Google Drive là gì? Ưu điểm và các tính năng hỗ trợ

Google Drive là gì

Trong số các dịch vụ hàng đầu mà Google hiện đang cung cấp cho người dùng, Google Drive luôn nằm trong top được ưa chuộng nhất. Vậy Google Drive là gì? Nó có chất lượng như thế nào tính năng ra sao, bài viết dưới đây của Xuyên Việt Media sẽ gửi đến bạn đọc các thông tin cụ thể. 

Google Drive là gì?

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ và đồng bộ các tin tức miễn phí được tạo bởi Google, phần mềm này cho phép người dùng lưu trữ tập tin trên đám mây. Ngoài ra còn có thể chia sẻ và chỉnh sửa tài liệu, bảng tính, thuyết trình, biểu mẫu, bản vẽ thông qua các tính năng trên Google Docs, Sheets và Slides…

Với nhiều điểm tương đồng như Microsoft Word tuy nhiên phần mềm lại được cải tiến và có nhiều tính năng đặc biệt hơn so với Word nên Google Drive thường được nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng. Đây cũng là một trong những ứng dụng không thể thiếu của giới học sinh, sinh viên hay dân văn phòng với những tính năng hữu ích của nó mang lại.

Google Drive là gì?
Google Drive là gì

Ưu điểm của phần mềm Google Drive là gì?​

Google Drive có những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Sao lưu các tập tin, Google Drive là giải pháp thay thế lưu trữ tốt hơn so với ổ cứng ngoài hoặc thẻ nhớ USB vì cả hai thứ này đều có thể bắt đầu gặp trục trặc hoặc bị hỏng theo thời gian.
  • Có thể gửi tệp lớn cho gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp, do đó nếu bạn sử dụng Gmail, thì việc sử dụng Google Drive sẽ cho phép bạn gửi các tệp lớn đến danh bạ của bạn trực tiếp từ tài khoản email của bạn.
  • Sử dụng ứng dụng Google Drive để truy cập tài liệu mà không ở gần máy tính, bạn có thể tải xuống và sử dụng qua ứng dụng Google Drive trên smartphone của mình.
  • Google Drive có công cụ tìm kiếm tích hợp riêng, cho phép người dùng có thể tìm kiếm theo loại tệp, chẳng hạn như hình ảnh, tài liệu Word, video hoặc từ khóa. 
  • Công nghệ nhận dạng ký tự quang học của Google Drive có khả năng quét qua các tài liệu được lưu bởi người dùng khác và tìm từ mà bạn đã tìm kiếm. 
  • Chia sẻ ảnh và video với các liên hệ trong Contact của bạn thêm vào đó điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn phải đi công tác và cần phải làm việc trên một dự án với các đồng nghiệp trong khi ở các địa điểm hoàn toàn khác nhau.
  • Mở và chỉnh sửa nhiều loại tài liệu, Google Drive cho phép bạn mở mọi thứ từ tệp Adobe Suite sang bảng tính và sang tài liệu Microsoft Word.
  • Hoàn toàn miễn phí sử dụng: Google Drive cung cấp cho bạn tất cả những lợi ích này trong khi hoàn toàn miễn phí sử dụng.
Ưu điểm của phần mềm Google Drive là gì?​
Ưu điểm của phần mềm Google Drive là gì?

Các tính năng Google Drive đang sở hữu

Với thông tin khái niệm và ưu điểm của Google drive được gửi đến trên đây chắc hẳn phần nào đó các bạn cũng đã hiểu được các tính năng cơ bản của Google drive là gì. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về các tính năng này các bạn có thể tham khảo các thông tin sau. 

Gửi trực tiếp tệp qua Gmail

Đầu tiên phải kể đến tính năng gửi trực tiếp tệp nội dung thông qua gmail giúp người dùng có thể dễ dàng chia sẻ tệp tin lên drive do đó người nhận có thể mở trực tiếp hay lưu vào tệp drive của mình mà không cần tải về. Để thực hiện tính năng này, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng của drive ở thanh công cụ.

Xem Thêm >>

Cộng tác trực tuyến dễ dàng

Nếu như trong Microsoft Word đặc biệt là khi phải làm việc nhóm thì các bạn sẽ phải gửi từng phần nội dung của mình cho cả nhóm.  Sau đó người dùng cần phải kết hợp với bài của nhiều người khác để chỉnh sửa, cho ra tệp nội dung hoàn chỉnh cuối cùng. 

Công đoạn này tốn khá nhiều thời gian và phải chờ đợi lâu nhưng với Google Drive, ứng dụng này gần như khắc phục được những hạn chế đó. Bởi tốc độ xử lý các dữ liệu này khá là nhanh. 

Sao lưu dữ liệu từ điện thoại

Để có thể sao lưu dữ liệu từ điện thoại vào Drive thì người dùng cần truy cập vào Google Drive trên thiết bị di động của bạn rồi thực hiện các bước sao lưu.Trong suốt quá trình sao lưu dữ liệu, bạn cần phải đảm bảo thiết bị điện thoại của mình luôn phải được kết nối Wifi để việc sao lưu dữ liệu không bị gián đoạn.

Các tính năng Google Drive đang sở hữu
Các tính năng Google Drive đang sở hữu

Tạo bảng khảo sát và thu thập dữ liệu

Với Google Drive bạn cũng có thể tạo ra các bảng khảo sát ý kiến và thu thập dữ liệu bằng việc mở tạo File và chọn “Google biểu mẫu” để bắt đầu tạo ra tính năng khảo sát. Với tính năng này, bạn có thể kết hợp đa dạng các hình thức câu hỏi xoay quanh như văn bản đơn thuần, chọn câu trả lời có sẵn hay nhiều loại hình khác.

Kết luận

Hy vọng sau khi đọc bài viết trên đây của Xuyên Việt Media bạn đọc đã hiểu được Google Drive là gì? nó có những tính năng nổi bật nào và ưu điểm khi sử dụng là gì. Từ đó bạn có thể nắm bắt rõ hơn về phần mềm này và sử dụng phần mềm này dễ dàng  hơn trong công việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *