PPC là gì? Lợi ích của PPC với doanh nghiệp

PPC là gì

Quảng cáo là một trong những cách tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp. Trong các mô hình quảng cáo thì PPC đang được áp dụng khá phổ biến. Vậy PPC là gì? Cách thức hoạt động và lợi ích của PPC với doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

PPC là gì?

PPC hay Pay Per Click là một cách tạo thu nhập hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn chỉ với những cú nhấp chuột vào ứng dụng hoặc trang web của họ.

PPC là chiến dịch quảng cáo trực tuyến trả phí được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Nó cải thiện số lượng truy cập của người dùng, đồng thời giúp theo dõi và nâng cao thứ hạng website của bạn trên các trang công cụ tìm kiếm.

Thực tế, PPC đơn giản chỉ là việc bạn trả tiền cho người dùng khi họ nhấn chuột vào quảng cáo của bạn. Thế nhưng khi sử dụng, bạn cần tối ưu hóa được chi phí PPC và thứ hạng quảng cáo.

PPC là gì-1
PPC là chiến dịch quảng cáo có trả phí được nhiều doanh nghiệp áp dụng

Cách thức hoạt động của PPC

Để có thể vận dụng PPC hiệu quả và nhận lại những lợi ích khác, ngoài việc nắm rõ khái niệm PPC là gì, bạn cần hiểu được PPC hoạt động như thế nào.

Với PPC, mỗi quảng cáo đều phải tuân thủ theo một giá thầu nhất định. Khi người dùng tiến hành thao tác tìm kiếm, một phép tính thuật toán sẽ được thực hiện dựa trên đấu giá quảng cáo. Kết quả của phép tính sẽ cho biết quảng cáo nào được hiển thị và thứ tự hiển thị của quảng cáo đó.

Bên cạnh giá thầu, các nền tảng quảng cáo cũng xét tới các yếu tố như: điểm chất lượng hoặc tiện ích mở rộng nhằm xác định vị trí đứng đầu cho quảng cáo thích hợp.

Các nền tảng quảng cáo PPC phổ biến

Google Ads

Theo khảo sát thì Google Ads là nền tảng quảng cáo PPC phổ biến nhất bởi vì trên thế giới có tới 4 tỷ người đang sử dụng Google. Ước tính mỗi giây Google xử lý hơn 90.000 lượt tìm kiếm của người dùng.

Sử dụng quảng cáo PPC trên nền tảng Google sẽ giúp gia tăng nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Dẫu nền tảng này rất cạnh tranh và chi phí bỏ ra không hề rẻ nhưng khi xét đến kết quả đạt được bạn sẽ thấy hài lòng.

PPC là gì-2
Quảng cáo PPC trên nền tảng Google giúp gia tăng khách hàng tiềm năng

Facebook

Trong số các nền tảng mạng xã hội, Facebook chiếm tỷ lệ người dùng khá cao nên việc sử dụng quảng cáo PPC sẽ đem lại nhiều cơ hội gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Facebook cho phép bạn tìm kiếm mục tiêu thông qua các tiêu chí: hành vi, sở thích, địa lý, nhân khẩu học…Mặt khác, bạn có thể tận dụng Facebook Ads nhằm tạo liên kết và quảng cáo trên Instagram.

Xem thêm:

Phân loại quảng cáo PPC

PPC có thể hiển thị trên các ứng dụng, nền tảng truyền thông xã hội hay trên các trang web ở những dạng sau:

Quảng cáo hiển thị (Display Advertising)

Hình thức quảng cáo này giúp truyền tải thông điệp thương mại bằng banner, video, hình ảnh động hay sử dụng văn bản. Trên giao diện các trang mạng xã hội hoặc website đều được thiết kế một vị trí để đặt các quảng cáo này.

Bạn cần lưu ý về kích cỡ đối với quảng cáo hiển thị, bởi mỗi trang web sẽ có những yêu cầu không giống nhau về kích thước.

Tìm kiếm có trả phí (Paid Search)

Đây là hình thức tiếp thị kỹ thuật số với các công cụ sử dụng như Bing hoặc Google cho phép quảng cáo hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Nếu người dùng tìm kiếm từ khóa mà nhà quảng cáo trước đó đã đặt giá thầu, họ có thể thấy được các quảng cáo PPC từ các trang kết quả tìm kiếm đó.

Paid Search có định dạng văn bản hoặc quảng cáo mua sắm với hình ảnh được hiển thị trên kết quả của trang tìm kiếm.

PPC là gì-3
PPC cho phép quảng cáo hiển thị trên các kết quả của trang tìm kiếm

Nhắm mục tiêu lại (Retargeting Ads)

Rất ít người dùng nào khi truy cập vào trang web của bạn có thể di chuyển đến bước cuối cùng. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc họ không tìm thấy sản phẩm mà họ mong muốn hoặc họ cần thêm thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu trước khi quyết định mua hàng.

Quảng cáo nhắm mục tiêu lại cho phép doanh nghiệp của bạn hiển thị các quảng cáo tới những người đã từng truy cập vào website của bạn. Theo đó nội dung quảng cáo sẽ phụ thuộc vào hành vi của người dùng trên nền tảng trực tuyến.

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội

Hiểu rõ khái niệm PPC là gì giúp bạn nắm bắt được đâu là hình thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

Đối với quảng cáo tiếp thị truyền thông mạng xã hội này, bạn cần bỏ ra một khoản phí để quảng cáo có thể hiển thị trên các nền tảng xã hội như: Zalo, Instagram, Facebook.

Tuy định dạng quảng cáo PPC không có nhiều khác biệt với các nội dung không mất phí nhưng lại bị đánh dấu là “Được tài trợ”. Muốn thực hiện hình thức quảng cáo này, bạn cần phải có tài khoản quảng cáo để xây dựng chiến dịch.

Lợi ích quảng cáo PPC mang lại cho doanh nghiệp

Mục đích chính của bài viết này là giúp bạn biết được PPC là gì và lợi ích của PPC đối với các doanh nghiệp trong Marketing.

Đạt kết quả nhanh

Bất cứ doanh nghiệp nào khi thực hiện chiến lược quảng bá cũng cần một kết quả nhanh chóng. Và PPC chính là cách để hoàn thành chiến dịch quảng cáo và nhận được kết quả ngay. 

Nếu đã có sẵn Website và đang hoạt động khá tốt, bạn hãy tạo một tài khoản Adwords và thiết lập quảng cáo của mình để chạy trong mạng quảng cáo quả Google.

PPC là gì-4
Quảng cáo PPC không bị ảnh hưởng bởi thuật toán của Google

Không bị ảnh hưởng bởi thuật toán của Google

Để đạt được thành công lâu dài, bạn cần biết cách SEO Website của mình và thay đổi sao cho phù hợp với mỗi lần Google thay đổi thuật toán. 

Thế nhưng với quảng cáo PPC, dù tạo ra các chiến dịch có lợi nhuận cao, bạn cũng không cần phải lo lắng về sự thay đổi thuật toán xếp hạng của Google.

Có thể đo lường kết quả

Một trong những lợi ích quan trọng của PPC với doanh nghiệp là luôn xác định rõ ràng mục tiêu. Bạn dễ dàng đo lường mọi thứ có liên quan đến quảng cáo PPC từ lượt truy cập, lượt xem, nhấp chuột, lợi nhuận, chi phí…

Tiếp cận đúng đối tượng

Khi quyết định sử dụng PPC cho doanh nghiệp, bạn có thể can thiệp tới thời điểm và nơi hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên các yếu tố: thời gian, thiết bị, vị trí, từ khóa, trang web… đến đúng đối tượng muốn nhắm đến.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Đã có nhiều doanh nghiệp hiệu quả trong việc sử dụng quảng cáo PPC để làm tăng độ nhận diện thương hiệu của mình. Mặc dù đôi khi việc sử dụng các từ khóa chung không đem lại nhiều lợi nhuận nhưng chúng lại giúp gia tăng độ phủ sóng thương hiệu của bạn trong lĩnh vực, ngành nghề bạn đang kinh doanh.

Hiệu quả với Local Search

PPC rất hiệu quả với Local Search. Mọi người thường có xu hướng tìm kiếm trên di động các dịch vụ hoặc sản phẩm trong phạm vi khu vực có thể thấy được quảng cáo của bạn.

Ước tính có tới 75% người tìm kiếm sẽ ghé thăm cửa hàng của bạn nếu họ tìm thấy nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Ngược lại, nếu không thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ nhấp vào quảng cáo của đối thủ và hiển nhiên bạn bị mất đi số khách hàng đó.

PPC là gì-5
Doanh nghiệp có thể tự cân đối ngân sách để chi trả cho các khoản phí quảng cáo PPC

Dễ quản lý và phân phối ngân sách

PPC không bị hạn chế về ngân sách. Bạn có thể tự chọn số tiền phải chi trả cho mỗi cú nhấp chuột và số tiền để chi cho quảng cáo là bao nhiêu. 

Vì PPC có thể đo lường được nên không khó để bạn tính toán và phân tích xem khoản nào nên chi để tạo ra lợi nhuận và khoản nào không nên chi vì sẽ thua lỗ. 

Các dịch vụ Xuyên Việt Media cung cấp:

Kết luận

Trước khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo, bạn cần hiểu rõ PPC là gì, xác định thị trường nhắm đến, số tiền sẵn sàng chi trả và nhu cầu tiếp thị của mình như thế nào. Tất cả những điều này sẽ quyết định quảng cáo của bạn có thành công hay không.

Hi vọng những thông tin Xuyên Việt Media chia sẻ trên đây sẽ giúp ích nhiều vào quá trình xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *