Quảng cáo trong thang máy thông tin cần biết

quang cao trong thang may 0

Quảng cáo trong thang máy hình thức tiếp cận khách hàng đơn giản, nhanh chóng giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả doanh thu cao. Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã sử dụng hình thức này để giúp giới thiệu dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu của mình. Vậy hình thức quảng cáo này như thế nào? Để rõ hơn bạn đọc hãy cùng Xuyên Việt Media xem tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo trong thang máy là gì?

Đối với những trung tâm thương mại, siêu thị. Thì phương tiện di chuyển không thể thiếu chính là thang máy và thang cuốn. Không chỉ sử dụng cho là phương tiện di chuyển mà hiện nay thang máy, thang cuốn.

Quảng cáo trong thang máy là cách để doanh nghiệp quảng cáo tiếp thị sản phẩm dịch vụ của mình thông qua hình ảnh
Quảng cáo trong thang máy là cách để doanh nghiệp quảng cáo tiếp thị sản phẩm dịch vụ của mình thông qua hình ảnh

Còn là nơi để các doanh nghiệp, nhãn hàng dùng để quảng cáo tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình thông qua hình ảnh or TVC, LCD,… Đây chính là hình thức quảng cáo trong thang máy.

Việc chủ động mang những giá trị và tiện ích đến cho khách hàng qua tần suất nhắc nhở lặp đi lặp lại nhiều lần. Sẽ khiến cho nội dung quảng cáo được ghi nhớ một cách tự nhiên vào tâm trí của người xem.

>> Tiếp thị hệ thống là gì? Các nền tảng hệ thống tốt nhất hiện nay

Đối tượng xem quảng cáo trong thang máy thường gặp

Tùy vào đặc điểm của từng tòa nhà mà đối tượng khách hàng ở khu vực này sẽ có những đặc điểm tính cách, hành vi, nhân khẩu học khác nhau. Dưới đây là một số đối tượng có thể xem được quảng cáo trong thang máy phổ biến, bao gồm:

  • Cư dân sinh sống tại các chung cư: Đây là tệp khách hàng tiềm năng có thu nhập cao và rất có nhu cầu tiêu dùng hàng ngày
  • Dân văn phòng, chủ doanh nghiệp: Những khách hàng làm văn phòng thường có thu nhập ổn định, và thường xuyên nhìn thấy quảng cáo trong thang máy.
  • Người dân đi đến các khu trung tâm thương lại mua sắm: Với nhóm khách hàng này, các quảng cáo thường không phụ thuộc vào nhân khẩu học bởi tệp khách hàng quá rộng. 
Quảng cáo trên thang máy sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tại các tòa nhà, văn phòng, trung tâm thương mại,...
Quảng cáo trên thang máy sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tại các tòa nhà, văn phòng, trung tâm thương mại,…

Lợi ích thiết thực của việc chạy quảng cáo trong thang máy

Quảng cáo trong thang máy mang đến nhiều lợi ích hiệu quả, chính vì vậy rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai chiến dịch marketing của mình với hình thức độc đáo này. Lợi ích bao gồm:

1. Rút ngắn khoảng cách

Lợi ích khi quảng cáo trong thang máy và thang cuốn hơn hẳn những hình thức quảng cáo khác. Khoảng thời gian di chuyển hoặc đứng đợi thang máy là khách hàng có thể quan sát những sản phẩm của doanh nghiệp, công ty được thiết kế xung quanh thang máy. Khả năng tìm đến sản phẩm của bạn rất cao.

Quảng cáo ở trong thang máy hình thức giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả
Quảng cáo ở trong thang máy hình thức giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả

Ngoài ra, khi di chuyển bằng phương tiện thang cuốn. Việc di chuyển chậm của thang cuốn sẽ dành thời gian cho khách hàng chú tâm hơn về những pano quảng cáo xung quanh thang cuốn.

Chính vì thế, việc quảng cáo trên những phương tiện di chuyển như thang máy và thang cuốn. Là hình thức tối ưu của những doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

>> Phân biệt khuyến mãi là gì/khuyến mại là gì?

2. Ấn tượng, độc đáo

Ngoài việc quảng cáo trong các khu vui chơi mua sắm hình thức quảng cáo trong thang máy. Còn có thể áp dụng cho những chung cư , cao ốc, tòa nhà nơi làm việc. Tăng khả năng tiếp cận được với khách hàng. Quảng bá hình ảnh của công ty doanh nghiệp rộng rãi tạo uy tín.

3. Tiếp cận khách hàng để tăng nhận diện thương hiệu

Quảng cáo trong thang máy cũng chính là cách để tiếp cận khách hàng hiệu quả và tăng nhận diện thương hiệu tốt hơn. Số lượng tiếp cận tăng lên đồng nghĩa với cơ hội khách hàng nhận ra và lựa chọn thương hiệu của bạn cũng tăng theo.

4. Tăng chuyển đổi bán hàng

Việc doanh nghiệp có thể lựa chọn các loại tòa cao ốc khác nhau tùy thuộc vào phân khúc khách hàng muốn nhắm tới. Đây là ưu điểm giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo và tăng doanh số. Vì ngân sách quảng cáo không bị phân tán tới quá nhiều đối tượng khách hàng không cần thiết.

Đánh giá ưu điểm, nhược điểm của quảng cáo trong thang máy

Nắm rõ ưu – nhược điểm của phương thức quảng cáo trong thang máy sẽ giúp cho doanh nghiệp có được những quyết định đúng đắn để chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt nhất. Cụ thể:

Ưu điểm

Ưu điểm của hình thức quảng cáo trong thang máy là lấy được sự chú ý của khách hàng một cách tự nguyện. Trong thang máy là không gian kín và thời gian ngắn nên việc xem các quảng cáo là cách giết thời gian hợp lý nhất.

Sử dụng quảng cáo trong thang máy tạo ấn tượng với khách hàng với những hình ảnh độc đáo
Sử dụng quảng cáo trong thang máy tạo ấn tượng với khách hàng với những hình ảnh độc đáo

Đa số người dùng thang máy sẽ chủ động tìm kiếm và xem các quảng cáo trong thời gian di chuyển. Do vậy, chỉ cần thông điệp đủ độc đáo, hình ảnh đủ sáng tạo thì việc tiếp nhận, ghi nhớ thông tin, thậm chí là có phần thích thú với dịch vụ của bạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhược điểm

Tệp khách hàng của phương thức quảng cáo này sẽ không có sự thay đổi quá nhiều theo thời gian. Do đó, quảng cáo sẽ chỉ tiếp cận được với những khách hàng quen thuộc trong thời gian nhất định mà không mở rộng như một số hình thức quảng cáo khác.

Lời kết

Hy vọng với thông tin trên bài viết đã giúp bạn đọc có cái nhìn nhận rõ nét hơn về quảng cáo trong thang máy. Để cập nhập thêm nhiều bài viết thú vị khác, bạn đọc hãy đến với Xuyên Việt Media nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *