Microsite là gì? Sử dụng Microsite như thế nào

Microsite là gì

Microsite là cách thức doanh nghiệp, nhà tiếp thị sử dụng để tìm kiếm những khách hàng cụ thể. Vậy Microsite là gì và nó mang lại hiệu quả như thế nào? Trong bài viết này, hãy cùng với Xuyên Việt Media tìm hiểu về khái niệm, cách thức sử dụng Microsite nhé!

Tìm hiểu chung về Microsite

Microsite là gì?

Rất nhiều người thắc mắc Microsite là gì
Rất nhiều người thắc mắc Microsite là gì

Hiểu đơn giản, Microsite là một website riêng lẻ, hoặc một nhóm nhỏ các website hoạt động như một thực thể riêng biệt của một doanh nghiệp, thương hiệu. Một Microsite có thể hoạt động trên tên miền riêng hoặc một tên miền phụ.

Microsite thường được sử dụng để làm gì?

Có rất nhiều cách thức khác nhau để sử dụng Microsite trong việc tiếp thị, marketing thương hiệu. Dưới đây là những cách thức thường gặp nhất:

  • Tạo ra một chiến dịch mới để thu hút khách hàng;
  • Quảng bá sự kiện, một dòng sản phẩm mới của thương hiệu;
  • Công bố ra mắt sản phẩm đặc biệt/ giải pháp mới;
  • Phát hành một nghiên cứu mới;
  • Thông báo về sự kiện độc đáo theo thời gian cụ thể;
  • Phát triển những cộng đồng khách hàng thích hợp với những chương trình, dòng sản phẩm;
  • Cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng về một dịch vụ, sản phẩm;

Đặc trưng cơ bản của Microsite là gì?

Thời gian tồn tại ngắn

Những Microsite thường chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn
Những Microsite thường chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn

Nhìn chung, Microsite không tồn tại lâu. Hầu hết chúng chỉ được duy trì trong một thời gian ngắn là vài tháng cho đến 1 năm. Thông thường, chúng được các brand lớn sử dụng với mục đích quảng bá, kích hoạt 1 thương hiệu mới. 

Ngoài ra, nó cũng là phương tiện mang sứ mệnh giúp một nhãn hàng tương tác với người dùng. Khi biết cách sử dụng tốt, Microsite sẽ giúp thương hiệu đó nhận diện khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

Những đặc điểm nhận biết cơ bản của 1 Microsite là gì?

Một vài đặc trưng nổi bật nhất của chúng có thể kể tới như sau:

  • Nội dung đơn giản;
  • Tập trung trực tiếp vào việc giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Điều này có thể được thực hiện qua 1 trò chơi, 1 video tương tác;
  • Các Microsite hiện nay đa số được lập trình trên nền tảng Flash;
  • Được thiết kế đẹp;
Đặc điểm của Microsite là gì? Chúng thường được thiết kế rất đẹp
Đặc điểm của Microsite là gì? Chúng thường được thiết kế rất đẹp

Nhờ những ưu điểm tuyệt vời này, Microsite trở thành công cụ tuyệt vời để các nhãn hàng sử dụng. Từ đó, quảng bá và mang thương hiệu đến gần hơn với người dùng.

> Xem thêm:

Có nên xây dựng 1 Micorsite cho thương hiệu/sản phẩm hay không?

Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm Microsite mang lại là gì. Bạn sẽ hiểu hơn vì sao doanh nghiệp nên xây dựng nó.

Ưu điểm của Microsite là gì?

Không phải ngẫu nhiên những trang này được nhiều brand nổi tiếng, áp dụng. Đó là nhờ những ưu điểm tuyệt vời của chúng.

Tiết kiệm chi phí

Do tính chất đặc biệt, những Microsite thường không tốn nhiều chi phí xây dựng
Do tính chất đặc biệt, những Microsite thường không tốn nhiều chi phí xây dựng

Một Microsite sẽ tập trung vào những mục tiêu nhỏ, không ôm đồm quá nhiều thông tin hay mục đích phát triển. Có thể dễ dàng điều chỉnh CTA với mục tiêu hiệu suất, dễ dàng dùng nó để đánh giá ROI hơn.

Khi áp dụng Microsite thành công, có thể giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn được nhận biết tốt hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng khai thác những mô hình với chi phí thấp hơn để thúc đẩy ROI, nỗ lực tiếp thị thương hiệu đến với khách hàng của mình.

>> Xem thêm: Google Tag Manager là gì?

Tốc độ truy cập rất nhanh, thời gian phát triển ngắn

Với sự tập trung rõ ràng, lượng thông tin trên 1 Microsite rất ít. Đặc biệt, việc thiết kế, xây dựng website cũng không mất nhiều thời gian, chi phí. Nó có thể được triển khai nhanh chóng để đạt được kết quả cần thiết cho SEO.

Lợi ích của Microsite là gì: Tăng SEO

Những Microsite chất lượng có ảnh hưởng rất tốt đến kết quả SEO
Những Microsite chất lượng có ảnh hưởng rất tốt đến kết quả SEO

Việc sử dụng 1 Microsite sẽ giúp tăng xếp hạng SEO của trang web đích và thương hiệu. Nó cho phép những khách hàng mới nhanh chóng tìm kiếm được thương hiệu của bạn trên internet theo phương thức không phải trả tiền, những liên kết giới thiệu hữu ích và mạng xã hội.

>> Xem thêm: SEO Onsite là gì

Mang lại sự tập trung

Những trang Microsite được thiết kế, điều hướng theo cách thân thiện, dễ tiếp cận với người dùng trang. 1 Microsite thường đại diện cho 1 website được sắp xếp theo cách thông minh, khoa học để giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy thông tin cần thiết, phù hợp với nhu cầu của họ. Nhờ vậy, nó mang lại sự tập trung cao cho người dùng trên website của bạn.

  • Như vậy, việc xây dựng 1 Microsite thật sự rất cần thiết. Nếu bạn đang muốn doanh nghiệp của mình phát triển nhanh hơn, đừng bỏ qua cơ hội tuyệt vời này nhé.

Làm thế nào để tăng hiệu quả của Microsite?

Khi biết cách, bạn sẽ biến Microsite trở thành công cụ tuyệt vời để phát triển thương hiệu
Khi biết cách, bạn sẽ biến Microsite trở thành công cụ tuyệt vời để phát triển thương hiệu

Như đã nói, vòng đời của Microsite rất ngắn. Để mang lại hiệu quả cao cho nó, bạn cần làm gì?

  • Hãy thiết kế Microsite thân thiện, với thông tin được sắp xếp cẩn thận để người dùng dễ dàng tìm kiếm;
  • Tập trung quảng bá Microsite để tạo ra sự thu hút đám đông. Bạn có thể làm được điều này nếu biết tạo trend, đánh vào tâm lý mong muốn chia sẻ những thông tin lý thú của người dùng;
  • Hãy tạo ra những phương tiện để người dùng tương tác, trải nghiệm những điều độc đáo cùng nhãn hàng. Bạn có thể tạo ra 1 game, video clip, âm thanh, hình ảnh, những câu hỏi để hiện thực hóa việc này;
  • Tạo liên kết giữa website chính với microsite;

Để xây dựng một Microsite hiệu quả, đừng quên hoạch định chiến lược, lên ý tưởng thật cẩn thận. Từ đó, thể hiện những mong muốn của doanh nghiệp và mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch của bạn.

Giới thiệu những Microsite tiêu biểu, đáng học hỏi

Domino’s DXP – Microsite của Domino’s Pizza

Domino đã công bố một chiếc xe giao hàng độc đáo có tên là Chevy Spark. Nó được gọi với tên DXPs. Những chiếc xe này đã được thiết kế lại nhằm phục vụ mục đích giao pizza trên một chiếc xe có sẵn lò nướng.

Để quảng bá chiến dịch mới của mình, Domino’s Pizza đã tung ra một Microsite. Nó là trang web tương tác đặc biệt, cho phép khách phóng to từng tính năng để hiểu rõ hơn đặc điểm của chiếc xe giao hàng đó.

Microsite Domino’s DXP đã được thiết kế một cách khéo léo. Nó được đánh giá là một trong những Microsite thành công nhất mà bạn có thể tham khảo cho chiến dịch của mình.

Inside chanel – Chanel

Inside Chanel là 1 Microsite được sử dụng nhằm thông báo cho người dùng về lịch sử, di sản của thương hiệu Chanel lừng lẫy khắp thế giới. Trong website này, bạn có thể tìm thấy rất nhiều video ngắn, miêu tả những biên niên sử của nhà sáng lập thương hiệu cùng những thông tin liên quan đến.

Chiến lược đằng sau Microsite này là tạo ra một khả năng đơn giản để tiếp cận nvowis lịch sử của Chanel và những sản phẩm mang tính biểu tương thương hiệu. Và quan trọng hơn là thể hiện những điều đặc biệt, những thành công của Chanel.

Bạn cần gì để có được 1 Microsite như ý?

Algorithm là gì?
Hãy liên hệ với những chuyên gia để được hỗ trợ

Nếu bạn đang băn khoăn điều này, cách tốt nhất là làm việc với những người thiết kế website chuyên nghiệp. Bằng kinh nghiệm của mình, họ sẽ giúp bạn tạo ra một website chất lượng cả về kỹ thuật lẫn thiết kế. Từ đóm, mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.

Hiện tại, Xuyên Việt Media đang cung cấp dịch vụ thiết kế website, quản trị website chuyên nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ nhiều dịch vụ liên quan như SEO website tổng thể, viết bài chuẩn SEO… Tất cả sẽ giúp bạn có được 1 Microsite chất lượng, hoàn hảo. Từ đó, thúc đẩy thương hiệu, chiến dịch phát triển tốt nhất.

Lời kết

Gọi ngay cho Xuyên Việt Media nếu bạn muốn sở hữu 1 Microsite nhé
Gọi ngay cho Xuyên Việt Media nếu bạn muốn sở hữu 1 Microsite nhé

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về Microsite là gì và hiệu quả nó mang lại. Nếu bạn đang muốn xây dựng Microsite cho thương hiệu, sản phẩm hay cần những dịch vụ liên quan, hãy gọi ngay cho Xuyên Việt Media để được tư vấn và hỗ trợ. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh và mạnh hơn nữa với 1 Microsite giá trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *