Flickr là gì? Cách lấy backlink từ Flickr

Flickr là gì

Flickr là gì? Flickr có gì khác biệt so với các nền tảng khác? Những tính năng đã tạo nên sự khác biệt này là gì? Và làm cách nào để lấy backlink và tăng traffic cho website từ nền tảng này bên cạnh việc dùng các dịch vụ backlink? Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ với bạn tất tần tật về Flickr và giúp bạn sử dụng nền tảng ảnh này hiệu quả hơn nhé.

Flickr là gì?

Hầu hết người dùng flickr hiện nay đều xem đây là một mạng xã hội, được sử dụng với mục đích chính là lưu trữ hình ảnh chất lượng cao. Là nơi chia sẻ những khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa của cá nhân đến với cộng đồng.

Nhưng thực chất, Flickr không chỉ đơn thuần là một trang mạng xã hội, một kho ảnh chất lượng cao mà Flickr còn là một trang web kiểu mẫu Web 2.0 được tích hợp bộ dịch vụ chia sẻ hình ảnh. Là một nền tảng cộng đồng trực tuyến tuyệt vời đối với các Blogger.

Flick là gì?
Flick là gì?Đây là mạng xã hội hay là một trang web diễn đàn

Flickr có gì khác biệt so với các nền tảng khác?

Điều khiến Flickr khác biệt với các ứng dụng cá nhân phổ biến khác như Facebook hay Instagram là nó lấy ảnh làm nền tảng trung tâm. Ứng dụng được thiết kế dành riêng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người có đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh, các designer,…

Flickr tập trung đến nghệ thuật nhiếp ảnh hơn bất cứ mạng xã hội hay một nền tảng ảnh lớn nào khác. Để giúp bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm Flickr là gì, Xuyên Việt Media sẽ tổng quát lại những đặc trưng của Flickr:

  • Lưu trữ tất cả hình ảnh của bạn vào một kho khổng lồ, giúp bạn an tâm hơn về chất lượng ảnh được lưu trữ tại đây.
  • Bạn có thể chia sẻ những hình ảnh và khoảnh khắc đặc biệt của bạn tới bạn bè và những người đang theo dõi bạn.
  • Thông qua những bức ảnh đặc sắc, bạn có thể lan tỏa giá trị cá nhân và quảng bá hình ảnh cá nhân một cách hiệu quả.
  • Đây còn là kênh tiếp thị, quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu bằng hình ảnh sống động.
Flickr cung cấp cho người dùng các công cụ chống sao chép hoàn hảo
Flickr cung cấp cho người dùng các công cụ chống sao chép hoàn hảo

7 tính năng tạo nên sự ưu việt của Flickr

Dưới đây là 7 tính năng ưu việt mà Flickr đã mang đến cho người dùng:

1.     Hồ sơ cá nhân

Tương tự như bất kỳ mạng xã hội, nền tảng blog hay bất kỳ ứng dụng nào khác, bạn có thể tải ảnh avatar và giới thiệu vì dòng ấn tượng về cá nhân. Sự khác biệt là trên Flickr bạn có thể giới thiệu tối đa đến 25 bức ảnh yêu thích của mình.

Bạn có thể chia sẻ nhiều hơn những bức ảnh yêu thích của bạn trong phần giới thiệu
Bạn có thể chia sẻ nhiều hơn những bức ảnh yêu thích của bạn trong phần giới thiệu

2.     Photostream

Đây là chức năng tạo luồng ảnh trên Flickr giúp bạn sắp xếp, quản lý, truy cập và sử dụng một cách dễ dàng hơn. Nếu bạn là người dùng pro thì hẳn là bạn sẽ biết cách tạo bộ sưu tập và bản đồ hóa các bức ảnh của mình.

3.     Album

Tính năng này giúp bạn tập hợp những bức ảnh có cùng chủ đề vào một nhóm và  làm cho bộ sưu tập ảnh của bạn trông đẹp mắt hơn.

4.     Faves

Nếu bạn đặc biệt yêu thích một bức ảnh nào đấy, hãy nhấp vào nút sao bên dưới mỗi bức ảnh. Đây một trong những cách tuyệt vời để bạn tìm kiếm nhanh nhiều bức ảnh yêu thích ở nhiều album khác nhau chỉ với một bước đơn giản là truy cập vào tab Faves.

5.     Phòng trưng bày

Khi album là nơi trưng bày các tác phẩm ảnh của bạn thì phòng trưng bày lại là nơi cho phép bạn trưng bày ảnh của người khác.

6.     Số liệu thống kê

Bạn có thể biết được cách mà người dùng khác tìm thấy ảnh của bạn trên Flickr, bức ảnh nào có số lượt xem cao nhất và lượt xem gần đây nhất là vào thời điểm nào. Đây là một trong những tính năng rất hiệu quả để giúp các doanh nghiệp, cá nhân quản lý hoạt động quảng bá hình ảnh của mình trên Flickr.

7.     Hoạt động gần đây

Đây là tính năng giúp bạn xem nhanh các tương tác gần đây trên ảnh của mình như faves hay bình luận.

7 công cụ làm cho Flickr trở nên thân thiện hơn

Khi hiểu cơ bản về Flickr là gì, nhiều người đã nhận xét mạng xã hội này không có sức hấp dẫn và không có sự chia sẻ thân thiện như facebook hay instagram. Những người dùng Flickr lâu năm cũng không phủ nhận những hạn chế trong một vài tính năng. Nhưng Flickr thực sự là một nơi lý tưởng để bạn có thể upload và chia sẻ ảnh với mọi người những bức ảnh đẹp, độc, hấp dẫn. Với 7 ứng dụng dưới đây sẽ giúp Flickr trở hạn chế được những nhược điểm và trở nên thân thiện hơn với người dùng.

1. Flickr Hive Mind

Khi bạn sử dụng Flickr Hive Mind bạn sẽ tìm kiếm ảnh dễ dàng hơn, mỗi lượt tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn đến 500 bức ảnh mà bạn còn có thể tìm kiếm nâng cao. Bạn có thể tìm kiếm nhiều bức ảnh đồng thời mà không cần tốn nhiều thời gian cho việc lặp đi lặp lại hành động sang trang mới.

2. Flickr Color Selector

Đây là tính năng giúp bạn tìm kiếm những bức ảnh có nội dung màu được đăng ký cụ thể. Mặc dù nhược điểm của tính năng này là bạn không thể tìm kiếm với một từ khóa, nhưng sẽ hữu ích khi bạn cần tìm một bức tranh nổi bật. Ví dụ bạn đang tìm kiếm hình ảnh liên quan đến hoa hướng dương, bạn có thể tìm kiếm thông qua các màu vàng khác nhau.

Đây là phương pháp tìm kiếm ảnh hiệu quả mà bạn nên dùng
Đây là phương pháp tìm kiếm ảnh hiệu quả mà bạn nên dùng

3. Flickriver

Flickriver sẽ cung cấp cho bạn giải pháp để xem các bức ảnh mà bạn tìm kiếm được trở nên dễ dàng hơn. Bằng cách nhóm tất cả các bức ảnh có cùng tag, vị trí, nhóm,… vào cùng một tập hợp rồi hiển thị chúng theo một dòng

4. Gratepic

Khi bạn tải và cài đặt Gratepic trên PC, bạn có thể theo dõi tất cả các bạn bè của bạn trên Flickr. Bạn có thể thấy tất cả các tập ảnh của họ, có thể tìm kiếm hình ảnh bằng từ khóa và nhiều hoạt động khác.

5. Gupr

Gupr là một ứng dụng thú vị dành cho những người có sở thích upload từng bức ảnh lên Flickr. Hoạt động này được thao tác rất nhanh, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Đồng thời, bạn có thể thiết lập các quyền riêng tư và một số đặc tính cơ bản khác đối với các bức ảnh mà bạn đăng tải.

6. Flickrsync

Đây là ứng dụng giúp bạn đồng hóa tài khoản Flickr với máy tính của mình. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian upload hình ảnh từ máy tính lên Flickr. Bạn chỉ cần gán nhãn cho các bức ảnh và đặt nó vào các thư mục trên máy tính lập tức các ảnh của bạn sẽ được tự động cập nhật.

7. Flickroom

Bạn có thể quản lý nhiều cửa sổ cùng lúc, quản lý file và ứng dụng bảng điều khiển,… Tất cả mọi hoạt động trên Flickroom đều trôi chảy. Bạn có thể chuyển đổi giữa các tài khoản mà bạn muốn xem một cách dễ dàng. Bạn còn có thể xem các liên lạc của mình, xem các hoạt động mới của mọi người trên Flickr, comment hoặc tham gia vào các cuộc thảo luận…

Khi bạn đã hiểu Flickr là gì và còn biết thêm được những công cụ phần mềm có thể giúp cho nền tảng ảnh này thân thiện hơn bạn sẽ thành pro sớm thôi.

Đây là ứng dụng tương tự như Adobe Air

Chi tiết 4 cách lấy backlink từ Flickr giúp tăng traffic cho Website

Flick là một trang mạng xã hội tuyệt vời có chỉ số PA và DA cực tốt, đến 90/100. Nếu các SEOer khéo léo lấy backlink từ nhóm đối tượng mục tiêu trên Flickr sẽ là một lợi thế cực lớn để giúp bạn tăng lượng truy cập trên website.

1. Hướng dẫn lấy backlink từ hồ sơ cá nhân

Khi bạn đã có tài khoản Flickr có 2 cách để bạn lấy backlink:

* Lấy backlink trong phần mô tả.

Trong phần “Giới Thiệu“, bạn có thể chèn anchor-text với backlink mặc định là nofollow. Dưới đây là một đoạn code html chèn link mà bạn có thể tham khảo.

“ Hello my friends, my name’s Ly Tin Hin – you can call me Tin Hin. My personal Blog name here: <a href=”https://tinhin.org/” rel=”nofollow”>Tin Hin</a> “

*  Đặt backlink trong phần hồ sơ thông tin

Trong phần giới thiệu bạn có thể dẫn link liên kết đến các mạng xã hội khác như trang web, Facebook, twitter, Instagram, Pinterest. Như vậy, việc đặt backlink trong phần hồ sơ thông tin cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần đặt backlink về trang web hay blog cá nhân của bạn tại mục giới thiệu “trang web”.

2. Chèn backlink từ Flickr thông qua mô tả hình ảnh

Hình ảnh được xem là content không văn bản. Do vậy, để tối ưu SEO, các bạn có thể điều hướng truy cập web từ hình ảnh. Trên Flickr, để tối ưu nó trước khi upload bạn hãy chú ý đến từ khóa,chủ đề, hashtag của hình ảnh. Tiếp đến trong phần mô tả hình ảnh, bạn hãy lấy backlink từ đây.

Bạn có thể viết mô tả hình ảnh chứa từ khóa tối ưu đồng thời chèn backlink dạng link URL. Hoặc sử dụng anchor-text bằng định dạng HTML, tương tự như cách đặt backlink trong phần mô tả.

3. Lấy backlink theo dạng bình luận

Đây là cách lấy backlink cực kỳ đơn giản. Quan trọng là bạn phải khéo léo chọn chuyên mục ảnh phù hợp theo mục tiêu và để lại bình luận phù hợp. Có như vậy backlink của bạn mới thực sự có giá trị.

Ví dụ cụ thể cách tạo backlink dưới dạng bình luận
Ví dụ cụ thể cách tạo backlink dưới dạng bình luận

4. Đăng backlink trong bài thảo luận nhóm để kéo traffic

Dạng bài đăng thảo luận đòi hỏi bạn phải đầu tư kỹ lưỡng và bạn phải tạo sự tương tác tốt. Để làm tốt đều này, trước hết bạn phải chọn được những nhóm theo đối tượng mục tiêu để tham gia. Tiếp đến, bạn cần tạo sự tương tác tích cực từ 2 chiều để mọi người hào hứng tham gia thảo luận với bạn.

Sau cùng là bạn hãy đặt ra một thảo luận, khéo léo chèn backlink và dẫn dắt mọi người quan tâm đến backlink mà bạn chia sẻ.

Tổng kết:

Xuyên Việt Media đã hoàn thành việc chia sẻ với bạn khái niệm Flickr là gì, sự khác biệt và những tính năng vượt trội của nền tảng này. Hy vọng với những chia sẻ mở rộng về những công cụ giúp Flickr hoạt động hiệu quả hơn và những ứng dụng thực tiễn giúp các SEOer tăng traffic cho website sẽ là những kiến thức hữu ích với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *