Spotify là gì? Ưu điểm khi sử dụng Spotify

Spotify là gì

Hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền một ứng dụng âm nhạc vô cùng nổi tiếng đó là Spotify. Đây là một stream nhạc chiếm số lượng đông đảo người dùng trên toàn Thế Giới và đang không ngừng phát triển. Vậy Spotify là gì mà nhiều người dùng đến vậy? Để hiểu rõ hơn về ứng dụng này hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu cụ thể dưới bài viết sau đây.

Spotify là gì?

Spotify là một ứng dụng nghe nhạc có chức năng và mục đích hoạt động tương tự như Apple Music, Zing MP3, Nhaccuatui… 

Được ra đời từ năm 2008, tới nay, Spotify đã ghi dấu trong lòng người dùng trên toàn thế giới, trở thành một ứng dụng cung cấp dịch vụ âm nhạc hàng đầu, với lượng người ưa chuộng, trung thành cực cao.

Spotify là ứng dụng âm nhạc hàng đầu Thế Giới
Spotify là ứng dụng âm nhạc hàng đầu Thế Giới

Hiện tại, Spotify là dịch vụ stream nhạc có lượng người sử dụng cao nhất trên toàn cầu với hơn 75 triệu người sử dụng trả phí tính đến tháng 1/2018, tức là vượt qua cả các đối thủ đáng gờm như Apple Music (Apple Music đứng ở vị trí số 2 với vỏn vẹn 27 triệu người dùng trả phí). Từ Thụy Điển, hiện nay Spotify đã phủ sóng khắp các nước châu Âu, châu Mỹ, và một phần của châu Á. Người dùng có thể tải và sử dụng Spotify trên tất cả mọi thiết bị như desktop app, smartphone, web,…

Sử dụng dịch vụ này sẽ giúp bạn giải phóng được một khối lượng bộ nhớ khổng lồ để thay thế bằng một kho nhạc chất lượng.

>> Tìm hiểu thuật ngữ Account là gì?

Ưu Điểm Của Spotify so với các ứng dụng nghe nhạc khác

Không phải ngẫu nhiên mà Spotify được hơn 60 triệu người trên thế giới sử dụng và trả phí hằng tháng, nó đương nhiên phải có những ưu điểm vượt trội hơn về chức năng, chất lượng âm thanh,… để có thể thu hút được người truy cập. Vậy những ưu điểm của Spotify so với App nghe nhạc khác là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua list được liệt kê dưới đây.

Kho nhạc phong phú, chất lượng cao, có tính bản quyền

Kho tàng bài hát, video, podcast,… của Spotify đã đạt đến hơn 40 triệu sản phẩm để phục vụ người dùng. Với một số lượng khổng lồ như vậy, nó có thể đáp ứng được nhu cầu về sở thích cho khách hàng. Chỉ cần mục từ khóa vào ô search, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được những gì mình muốn nghe mà không mất nhiều thời gian. Ngoài ra, ứng dụng này là nơi lưu trữ hoàn hảo cho những cá nhân, tập thể sáng tác nhạc. Các bài hát sẽ được đăng ký bản quyền và phát với chất lượng cao, những bản nhạc “ăn cắp chất xám” sẽ không được phép có trên nền tảng.

Spotify mang đến cho người dùng kho nhạc phong phú cùng âm thanh chất lượng cao
Spotify mang đến cho người dùng kho nhạc phong phú cùng âm thanh chất lượng cao

Danh sách âm nhạc luôn được update mới mẻ

Playlist sáng tạo với nhiều chủ đề về thể thao, tình yêu, tình bạn,… luôn được update với những thể loại âm nhạc phù hợp với sở thích của bạn. Nhằm giúp tạo ra sự hưng phấn, tâm trạng đúng với hoàn cảnh hay cảm xúc mà bản thân đang thể hiện.

Playlist âm nhạc tự động hóa thông minh

Your Daily Mixes – tiện ích thú vị gồm 6 playlist (danh sách chơi) được Spotify tự động tạo ra dựa trên lịch sử nghe nhạc của người dùng. Các playlist này được phân loại theo từng dòng nhạc, từng “mood” khác nhau.

Bạn sẽ cảm thấy như ứng dụng này đọc được suy nghĩ và sở thích cá nhân vậy. Gần như mọi bài nhạc trong playlist đều rất hay và hợp gu, kể cả những bài hát bạn chưa từng nghe đến bao giờ.

Spotify luôn cập nhật các bài hát mới phù hợp với gu âm nhạc của mỗi cá nhân
Spotify luôn cập nhật các bài hát mới phù hợp với gu âm nhạc của mỗi cá nhân

>> Switch là gì? Vai trò của Switch?

Hỗ trợ sử dụng trên nhiều thiết bị

Spotify có thể được truyền và phát trên nhiều thiết bị như: PC, Smart TV, loa thông minh, Xbox One/PS4, điện thoại, laptop,…

Đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng

Bên cạnh kho nhạc khổng lồ, các đoạn ghi âm, truyền thông, hoặc các số phát hành radio online cũng được cung cấp đa dạng.

Nếu bạn muốn chuyển sang nghe tin tức về giải trí, xã hội với Podcast hoặc đổi gió với các danh sách radio liên quan riêng về một nghệ sỹ nào đó. Spotify sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu này của bạn.

Chi phí sử dụng Spotify có đắt không?

Bạn có thể sử dụng Spotify để nghe nhạc bản quyền mà không mất một đồng chi phí nào. Nhưng nếu muốn nghe nhạc với chất lượng đỉnh nhất cùng những trải nghiệm tốt hơn thì ta nên nâng cấp lên bản Spotify Premium với mức giá cũng khá mềm là 59.000 đồng/tháng. Trước khi sử dụng 59.000 đồng phí đăng kí dịch vụ thì các bạn cũng sẽ được 1 tháng sử dụng thử bản Premium miễn phí trước khi ra quyết định là có tiếp tục nâng cấp hay không.

Sử dụng Spotify chỉ với 59.000 đồng/tháng có ngay kho nhạc chất lượng cao
Sử dụng Spotify chỉ với 59.000 đồng/tháng có ngay kho nhạc chất lượng cao

Với gói Premium, người dùng có thể có một số quyền lợi hơn so với gói miễn phí như:

  • Nghe nhạc mà không bị các quảng cáo làm phiền
  • Phát nhạc ngay cả khi không có kết nối internet
  • Bỏ qua ngay các bài hát bạn muốn mà không bị giới hạn số lần chuyển bài

Lời kết

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Spotify là gì. Nếu cần giải đáp thông tin thắc mắc hãy liên hệ với Xuyên Việt Media để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *