Fanclub là gì ? Những fanclub lớn hiện nay

Trên mạng xã hội ngày nay, giới trẻ đang hoạt động vô cùng sôi nổi của các fan club. Tuy nhiên với nhiều người vẫn chưa biết về cộng đồng này, cũng như các hoạt động của họ. Vậy fanclub là gì? Hiện nay có những fanclub nào nổi bật nhất? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Xuyên Việt Media đi tìm hiểu về những vấn đề trên nhé.

Fanclub là gì?

Fanclub là gì ?

Fanclub (FC) chỉ một câu lạc bộ của một nhóm người hâm mộ của một người nổi tiếng nào đó như ca sĩ, nhóm nhạc. Trong fanclub những người yêu mến thần tượng của mình sẽ dành nguồn lực và thời gian để hỗ trợ cho họ.

Thông thường một fanclub sẽ được quản lý bởi một số fan cứng. Những nhân vật chủ chốt này sẽ có nhiệm vụ tổ chức hoạt động cho fanclub của mình. Họ hay tham gia các cuộc gặp gỡ  trao đổi, giao lưu,và nhiệt liệt ủng hộ các sản phẩm nghệ thuật của thần tượng. Fan club có thể sinh hoạt trực tiếp, hoặc online trên các nền tảng mạng xã hội.

Các hoạt động phổ biến của fanclub là gì?

Một fanclub chuyên nghiệp sẽ đầu tư rất nhiều hoạt động dày đặc và sôi nổi. Ví dụ như

Tổ chức gặp mặt thần tượng cùng khi họp fan

Hoạt động này là cách giúp thần tượng kết nối được với fan. Và cũng là dịp để các thành viên trong FC gắn kết với nhau hơn. Cơ hội được gặp thần tượng trực tiếp ngoài đời khá hiếm hoi. Vì thế đối với thành viên trong FC, sự kiện này rất đáng nhớ và quan trọng khó có thể bỏ qua.

Fanclub
Các hoạt động phổ biến của fanclub là gì?

In đồng phục, đồ cổ vũ riêng

Để phân biệt giữa các FC với nhau, họ thường sử dụng băng rôn, poster đồng phục, được thiết kế riêng biệt. Ban tổ chức sẽ yêu cầu toàn bộ FC mặc đồng phục khi tới những buổi biểu diễn có thần tượng. Điều này nhằm tạo ra sự đoàn kết của nội bộ FC. Bên cạnh đó còn thể hiện sự đông đảo và tinh thần cổ vũ mạnh mẽ đối với thần tượng của họ.

Tổ chức các buổi xem show thần tượng

Hoạt động này đặc biệt phổ biết với các FC của ca sĩ, nhóm nhạc, diễn viên. FC sẽ tập hợp và tham gia những chương trình có sự xuất hiện của thần tượng. Đây được coi là sự cổ vũ tinh thần rất lớn cho các ngôi sao trên sân khấu.

Hỗ trợ thần tượng quảng bá hình ảnh và tiêu thụ sản phẩm

Khi thần tượng ra sản phẩm mới, các FC đồng thời sẽ có nhiều chiến dịch, giúp quảng bá sản phẩm đó đến với đông đảo người nghe/ xem khác. Những chiến dịch này rất bài bản có sự đầu tư.Nó góp phần tăng lượng tiêu thụ sản phẩm và đưa thần tượng của họ tiếp cận với mọi người nhiều hơn.

Làm truyền thông – hỗ trợ quảng bá hình ảnh

Các fanclub ngày nay thường update các hoạt động lên các ứng dụng mạng xã hội. Bằng cách này mà họ kết nối được với nhau và với thần tượng của mình ở mọi lúc mọi nơi. Bởi vậy mà đây là 1 hoạt động ý nghĩa không thể thiếu của các fanclub ở thời kỳ công nghệ này.

Các fanclub lớn ở Việt Nam hiện nay

Sau khi hiểu được fanclub là gì, nhiều bạn trẻ sẽ thắc mắc về các FC tại Việt Nam. Thực tế cho thấy, các fanclub của người nổi tiếng Việt có số lượng đông đảo, phát triển mạnh mẽ không thua kém gì fan club nước ngoài.

Fanclub – Sơn Tùng MTP

Cho tới thời điểm hiện tại, fanclub của Sơn Tùng MTP là một FC lớn mạnh nhất, có sự kết nối và hoạt động bài bản. FC Sky hoạt động thành rất nhiều nhóm nhỏ, ở các vùng miền khác nhau trên cả nước.

Đặc điểm khiến FC Sky trở nên nổi bật, đó chính là vô cùng nhiệt tình, yêu thương thần tượng. Họ tổ chức nhiều hoạt động khác nhau khi sản phẩm của anh chàng ca sĩ ra mắt, đóng góp vai trò trong việc truyền bá sản phẩm.

Tuy nhiên fan Sơn Tùng có rất nhiều lứa tuổi, trong đó có cả những em nhỏ. Cũng chính vậy đã xảy ra tình trạng phát ngôn quá khích khá tiêu cực trên mạng xã hội.

Fanclub của Sơn Tùng
Fanclub của Sơn Tùng MTP là một FC lớn mạnh nhất

Fanclub – Noo Phước Thịnh

Chàng ca sĩ có chất giọng ngọt ngào và vẻ ngoài lãng tử và đẹp trai- Noo Phước Thịnh cũng sở hữu FC rất ấn tượng. Vì Noo rất chăm tương tác cùng fan, nên số lượng ủng hộ chàng trai này rất nhiều. Hoạt động của FC này diễn ra thường xuyên, tần suất lớn. Tuy nhiên đây cũng là một fan club rất văn minh, hòa nhã trong cộng đồng các fan việt.

FC Mỹ Tâm

Luôn được đánh giá là FC hàng đầu, hoạt động mạnh và đông nhất của showbiz Việt – FC Mỹ Tâm luôn khiến cho thần tượng phải tự hào. Fan Mỹ Tâm luôn luôn ủng hộ và theo dõi những hoạt động âm nhạc cũng như các lĩnh vực mà cô tham gia. Thậm chí, chỉ một nghi án nhỏ đến với cô cũng có thể khiến fan dậy sóng.

Fanclub – Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường: FM. Đây là chữ được viết tắt từ Felis Margarita. Tên gọi của một loài mèo cát chuyên sống ở vùng sa mạc châu Á và châu Phi. Bởi vì rất thích mèo nên Vũ Cát Tường cũng đặt tên những fan yêu quý của mình như vậy.

Xem thêm:

Kết luận

Như vậy, fanclub là gì? đã được Xuyên Việt Media cung cấp đến bạn. Fanclub là hội những người hâm mộ và yêu mến của một người nổi tiếng như nghệ sĩ, diễn viên, tác giả. Thông thường, những người nổi tiếng càng có nhiều fan club càng cho thấy vị trí vững chắc trong ngành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *