Siêu liên kết là gì? Cách sử dụng siêu liên kết như thế nào?

Siêu liên kết là gì

Chắc chắn rằng khi bạn đang đọc một bài viết nào đó và sẽ thấy một đường link khác dẫn ra một bài viết mới. Đây được gọi là Hyperlink hay chính là siêu liên kết, tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng đều hiểu thuật ngữ này. Vậy Siêu liên kết là gì? Cách sử dụng siêu liên kết như thế nào? Cùng Xuyên Việt Media đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Siêu liên kết là gì?

Siêu liên kết là phương thức liên kết từ một tệp, trang web, hình ảnh hoặc loại nội dung khác đến một loại nội dung khác được lưu trữ trên web. Nó thường được biểu thị bằng văn bản được đánh dấu, gạch chân trên trang web có màu duy nhất. Sau khi được nhấp vào, siêu liên kết sẽ kéo lên URL, hình ảnh, trang web hoặc tệp được tham chiếu trong trình duyệt. Siêu liên kết là cách chính mà mọi người và các trang web chia sẻ thông tin trực tuyến.

Siêu liên kết thường được biểu hiện với một màu duy nhất
Siêu liên kết thường được biểu hiện với một màu duy nhất

Thuật ngữ “siêu văn bản” xuất phát từ thuật ngữ gốc của “siêu văn bản” được đặt ra vào những năm 1960 đề cập đến văn bản được hiển thị kỹ thuật số trên máy tính hoặc thiết bị và chứa một số loại thông tin tham chiếu như liên kết, phương tiện, bảng và hơn thế nữa. 

>> Thực thể là gì? Vì sao thực thể lại rất quan trọng đối với SEO

Siêu liên kết sử dụng trong chiến lược SEO 

Các siêu liên kết là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn có một trang web dễ sử dụng. Một chiến lược liên kết lành mạnh cũng là một phần của chiến dịch SEO toàn diện và có thể giúp các công cụ tìm kiếm xác định trang nào liên quan đến trang nào và tìm ra thứ bậc trang web.

Đối với các thương gia SEO và Volusion thương mại điện tử, siêu liên kết có thể giúp cả người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy các sản phẩm hoặc tài nguyên có liên quan cho doanh nghiệp của bạn.

Siêu liên kết có vai trò quan trọng trong SEO
Siêu liên kết có vai trò quan trọng trong SEO

Đối với bất kỳ trang chính nào hãy đảm bảo liên kết đến các trang phụ hoặc trang con có liên quan mà bạn tham chiếu trong nội dung của mình. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các trang đó và cung cấp cho chúng hệ thống phân cấp thích hợp trong cấu trúc trang web tổng thể của bạn.

Đối với các trang sản phẩm, việc kích hoạt các sản phẩm liên quan sẽ thêm các sản phẩm bổ sung để thu thập thông tin trên các trang sản phẩm riêng lẻ cho khách hàng và công cụ tìm kiếm của bạn.

Chiến lược liên kết nội bộ lý tưởng là tạo một mạng giống như một kim tự tháp, với trang chủ của bạn ở trên cùng liên kết xuống các trang phụ quan trọng nhất của bạn.

Sự ảnh hưởng của siêu liên kết đến SEO

Các liên kết ngược của một trang web có tác động rất lớn đến xếp hạng của họ dựa trên các yếu tố xếp hạng ngày nay. Trong thế giới của SEO, các trang web cạnh tranh đang làm việc để tích cực xây dựng các liên kết ngược thông qua cả các phương tiện tốt và đáng nghi vấn.

Trên thực tế, Google đặt tầm quan trọng lên các liên kết ngược của một trang web đến mức các trang web bắt đầu mua các siêu liên kết đến trang web của họ từ các nguồn chất lượng thấp, làm tăng thứ hạng của họ một cách giả tạo. Để chống lại thực tế này, Google đã phát hành bản cập nhật thuật toán tìm kiếm Penguin, gây ra một sự khuấy động lớn trong ngành công nghiệp tìm kiếm, xóa hoàn toàn một số trang web. Theo một cuộc thăm dò bàn tròn về SEO được thực hiện vào năm 2012, khoảng 65% các trang web bị ảnh hưởng tiêu cực bởi bản cập nhật Google Penguin.

Siêu liên kết tác động rất lớn đến SEO
Siêu liên kết tác động rất lớn đến SEO

Các loại liên kết phổ biến

Siêu liên kết được phân chia thành nhiều loại khác nhau, mỗi loại liên kết đều mang lại nhiệm vụ khác nhau. Cụ thể:

1. Liên kết nội tuyến

Một liên kết nội tuyến hiển thị nội dung từ xa mà không cần nhúng nội dung. Nội dung từ xa có thể được truy cập có hoặc không có người dùng chọn liên kết.

Một liên kết nội tuyến có thể hiển thị phiên bản sửa đổi của nội dung; ví dụ: thay vì hình ảnh, hình thu nhỏ, bản xem trước có độ phân giải thấp, phần bị cắt hoặc phần được phóng to có thể được hiển thị. Nội dung đầy đủ sau đó thường được cung cấp theo yêu cầu, như trường hợp của phần mềm xuất bản in – ví dụ: với một liên kết bên ngoài. Điều này cho phép kích thước tệp nhỏ hơn và phản ứng nhanh hơn với các thay đổi khi không cần nội dung được liên kết đầy đủ, như trường hợp sắp xếp lại bố cục trang.

2. Neo (Anchor)

Siêu liên kết neo là một liên kết được liên kết với một phần của tài liệu — nói chung là văn bản, mặc dù không nhất thiết. Ví dụ, nó cũng có thể là một vùng nóng trong hình ảnh (bản đồ hình ảnh trong HTML), một phần được chỉ định, thường là bất thường của hình ảnh. Một cách để xác định nó là bằng một danh sách các tọa độ cho biết ranh giới của nó. 

Siêu liên kết Neo
Siêu liên kết Neo

3. Liên kết mở rộng

Liên kết béo (còn được gọi là liên kết “một-nhiều”, “liên kết mở rộng” hoặc “liên kết nhiều đuôi”) là một siêu liên kết dẫn đến nhiều điểm cuối; liên kết là một hàm đa trị.

>> Công cụ lao động là gì? Lao động có ý nghĩa như thế nào?

Lời kết

Bài viết trên đây Xuyên Việt Media đã giải đáp cho bạn câu hỏi Siêu liên kết là gì? Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, hãy theo dõi thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *