PBN là gì? Cách sử dụng PBN hiệu quả

PBN là gì

PBN – Private Blog Network là một khái niệm được sử dụng nhiều trong SEO. Trong bài viết này, hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu PBN là gì để hiểu hơn về cách ứng dụng nó nhé. Chúng tôi sẽ mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích đấy.

PBN là gì?

Tìm hiểu khái niệm PBN

Đây là những website được xây dựng nhằm hỗ trợ website chính trong cuộc đua thứ hạng
Đây là những website được xây dựng nhằm hỗ trợ website chính trong cuộc đua thứ hạng

Đây là từ viết tắt của cụm từ Private Blog Network. Nghĩa là hệ thống website mà bạn tạo ra nhằm có những backlink chất lượng chỉ về website chính, bạn đang tập trung SEO.

Tùy mong muốn phát triển của người dùng, họ sẽ tạo ra những PBN hoàn toàn khác biệt, thường chung một chủ đề. Từ đó, mang lại hiệu quả thật cao cho website chính của mình trong việc tăng trưởng thứ hạng.

PBN – hiệu quả hơn chúng ta vẫn tưởng

Một thời gian dài, việc xây dựng và quản trị website PBN đã gây nên nhiều tranh cãi. Rất nhiều người cho rằng, chúng không thực sự có hiệu quả và sớm bị Google loại bỏ trong cuộc đua thứ hạng.

Nhưng thời gian đã chứng minh quan điểm đó sai lầm. PBN thực sự có khả năng thúc đẩy thứ hạng của 1 website. Và chúng vẫn tồn tại một thời gian dài, mang lại những hiệu quả to lớn cho SEO.

Việc sở hữu 1 hệ thống PBN đặc biệt quan trọng. Nó giúp bạn dễ dàng rút ngắn được thời gian cũng như khoảng cách lên TOP khi chúng được xây dựng đúng cách. Đây là điều bất kỳ SEOer nào cũng mong muốn trong công việc.

Tại sao hệ thống PBN lại có hiệu quả cao?

Hiệu quả mang lại của PBN đã được chứng minh qua thời gian
Hiệu quả mang lại của PBN đã được chứng minh qua thời gian

Như tất cả SEOer đều biết, backlink có vai trò đặc biệt quan trọng trong SEO. Càng có nhiều backlink chất lượng trỏ về, website của bạn càng có cơ hội tăng trưởng nhanh chóng.

Thông thường, mọi người sẽ đi mua backlink từ những website khác nhau, hoạt động trong cùng chủ đề. Nhưng khi tự xây dựng PBN và lấy backlink, bạn sẽ có được lợi thể sau:

Tự quản lý được backlink của mình

Nghe đơn giản, đây lại là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Khi mua backlink từ website khác, bạn sẽ không biết nó tồn tại bao lâu, bài viết và website đó có được chăm chút hay không. Trong khi với backlink dẫn từ PBN, bạn có thể quản lý nó một cách triệt để. Dù muốn thay đổi lượng link, thêm nội dung vào bài viết… bạn đều có thể thực hiện nhanh chóng.

Tác dụng của PBN là gì: Giúp có được lượng backlink dồi dào

Với hệ thống PBN, bạn sẽ có được nguồn backlink dồi dào
Với hệ thống PBN, bạn sẽ có được nguồn backlink dồi dào

Đây là một trong những ưu điểm khiến cho hệ thống PBN được nhiều doanh nghiệp, cá nhân hướng đến. Với một vài website PBN, bạn có thể dễ dàng có thêm backlink cho trang của mình bất kỳ khi nào bạn muốn. Từ đó, mang lại hiệu quả cao cho hoạt động SEO trang của mình.

>> Xem thêm: IFTTT là gì

Một số vấn đề thường gặp khi xây dựng PBN

Chắc chắn 1 điều, SEO không bao giờ là việc đơn giản. Chính vì vậy, một công việc “lớn” như xây dựng hệ thống PBN cũng khiến người làm SEO gặp rất nhiều vấn đề khó chịu.

Dưới đây là những vấn đề thường gặp nhất mà bạn nên chú ý:

  • Hệ thống website chết;
  • Nguồn content giới hạn, không có sẵn;
  • Tên miền cũ của website đó không chất lượng;
  • Không xây dựng được kế hoạch làm PBN;
  • Traffic cho các website vệ tinh thấp hoặc không có;

Để sở hữu 1 hệ thống PBN chất lượng, bạn bắt buộc phải giải quyết được những vấn đề này. Khi đó, bạn sẽ có cơ hội giải quyế được vấn đề thứ hạng, tăng lượng traffic tự nhiên cho website của mình một cách hiệu quả.

Hướng dẫn tìm kiếm và sử dụng PBN thật hiệu quả

Những bước cần thiết để xây dựng PBN

Nhờ IFTTT bạn có thể theo dõi đối thủ của mình
Tìm kiếm những website cũ là cách nhiều người lựa chọn

Để có được 1 hệ thống PBN phù hợp, bạn sẽ cần đi qua 3 bước chính sau:

  • Kiếm PBN;
  • Xây dựng PBN;
  • Đăng tải bài và dẫn backlink về website chính;

Cách tìm kiếm PBN là gì?

Dưới đây, hãy cùng điểm qua những bước đơn giản nhất để tìm kiếm và xây dựng PBN cho website của bạn nhé.

Tìm kiếm những tên miền đã hết hạn

Những tên miền đã chấm dứt sử dụng, các domain cũ thông qua các chủ website là điều bạn nên làm. Đây chính là cách thức được nhiều SEOer lựa chọn khi xây dựng PBN.

Một vài lưu ý nhỏ cho bạn khi tìm mua  Domain cũ như sau:

  • Nên check backlink của tên miền đó có spam hay không?
  • Loại bỏ những tên miền bị cấm Adsense;
  • Không dùng những tên miền quá cũ hay dính những tác vụ đăng ký thủ công;
  • Check lại lịch sử tên miền đó;

Tìm hosting phù hợp

Hãy ưu tiên lựa chọn những hosting có tốc độ ổn định
Hãy ưu tiên lựa chọn những hosting có tốc độ ổn định

Trước kia, nếu lựa chọn hosting bạn sẽ cần chú trọng tới những website trong hệ thống khác IP Class C. Nhưng giờ đây, Google đã trở nên thông minh hơn trước rất nhiều. Chính vì vậy, bạn cần chú trọng tới những yếu tố sau đây:

  • Tốc độ ổn định;
  • Dải IP của các website cần phải khác class A;
  • Giá cả hợp lý;
  • Dễ dàng tùy chỉnh được giao điện;
  • Trình quản lý sử dụng mã nguồn WordPress;

Thực hiện các bước cài đặt và quản lý

Thay vì non-www, bạn sẽ cần đến tên miền có www vì nó cho chỉ số CF, TF cao hơn. Đừng quên có các trang liên hệ, chính sách, giới thiệu, bảo mật trên website hệ thống. Đừng quên sử dụng theme cẩn thận thay vì mặc định để tạo được sự khác biệt, nâng cao chất lượng của website nhé.

Xây dựng kế hoạch content cụ thể cho từng website trong hệ thống của bạn

Nội dung chất lượng, hấp dẫn chính là điều cần thiết để tạo được 1 website vệ tinh tốt. Với những nội dung tốt, bạn còn có thể hy vọng đến ngày chúng trở thành 1 moneysite và mang về cho bạn nhiều lợi ích hơn.

Dưới đây là những điều bạn cần lên kế hoạch cẩn thận:

  • Số lượng bài viết cần có;
  • Các tiêu đề tương ứng theo ngày;
  • Tile hiển thị trên Google;
Chất lượng của content có ý nghĩa rất lớn trong SEO onpage
Tạo ra những content chất lượng là điều cần thiết

Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ bối rối khi thực hiện việc này. Khi đó, hãy liên hệ với đội Content chuyên nghiệp của Xuyên Việt Media để được hỗ trợ.

Tạo ra những content chất lượng, hấp dẫn

Mặc dù là website vệ tinh, việc sở hữu những nội dung chất lượng vẫn là cần thiết. Hãy dành nhiều thời gian cho chúng để mang về contact thật sự. Đừng quên chia bố cụ rõ ràng với những bài viết có độ dài từ 800 từ trở lên.

Tạo backlink cho trang vệ tinh

Xây dựng link cho hệ thống sẽ giúp bạn có được kết quả tốt ưu. Mỗi website sẽ cần khoảng 100 domain trỏ đến để nhanh chóng tăng trưởng. Tốt nhất, bạn hãy tìm kiếm những backlink chất lượng để website làm được việc này nhé.

Tạo backlink từ PBN về website chính của bạn

Đây chính là mục đích lớn nhất của bất kỳ ai khi xây dựng hệ thống PBN. Bạn hãy dành thời gian cho việc này để tạo được những liên kết chất lượng và thúc đẩy thứ hạng SEO. Tốt nhất, hãy dẫn link về những bài có liên quan, có tính liên kết với nhau nhé.

Lời kết

Hy vọng những cách này sẽ giúp bạn có được một hệ thống PBN chất lượng
Hy vọng những cách này sẽ giúp bạn có được một hệ thống PBN chất lượng

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về PBN để hiểu tác dụng của PBN là gì cũng như cách thức xây dựng nó. Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. trong trường hợp có bất kỳ điều gì băn khoăn, liên hệ ngay với Xuyên Việt Media để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *