

Content Syndication mang lại nhiều lợi ích nổi bật khi sử dụng
Content Syndication mang lại nhiều lợi ích nổi bật khi sử dụng

Tầm ảnh hưởng đối với SEO của Content Syndication là gì? 

Content Syndication khiến nhiều người quan ngại về vấn đề trùng lặp nội dung và khiến Google phạt. Tuy nhiên Google đã nêu rõ: “Có không ít trường hợp chủ ý gây trùng lặp nội dung trên nhiều tên miền nhằm “ăn gian” thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm hoặc thu về traffic nhiều hơn.

Động thái gian lận này ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng, khi họ liên tục thấy nội dung giống nhau lặp lại trên các kết quả tìm kiếm”.

Điều này có thể thấy rõ Google cũng hiểu rằng nội dung sẽ xuất hiện nhiều hơn trên một trang là hoàn toàn bình thường. Đối với họ điều này được nhận định là là Content Syndication. 

Cách thức hoạt động của Content Syndication không phải là cách bạn cố gắng ăn gian kết quả và xếp hạng nội dung trên công cụ tìm kiếm. Bạn chỉ đang thu hút thêm lượng độc giả bằng cách tiếp cận nhóm độc giả mới ở các website khác.

Content Syndication có tầm ảnh hưởng khá cao với SEO nếu sử dụng đúng cách 
Content Syndication có tầm ảnh hưởng khá cao với SEO nếu sử dụng đúng cách

Content Syndication thường dẫn đến tình trạng Google xếp hạng bài viết đăng tải lại có lượt xem cao hơn bài viết gốc. Tuy nhiên điều này không xảy ra thường xuyên bởi Google có thuật toán riêng để xác định đâu là bài viết gốc để xếp hạng sao cho phù hợp. 

>> Marketing Audit là gì? Vai trò & lợi ích của Marketing Audit

Để tránh bị Google phạt khi đăng lại bài viết, website cần gắn canonical link dẫn về bài viết gốc. Canonical link là một chỉ định đặc biệt thường được nhúng vào mã của website để biết trang web đó là nguồn gốc thông tin khi công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả cho người dùng). 

Content Syndication là gì
Content Syndication là gì

Hướng dẫn các bước Content Syndication đúng cách nhất 

Để Content Syndication chính xác, bạn cần thực hiện đúng cách từng bước đã được chúng tôi hướng dẫn dưới đây. Bạn hãy theo dõi và ứng dụng theo nhé: 

Bước 1 – Tạo nội dung 

Bài viết trên website của bạn phải có nội dung nguyên bản và chất lượng y xì bản gốc. Nội dung đó cần được nghiên cứu kỹ lưỡng, đảm bảo tính minh bạch đem lại giá trị bổ ích cho người xem. Bạn có thể thuê nhà văn hoặc biên tập viên để có kỹ năng báo chí thực hiện tốt điều này. 

Bước 2 – Tìm kiếm đối tác Syndicate 

Nội dung bài viết Content Syndication nên có nội dung chất lượng. Lúc này bạn cần tìm kiếm các trang để đăng tải lại. Bạn nên tìm kiếm các website chuyên đăng lại nội dung từ các trang khác để họ đồng ý đăng tải lại nội dung từ bạn.Hầu hết các trang dẫn link về bài viết gốc thường sử dụng các cụm từ như:

  • Republished with permission (Được phép đăng lại). 
  • Originally appeared on (Bản gốc xuất hiện trên). 
  • Originally published on (Bản gốc được đăng tải trên). 

Bước 3 – Liên hệ và thỏa thuận 

Bạn cần tìm tên và email chủ sở hữu website hoặc biên tập viên của bài viết đó để liên hệ và xin phép họ đăng tải lại nội dung của mình. Hầu hết các trang lớn đều có nhà báo riêng biệt cho từng chủ đề, vì vậy bạn cần liên hệ đúng người.

Quy trình Content Syndication đúng cách 
Quy trình Content Syndication đúng cách

Lời kết 

Bài viết này Xuyên Việt Media đã cùng bạn đọc tìm hiểu Content Syndication là gì. Nếu bạn đã rõ về vai trò, tầm ảnh hưởng và quy trình Content Syndication chính xác thì hãy ứng dụng thử loại hình này nhé.  

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *