Pop Up là gì? Chức năng và ý nghĩa của Pop Up?

Pop up là gì?

Ngày nay việc truy cập các trang web trên mạng Internet để tìm kiếm thông tin hay đọc báo thì người sử dụng đều gặp các Pop Up trên trang web đó. PopUp hiện đang xuất hiện ở rất nhiều nơi có mạng Internet từ những thiết bị như điện thoại thông minh cho đến những máy tính cá nhân. Vậy Pop Up là gì? Nó có gây ảnh hưởng quá nhiều đến người truy cập hay không? Trong bài viết này Xuyên Việt Media sẽ giải thích cho bạn đọc cùng tìm hiểu.

Pop up là gì?

Pop Up là gì?

Pop up meaning: Đây là cửa sổ quảng cáo, dịch sát nghĩa là cửa sổ bật mở hay cửa sổ tự mở trên các trình duyệt internet. Các cửa sổ tự mở mà không cần sự cho phép của người dùng. Nó có rất nhiều kích thước khác nhau nhưng thông thường là không che hết toàn bộ màn hình.

  • Các quảng cáo bằng Pop-up thường làm cho người xem khó chịu. Đôi khi nó có chèn mã độc. Tự động tải và cài đặt một số phần mềm mà người sủ dụng không mong muốn về máy.
  • Có rất nhiều định nghĩa về pop up, nhưng tôi thấy định nghĩa trên Lycos là dễ hiểu nhất.
  • “A small box that appears over a visited page to deliver information or display an ad.”
  • Tạm dịch là: Popup là một hộp thoại nhỏ xuất hiện trên trang web mà chúng ta đang xem để hiển thị một tin quảng cáo hay cung cấp thông tin .
  • Pop up là một cửa sổ tự động nhảy ra mà người truy cập web ko hề click chuột khi đang lướt web. Nội dung của Pop up thường là quảng cáo, nhưng đôi khi có thể kèm nội dung khác. Các chương trình duyệt web hiện nay đều có cách để chặn Pop up. Bởi nó có thể mang những đoạn mã độc gây hại cho máy tính.

Pop up mang lại lợi ích như thế nào?

Thu hút người đăng ký mới vào danh sách phễu

Trong vô số người ra vào website, chúng ta không hề biết nhau. Tuy nhiên, một quảng cáo Pop up hiện ra gợi ý người dùng nhập email để nhận phần quà nhỏ, hoặc tải các tài liệu hữu ích xuống.

Từ đó, bạn đã có liên kết với người dùng điền email. Từ đó có thể tiến hành xây dựng mối quan hệ với họ thông qua việc gửi thư điện tử hằng ngày chẳng hạn.

Lợi ích của Pop up
Pop up là gì? mang lại lợi ích như thế nào?

Pop up là gì? mang lại lợi ích như thế nào?

Giúp quảng cáo các nội dung cụ thể

Trong những chiến dịch sale của các công ty. Một quảng cáo Pop up “nổ” lên màn hình của người dùng với nội dung hấp dẫn, khiến họ sẽ bấm vào để xem chiến dịch đó của bạn thế là tỉ lệ bán được hàng sẽ tăng lên rất nhiều.

Nội dung tập trung vào chào mừng người mới

Nếu người dùng đọc hết một bài viết và không tìm thấy điều gì thú vị thêm, họ sẽ thoát ra. Ngay khi bạn chuẩn bị thoát, một Pop up gợi ý nhập email nhận quà hay nhận tin tức cùng hữu ích để người truy cập có thể tiếp tục tương tác với họ qua email đấy!

Lợi ích khi sử dụng Pop up ads

Pop up ads là những pop up dùng để hiển thị nội dung quảng cáo trên website. Lợi ích mà những pop up này mang lại như sau.

Chủ động tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Không cần biết người dùng có cần tìm thông tin trên quảng cáo hay không. Chỉ cần khách hàng truy cập vào trang chủ là pop up sẽ tự động bật lên. Vì thế, thông tin quảng cáo có thể tiếp cận tối đa số lượng người dùng nhanh chóng nhất.

Pop up là một kênh marketing đầu phễu hiệu quả

Những pop up có nội dung để thu thập data khách hàng đầu phễu siêu hiệu quả. Nó kích thích khách hàng hành động ngay khi bắt đầu vào website. Đặc biệt có chi phí rẻ hơn hẳn so với hình thức khảo sát hay email marketing.

Nội dung quảng cáo trực tiếp ngắn gọn hơn

Mỗi Pop up thông thường chỉ chứa 1 nội dung cụ thể. Vì thế, bạn lọc được khách hàng ngay từ các hành động của người sử dụng với pop up. Từ đó việc chăm sóc dễ dàng hơn. So với một bài quảng cáo quá dài và nhiều chữ thì thông tin trên pop up ngắn gọn và trực quan hơn. Vì thế, không làm mất nhiều thời gian và làm phiền khách hàng.

Mỗi Pop up thông thường chỉ chứa 1 nội dung cụ thể
Mỗi Pop up thông thường chỉ chứa 1 nội dung cụ thể

Những hạn chế của quảng cáo Pop up

Dù mang đến lợi rất nhiều lợi ích, nhưng Pop up cũng không tránh khỏi một số hạn chế. Phổ biến nhất là:

  • quảng cáo Pop up sai sai thời điểm hay vị trí gây phiền nhiễu cho người xem.
  • quảng cáo Pop up làm người truy cập nghi ngờ tính an toàn của trang web.
  • quảng cáo Pop up làm gia tăng tỷ lệ thoát trang của người dùng.

Lưu ý khi đặt pop up trên website

Pop up vẫn là một hình thức quảng cáo có chi phí rẻ và tiện ích nhất mà website nào cũng nên sử dụng. Tuy nhiên cần lưu ý một số thông tin sau để việc đặt pop up phát huy hiệu quả tốt nhất có thể.

  • Chọn tiêu đề pop up độc đáo và ấn tượng,. Ưu tiên động từ và tính từ mạnh
  • Luôn có lời kêu gọi hành động trên pop up
  •  Nội dung pop up ngắn gọn nhất có thể, đừng cố nhồi nhét nội dung lên pop up
  •  Chọn thiết kế pop up và có màu sắc đồng bộ với website
  •  Nên để pop up tự động tắt để tránh làm phiền người truy cập.

Xem thêm:

Kết luận

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Xuyên Việt Media, hy vọng những thông tin giải đáp Pop up là gì? Những ý nghĩa của Pop up sẽ độc giải bổ sung thêm kiến thức hữu ích. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *