SEO Onsite là gì? Cần gì để SEO Onsite?

Thuật ngữ SEO onsite là gì? Đây là điều khiến nhiều người băn khoăn khi mới tìm hiểu về SEO. Trong bài viết này, Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn hiểu về onsite, SEO onsite. Từ đó, nắm được mình cần gì khi SEO onsite. Cùng xem nhé!

Tìm hiểu SEO onsite là gì?

Đây là quy trình được thực hiện toàn bộ trên website
Đây là quy trình được thực hiện toàn bộ trên website

SEO Onsite hay SEO On-site chính là một quá trình làm dài với những chiến lược làm việc được thực hiện trên website. Nó bao gồm nhiều hạng mục công việc khác nhau với mục đích chính là nâng cao tổng thể, tối ưu hóa chất lượng, cấu trúc của website.

Ngoài ra, SEO onsite có thể hiểu là quá trình tìm kiếm website nào đó trên các thanh công cụ trở nên thân thiện hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải thực hiện những điều chỉnh, thay đổi nhiều thứ khác nhau trên website nhằm giúp nó dễ dàng được tìm thấy hơn.

Với những cải thiện trong quá trình SEO onsite, công cụ tìm kiếm có thể hiểu hơn nội dung, cấu trúc trang của bạn. Lượng thuông tin được thu thập càng nhiều, website của bạn càng có cơ hội xuất hiện ở thứ hạng cao.

>> Xem thêm: Google tag manager là gì?

Việc cần làm để tối ưu SEO onsite là gì?

Có rất nhiều công việc khác nhau cần được hoàn thiện trong quá trình này. Dưới đây là những công việc quan trọng nhất mà bạn cần nhớ.

Tạo và cập nhật sitemap cho website của bạn

Citation là gì
Đừng quên cập nhật site map nhé

Sitemap là yếu tố đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt trong việc tối ưu website. Nguyên nhân là nó khiến google dễ dàng tìm kiếm, lưu trữ thông tin trên website của bạn nhanh chóng hơn.

Tạo và thực hiện quy trình cập nhật Robot.txt

Cập nhật Robot.txt đặc biệt có ý nghĩa trong quá trình tối ưu website. Nó giúp kiểm soát các thông tin mà google có thể cập nhật, thông tin nào cần chặn, không thể cập nhật từ trang của bạn. Vậy nên, đừng quên cập nhật nó càng nhanh càng tốt, ngay khi bạn có thể nhé.

Cài đặt công cụ Google Analytics

Đây là một công cụ quan trọng của google cho phép người dùng xem, quản lý những báo cáo liên quan tới dữ liệu của người dùng, hành vi của họ trên website của bạn. Thông qua những báo cáo này, bạn có thể biết được những điều sau:

  • Người dùng truy cập website từ nguồn nào?
  • Hành vi của người dùng thực hiện trên website của bạn là gì?
  • Tỷ lệ chuyển đổi hành vi ra sao?
Sapo là gì?
Bạn có thể dễ dàng cập nhật những hành vi của người dùng trên website của mình

Những báo cáo này sẽ giúp người phụ trách onsite thực hiện những cải tiến, thay đổi cần thiết. Từ đó, nâng cao hiệu suất của website một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cài đặt Google Webmaster Tool

Công cụ này cũng được phát triển, cung cấp bởi Google. Nó giúp việc theo dõi các yếu tố bất thường, những lỗi website đang gặp phải trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, mọi người có thể nhanh chóng nắm bắt những thông báo mới nhất của Google nhờ vào công cụ này.

Chính nhờ những chức năng tuyệt vời này, Google Webmaster Tool là một trong những công cụ quan trọng. Bạn nhất định phải cài đặt nó trong quá trình SEO Onsite để mang lại hiệu quả tốt cho thứ hạng của website.

Việc cần làm của SEO onsite là gì: Cài đặt Google Business

Thông qua hành động cài đặt Google Business, doanh nghiệp của bạn sẽ đưa được thông tin của mình lên Google. Địa chỉ doanh nghiệp cũng sẽ nhanh chóng được hiển thị trên Google map với thông tin đầy đủ. Nó khiến website của bạn trông đáng tin hơn, dễ dàng được người dùng tìm thấy thông qua tác vụ tìm kiếm hơn.

Loại bỏ những liên kết ngoài không chất lượng

Những liên kết xấu là một phần có thể ảnh hưởng mạnh tới website
Những liên kết xấu là một phần có thể ảnh hưởng mạnh tới website

Link out là một phần quan trọng trong SEO. Nhưng nếu những link đó dẫn tới 1 website không chất lượng, trang của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu.

Lúc này, việc gỡ đi những link đó trên Site là cần thiết. Không chỉ giúp website uy tín hơn, nó còn tránh không để người dùng bị điều hướng, chuyển sang những trang khác.

Tối ưu tốc độ cho website của bạn

Việc cần làm khi SEO onsite là gì? Đừng quên cải thiện tốc độ của website để nó dễ dàng tương thích, thân thiện với người dùng.

Hiện tại, Google Insights đưa ra rất nhiều gợi ý cho việc cải thiện tốc độ. Bạn nên tuân thủ để phù hợp với nền tảng tìm kiếm này và tăng lượng người theo dõi website của mình nhanh hơn.

Thực hiện chuyển hướng Domain

Chuyển hướng Domain cũng là việc nên sớm thực hiện để tối ưu onsite cho trang. Quá trình chuyển hưởng domain sẽ giúp Google dễ dàng nhận dạng được website của bạn là duy nhất, không bị nhầm lẫn với những website khác trong cùng thể loại, chủ đề.

Tối ưu hình ảnh trên website

Hãy chăm chút cho những hình ảnh xuất hiện trên website của mình
Hãy chăm chút cho những hình ảnh xuất hiện trên website của mình

Hiện tại, Google thường xuyên đưa ra những khuyến nghị khác nhau về việc tối ưu hóa hình ảnh cho website của bạn. Kích thước, dung lượng ảnh sẽ được cập nhật khác nhau ở từng thời điểm. Tuy nhiên, đặc điểm quan trọng nhất khi tối ưu ảnh bạn cần nhớ là kích thước ngang của các ảnh nên bằng nhau.

Nhanh chóng tối ưu url

Khi tối ưu onsite, bạn đừng quên tối ưu url – đường dẫn của mình để chúng trở nên thân thiện hơn, đáng tin hơn và hấp dẫn hơn. Hiện tại, cách tốt nhất để tối ưu URL chính là sử dụng từ khóa chính xác bạn đang dùng cho bài viết đó.

Tối ưu tiêu đề

Hiện tại, tiêu chuẩn về tiêu đề đang được áp theo khá nhiều kỹ thuật của Google. Tốt nhất, đừng để bất kỳ tiêu đề SEO nào dài quá 70 ký tự. Đồng thời, hãy chắc chắn tiêu đề của bạn có chứa từ khóa chính xác, thể hiện được nội dung tổng quát của bài viết.

Cung cấp những thẻ meta description tốt nhất

Thẻ meta
Thẻ meta sẽ được chăm chút bởi nhân viên content

Hãy để thẻ meta trong mỗi bài viết của bạn đều tuân thủ theo kỹ thuật của Google. Từ khóa chính nên xuất hiện trong meta từ 1 đến 2 lần. Độ dài của meta không được vượt quá 160 ký tự.

Tối ưu các thẻ heading

Quy trình tối ưu các thẻ heading là việc giúp bài viết trở nên thân thiện, được trình bày khoa học hơn. Đồng thời, nó cũng giúp người dùng bao quát được kiến thức, thông tin có trong bài. Đặc biệt, nó tăng cảm giác hấp dẫn, dễ đọc cho người dùng và giúp website của bạn được google chú ý hơn.

Thực hiện tối ưu những link liên kết nội bộ

Khi tối ưu được các link nội bộ, bạn có thể tạo được sự liên kết giữa các bài viết, chuyên mục, sản phẩm trên website của mình. Đồng thời, tăng khả năng chuyển đổi hành vi của khách hàng hơn.

Chèn Favicon

Khi chèn Favicon, bạn có thể tạo nên biểu tượng. Từ đó, giúp website của bạn dễ dàng phân biệt, trở nên khác so với những website khác nếu người dùng sử dụng cùng lúc nhiều trang trên 1 trình duyệt duy nhất.

Việc cần làm khi SEO onsite là gì: Nhúng mã code language

Chỉ một đoạn mã phù hợp sẽ khiến website của bạn được tăng tính nhận diện
Chỉ một đoạn mã phù hợp sẽ khiến website của bạn được tăng tính nhận diện

Nhiều bạn trẻ khi SEO thường quên mất việc đơn giản này. Nó thực sự là một sai lầm nghiêm trọng. Chỉ với cách nhúng mã code language, bạn có thể giúp google, người dùng dễ dàng nhận biết được ngôn ngữ chính của website. Đồng thời, tăng tỷ lệ website của bạn được google giới thiệu đến người dùng phù hợp.

Giải quyết những liên kết hỏng, đứt gãy

Sau một thời gian, các liên kết trên website của bạn có thể bị hỏng, đứt gãy do vấn đế gì đó. Đừng quên khắc phục điều này để cải thiện trải nghiệm của người dùng khi truy cập vào trang.

Đăng ký SSL

SSL là tên gọi của một chứng chỉ tiêu chuẩn bảo mật cho website. Hiện tại, chứng chỉ này được Google công nhận và đánh giá rất cao. Khi đăng ký SSL, website của bạn sẽ được bảo mật tốt hơn rất nhiều, dễ dàng tiếp cận được người dùng hơn.

Chứng chỉ SSL đã được công nhận, khen ngợi bởi Google
Chứng chỉ SSL đã được công nhận, khen ngợi bởi Google

Kiểm tra thường xuyên để cập nhật những gì cần thiết cho website

Không thể tạo một website rồi vứt đó và chờ googe ưu ái. Dù đã đầu tư nhiều đến đâu, bạn vẫn cần chú ý để kiểm tra thường xuyên. Từ đó, khắc phục những vấn đề sau:

  • Giải quyết nếu website của bạn bị hack;
  • Thay đổi, xử lý thông tin sao cho phù hợp với những thuật toán mới nhất của google;
  • Thay đổi thông tin trùng lặp;

Lời khuyên dành cho bạn

Như vậy, bạn đã biết SEO Onsite là gì. Có thể thấy, đây là việc quan trọng và có ý nghĩa lớn với website của bạn. Để làm được việc này, cần có những kiến thức chuyên môn nhất định.

Để được hỗ trợ tốt nhất về SEO onsite, hãy gọi ngay cho Xuyên Việt Media nhé
Để được hỗ trợ tốt nhất về SEO onsite, hãy gọi ngay cho Xuyên Việt Media nhé

Chính vì vậy, cách tốt nhất cho bạn khi muốn SEO Onsite là hãy liên hệ với một dịch vụ chuyên nghiệp. Hiện tại, Xuyên Việt Media đang cung cấp dịch vụ quản trị website tổng thể và những dịch vụ liên quan như viết bài chuẩn SEO, đi backlink. Hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ và biết cách SEO onsite là gì và nhận thấy hiệu quả của nó một cách nhanh chóng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *