Redirect 301 là gì? Thực hiện Redirect 301 đúng

Tìm hiểu Redirect 301 là gì sẽ giúp mọi người làm SEO chính xác, hiệu quả hơn. Nó là yếu tố quan trọng để cải thiện trải nghiệm người dùng cũng như thứ hạng. Trong bài viết này, hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu kỹ hơn về Redirect301 nhé.

Redirect 301 là gì?

Khái niệm: Redirect 301 là gì?

Đây là phương pháp thường dùng để chuyển website sang 1 địa chỉ mới
Đây là phương pháp thường dùng để chuyển website sang 1 địa chỉ mới

Hiểu theo cách đơn giản, đây là phương pháp chuyển hướng website sang 1 địa chỉ URL mới. Toàn bộ thông báo, trình duyệt, công cụ tìm kiếm của website đó đều được di rời đến địa chỉ thay thế do chủ sở hữu quyết định.

Khi người dùng truy cập vào địa chỉ cũ của website, họ sẽ nhanh chóng được chuyển hướng sang url mới theo cách tự động. Cấu hình Redirect 301 độc đáo có tác dụng rất lớn cho SEO. Nó giúp chống lại khả năng Duplicate content. Lúc này, website của bạn có thể tránh được lỗi trùng nội dung, được tối ưu hơn khi có bất kỳ hoạt động nào.

Cơ chế hoạt động của Redirect 301 là gì?

Redirect 301 có cơ chế hoạt động rất đơn giản. Đó là bạn có thể sử dụng URL Page hiện tại, sau đó chuyển domain www về non www. Sau đó thông báo di dời địa chỉ trình duyệt website của bạn là được.

Nếu muốn sử dụng Redirect 301 hiệu quả, bạn cần tạo được file .htaccess. Với 3 câu lệnh cơ bản trong file này và 1 câu lệnh cuối của Redirect, bạn có thể thực hiện công việc một cách đơn giản.

Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng Server Apache đặt website hỗ trợ mod_rewrite cho phép sử dụng .htaccess. Nếu không, việc di dời sẽ gặp nhiều lỗi, không thực hiện được.

Khi nào nên sử dụng Redirect 301?

Dưới đây là một số trường hợp cụ thể, khi bạn cần sử dụng Redirect 301 cho website của mình như một công cụ hữu ích.

Thay đổi URL

Khi thay đổi URL, bạn sẽ cần thực hiện Redirect 301
Khi thay đổi URL, bạn sẽ cần thực hiện Redirect 301

Nếu URL của bạn chưa được tối ưu hóa chuẩn, hay đơn giản là bạn chỉ đang muốn tái cấu trúc thư mục của các URL, hãy sử dụng Redirect. Bằng cách chuyển một phần nội dung trong CMS, bạn chỉ cần thay đổi URL trên tab cài đặt của trang chỉnh sửa nội dung mà thôi.

Sau khi thực hiện việc đó, hệ thống sẽ tự động thêm chuyển hướng URL cho website của bạn. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng hoạt động này đang diễn ra để mang lại hiệu quả trước khi thực hiện những công việc khác.

>> Microsite là gì?

Hợp nhất các nội dung

Nếu bạn thắc mắc trường hợp cần thiết để sử dụng Redirect 301 là gì, đây là một trong những đáp án. Đôi khi, trên trang web của bạn sẽ xuất hiện những nội dung trùng lặp hoặc khác biệt nhưng chung 2 chủ đề. Để tận dụng được khả năng hiển thị, hãy xây dựng lại nội dung. Đồng thời, đừng quên thiết lập chuyển hướng Redirect 301 nhé.

Bạn muốn tái tạo một phần nội dung

Nó cũng giúp ích rất nhiều cho bạn khi muốn tái tạo nội dung
Nó cũng giúp ích rất nhiều cho bạn khi muốn tái tạo nội dung

Trong thực tế, có rất nhiều website chưa được làm mới, refresh nội dung. Và đôi khi, chủ sở hữu sẽ muốn xây dựng lại toàn bộ những nội dung này trên 1 địa chỉ website mới. Lúc này, việc cần chắc chắn chính là hủy xuất bản và lưu trên trang cũ.

Khi thực hiện tái tạo nội dung, hãy sr dụng quy tắc linh hoạt hoặc những công cụ như Screaming Frog kết hợp với Google trang tính. Khi đó, bạn sẽ lập được bản đồ hàng loạt redirect. Cuối cùng, nhập chúng vào HubSpot để hoàn thành quy trình tái tạo nội dung.

Redirect 301 giúp di chuyển nội dung qua lại giữa các miền

Trong trường hợp bạn muốn di chuyển trang của mình từ tên miền này sang tên miền khác, bạn cũng có thể ứng dụng Redirect 301. Lúc này, cần chắc chắn rằng bạn đã triển khai Redirect từ trang sang trang 301, và nội dung cũ đã được chuyển sang nội dung 1.

Lưu ý quan trọng trong trường hợp này là chuyển hướng của bạn phải được phân phát từ URL gốc. Nếu không, quá trình chuyển hướng có thể gặp lỗi, thậm chí người dùng sẽ không xử lý được thông tin.

Di chuyển website trong khi khởi chạy website theo giai đoạn

Nếu bạn đang muốn
Nếu bạn đang muốn di chuyển website trong từng giai đoạn, đừng quên redirect 301 nhé

Bạn có thể dễ dàng di chuyển website của mình từ tên miền này sang tên miền khác. Nhưng do một số hạn chế thường gặp của các dự án, bạn sẽ cần thực hiện khởi chạy theo từng giai đoạn.

Điều này có nghĩa là bạn đang khởi chạy các website cốt lõi trong giai đoạn 1. Sau đó sẽ thực hiện làn sóng trang thứ 2 trong giai đoạn 2… Lúc này, tạo một bản đồ chuyển hướng theo từng giai đoạn là phù hợp và cần thiết.

Cách thực hiện Redirect 301 là gì trên WordPress

WordPress hiện vẫn là CMS phổ biến bậc nhất thế giới. Vì vậy, tìm hiểu về việc chuyển hướng URL trên nền tảng này là rất cần thiết.

Bản thân WordPress rất linh hoạt. Các cài đặt của nó cho phép người dùng dễ dàng thực hiện tinh chỉnh. Dưới đây là một số cách chuyển hướng URL mà bạn nên biết.

Áp dụng chuyển hướng Url qua máy chủ

Đây chính là cách tốt để áp dụng chuyển hướng cả về mặt tốc độ, kỹ thuật. Nó cho phép mọi người sử dụng sức mạnh của máy chủ thay vì WordPress.

Khi áp dụng Redirect 301 qua máy chính chủ, có nhiều khác biệt phụ thuộc vào ngăn xếp phần mềm mà máy chủ của bạn đang sử dụng. Các nền tàng Apache, Nginxc, IIS có cách xử lý khác nhau. Điều đó tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ mà bạn đang sử dụng.

Một số công việc cần thiết để SEO website thật hiệu quả:

Chuyển hướng bằng Plugin WordPress miễn phí

Cùng tìm hiểu Microsite là gì nhé
Cách chuyển hướng này tiêu tốn khá nhiều thời gian

Vì một lý do nào đó, nhiều người không thể thực hiện việc chuyển hướng thông qua máy chủ. Lúc này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn giải pháp chuyển hướng dựa vào Plugin WordPress.

Các chuyên viên công nghệ thông tin đánh giá, đây không phải là giải pháp tối ưu. Các Plugin thực hiện việc chuyển hướng chậm hơn. Và bạn sẽ buộc phải sử dụng mã của bên thứ 3 nên có khá nhiều rủi ro.

Mỗi giao diện sẽ yêu cầu thực hiện chuyển hướng thông qua Plugin theo phương pháp khác nhau. Hãy tham khảo cụ thể ý kiến của chuyên gia để được hỗ trợ trong trường hợp này nhé.

Những lỗi thưỡng gặp khi Redirect 301 là gì?

Với những thông tin trên, bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của Redirect 301. Dưới đây, cùng tìm hiểu một số lỗi thường gặp nhé.

Quên không thiết lập Redirect 301

Hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập chuyển hướng 301 trước khi di chuyển nội dung của website. Nếu không, bạn sẽ mất đi toàn bộ lưu lượng truy cập website trong thời gian này. Vì Google sẽ thu thập lại dữ liệu của bạn dưới dạng tên miền hoàn toàn mới, không thực hiện liên kết từ tên miền gốc.

Chuyển hướng 1 trang có mục đích khác với trang đích

Nếu không có kinh nghiệm, hãy liên hệ với 1 chuyên gia để được tư vấn và hỗ trợ
Bạn cần chú ý chuyển hướng đến những trang cùng mục đích

Điều này sẽ dễ dàng thực hiện tổ chức, lưu trữ hồ sơ sau chuyển hướng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng mình thực sự chuyển hướng đúng đến các trang cần thiết. Bạn chắc chắn không muốn người dùng của mình chuyển hướng đến trang blog hay những thứ trùng lặp về nội dung.

Thực hiện Redirect tới những trang không phù hợp

Khi bạn thực hiện chuyển hướng đúng trang, người truy cập có thể tìm thấy những nội dung hữu ích. Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, nó còn giúp bạn có thêm những tương tác tích cực.

Lời kết

Rất nhiều người thắc mắc Microsite là gì
Liên hệ ngay với Xuyên Việt MEdia để được hỗ trợ nhé

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về Redirect 301. Để thực hiện thủ thuật này cho kênh của bạn một cách chuẩn xác, hãy liên hệ với Xuyên Việt Media. Những chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn thực hiện công việc này tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *