Google Now và Google Assistant là gì? Lợi ích ra sao?

Google Now và Google Assistant

Google Now và Google Assistant đang là hai tính năng được người đụng khá là quan tâm, vậy hai tính năng này có ý nghĩa gì và lợi ích của nó đem lại ra sao. Bài viết dưới đây Xuyên Việt Media sẽ cung cấp cho bạn đọc đầy đủ các thông tin cũng như các lợi ích nổi trội cho khách hàng. 

 Google Now là gì

Google Now là trợ lý cá nhân kích hoạt bằng giọng nói của Google nó có cách sử dụng tương tự như Siri của Apple hoặc Cortana của Microsoft. Không giống Siri và Cortana, Google Now không phải là nền tảng cụ thể mà ứng dụng này hoạt động trên cả thiết bị Android và iOS. 

Mặc dù khả năng kiểm soát phần cứng của nó bị hạn chế trên iOS, tuy nhiên ứng dụng cho phép bạn nhanh chóng tìm kiếm trên web và thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Ví dụ như lập lịch sự kiện và báo thức, điều chỉnh âm lượng của thiết bị điện tử và đăng lên phương tiện truyền thông xã hội – sử dụng các lệnh thoại tự nhiên để người dùng sử dụng thuận tiện hơn. 

Google Now rất tiện lợi khi người dùng muốn tận dụng sức mạnh của Internet và thiết bị di động chạy Android. Google Now sẽ cung cấp tính năng truy cập rảnh tay từ màn hình khóa bằng ra khẩu lệnh “OK, Google”. Tuy nhiên nó chỉ hiểu những gì bạn yêu cầu và làm theo chứ chưa thật sự thông minh như ứng dụng Google Assistant.

 Google Now là gì
Google Now là gì

Google Assistant là gì? 

Google Assistant về cơ bản là phiên bản nâng cấp tiếp theo của Google Now do đó nó được tích hợp công nghệ máy học sâu cùng với đó là trí thông minh nhân tạo. Thay vì chỉ biết chăm chăm làm theo những khẩu lệnh của người dùng thì ứng dụng Google Assistant thậm chí có thể hiểu và gợi ý cho người dùng những lựa chọn tốt nhất dựa trên thói quen và hành vi sử dụng của họ. 

Thêm vào đấy Google Assistant có giao diện thân thiện hơn, mang tính giao tiếp nhiều hơn với con người chính vì vậy Google Assistant là người kế nhiệm của Google Now trong tương lai gần. Hiện tại, Google Assistant thực hiện tất cả các tác vụ giống như ứng dụng Google Now như: tìm kiếm trên web, lên lịch sự kiện và báo thức, điều chỉnh cài đặt phần cứng trên thiết bị của bạn và thu thập thông tin từ tài khoản Google của bạn. 

Với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo thì hiện tại ứng dụng Google Assistant có khả năng trò chuyện 2 chiều với người dùng và có thể tìm hiểu thông tin thêm về bạn và sử dụng dữ liệu từ thói quen và hành vi sử dụng để cá nhân hóa trải nghiệm.

Google Assistant là gì? 
Google Assistant là gì

Lợi ích của Google Now và Google Assistant là gì?

Có thể nói tính năng của hai ứng dụng này khá là tương tự nhau và mỗi một ứng dụng lại có các ưu điểm riêng biệt, dưới đây là những ưu điểm của Google Now và Google Assistant mà người dùng cần biết. 

Lợi ích của Google Now – Google Now và Google Assistant

Google Now sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, thứ nhất, hãng muốn chứng tỏ khả năng có thể sánh cùng và thậm chí còn bỏ xa Apple trên lĩnh vực công nghệ hỗ trợ bằng giọng nói. Tất nhiên Google có nhiều lợi thế và ít nhất thì Google cũng là ông trùm trong lĩnh vực tìm kiếm trên mạng do đó sẽ có được nền tảng mạnh nhất để tạo dựng một công cụ tìm kiếm trên đứng đầu thị trường.

Thứ hai, Google Now có thể trở thành một tính năng khác biệt của hệ điều hành Android giúp phân biệt với hệ điều hành iOS và không bị mang án là “nhái”của Apple. Nếu như Google Now “thăng hoa” thật thì hệ điều hành Android đã thực sự trở nên khác biệt với các hệ điều hành trên các thiết bị di động khác. 

Thứ ba Google Now khuyến khích người dùng Android tiết lộ một khối lượng thông tin cá nhân lớn cho Google mà nó có thể tận dụng để khai thác các thông tin đấy. Tận dụng lợi thế của Google Now nghĩa là người dùng đã gửi đến Google thông tin cập nhật liên tục về vị trí của mình, lịch sử duyệt web, lịch và có thể là về mối quan hệ xã hội hay là các sở thích, sở đoản cũng như nguồn thông tin giàu có về nhân khẩu học. 

Xem Thêm >>

Lợi ích của Google Assistant 

Nếu như Google Now cho phép người dùng có thể thực hiện các lệnh thoại, tìm kiếm, điều khiển thiết bị cũng như gửi tin nhắn, kiểm tra các cuộc hẹn bằng giọng nói trên thiết bị Android. Thì giờ đây Assistant đã được kết hợp tất cả những điều này kết hợp thêm với công nghệ AI giúp làm tăng khả năng tương tác đàm thoại của bạn trở nên tốt hơn.

Với Google Assistant thì người dùng có thể dễ dàng xác định vị trí của mình khi lạc đường ở một thành phố xa lạ, hay đơn giản chỉ là tìm kiếm một địa điểm ăn uống vui chơi gần nhất khi đi du lịch chỉ với một câu lệnh đơn giản.

Lợi ích của Google Now và Google Assistant là gì?
Lợi ích của Google Now và Google Assistant là gì

Kết luận

Bài viết trên Xuyên Việt Media đã gửi đến bạn đọc các thông tin về Google Now và Google Assistant cũng như các lợi ích mà nó mang lại cho người dùng. Hy vọng qua các thông tin trên bạn đọc có thể am hiểu và chọn lựa được ứng dụng thông minh phù hợp với mình nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *