Value Proposition là gì? Cách tạo ra Value Proposition

Value Proposition là gì

Value Proposition đã dần trở nên quen thuộc đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy Value Proposition là gì và cách tạo Value Proposition như thế nào để đảm bảo chất lượng. Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu vấn đề này dưới đây.

Value Proposition là gì?

Value Proposition được dịch theo tiếng Anh có nghĩa là Tuyên bố giá trị. Thuật ngữ này giống như lời cam kết của doanh nghiệp về lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ sản phẩm. Người dùng có thể lựa chọn được sản phẩm mà mình cần và đặt niềm tin vào nó tùy theo điều kiện kinh tế của mình.

Có thể hiểu đơn giản về Value Proposition là gì chính là tuyên bố lý do mà người dùng nên sử dụng dịch vụ của mình thay vì doanh nghiệp khác.

Tiêu chí của Value Proposition

Việc tìm hiểu về tiêu chí của Value Proposition là gì sẽ giúp doanh nghiệp chinh phục được đối tượng khách hàng mà mình đang hướng tới. Các tiêu chí đó là:

  • Đảm bảo tính trực quan: Value Proposition cần được diễn đạt sao cho trực quan để mọi người dễ dàng nắm được những lợi ích nếu mình sử dụng. Đồng thời, đó cũng thể hiện giá trị của mỗi doanh nghiệp thay cho lời nói.
  • Đảm bảo tính ngắn gọn, xúc tích: Không cần phải viết quá dài dòng với những từ ngữ hoa mỹ mà doanh nghiệp nên chú trọng đến chất lượng và nội dung. Từng câu từ phải dễ hiểu, rõ ràng và làm nổi bật lên những gì mà khách hàng mong muốn.
  • Đảm bảo tính độc quyền và thuyết phục: Điều này sẽ giúp cho khách hàng hiểu được lý do vì sao mình nên mua sản phẩm hay lựa chọn dịch vụ này. Thông qua các đặc điểm nổi bật của sản phẩm để mọi người tự tìm hiểu, so sánh với các sản phẩm của đối thủ.
  • Tập trung giải quyết vấn đề: Value Proposition là gì cần tập trung đưa ra vấn đề cụ thể. Khách hàng sẽ nhận định sản phẩm đó có giải quyết được nhu cầu của mình hay không.

Xem thêm:

  • Giải đáp thắc mắc C&B là gì và công việc của C&B trong doanh nghiệp
  • Jd là gì? Vai trò của Jd đối với công tác tuyển dụng

Cách tạo ra Value Proposition chất lượng

Cách tạo nên Value Proposition là gì luôn nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp khi quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích không nên bỏ qua:

Tập trung vào việc đem lại lợi ích cho khách hàng

Thường thì trước khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào khách hàng sẽ cân nhắc và hoài nghi về hiệu quả sử dụng. Do đó, doanh nghiệp cần nắm rõ được suy nghĩ của khách hàng và tập trung đến giá trị của thương hiệu mà mình sản xuất. Không nên quảng cáo thái quá hay sử dụng những ngôn từ hoa mĩ, không chuẩn xác. Thay vào đó, doanh nghiệp hãy tập trung đến giá trị thực sự của nó.

Thu thập phản hồi của khách hàng

Phản hồi của khách hàng là một trong những minh chứng rõ nét nhất về chất lượng của sản phẩm. Value Proposition sẽ hướng doanh nghiệp đến điều đó để thu hút được số lượng lớn khách hàng, nhất là những khách hàng tiềm năng.

Hãy dành thời gian thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng để hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ cải tiến và nâng cao chất lượng để có thể tồn tại, phát triển bền vững.

Đưa ra những tuyên bố chính rõ ràng, chuẩn xác

Lời tuyên bố rõ ràng về chất lượng, giá trị của sản phẩm chính là cách tạo Value Proposition chất lượng. Không nên nói quá nhiều mà doanh nghiệp chỉ nên tập trung vào một hai câu nào đó mà có thể khái quát được nhiều ý nghĩa và mục đích của sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp.

Tầm quan trọng của Value Proposition 

Hiểu được tầm quan trọng của Value Proposition là gì mang đến hiệu quả cao trong việc marketing trong mỗi doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Khách hàng sớm đón nhận chất lượng sản phẩm mà doanh nghiệp đã và đang khẳng định.
  • Doanh nghiệp sẽ đến gần với khách hàng của mình hơn và được khách hàng ưu tiên lựa chọn.
  • Tạo ra sự khác biệt so với các sản phẩm của đối thủ để cạnh tranh công bằng và lành mạnh.
  • Khách hàng dễ dàng nắm vững thông tin về sản phẩm mà mình sắp sử dụng.
  • Value Proposition giúp cho nhiều khách hàng lựa chọn bằng cách tạo niềm tin tối đa. Từ đó, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Nhân viên tiếp thị có thể tự tin giới thiệu về sản phẩm của mình để khách hàng yên tâm sử dụng.
  • Tạo được dấu ấn riêng biệt nên ngày càng có nhiều khách hàng biết đến và sử dụng.

Value Proposition không hiệu quả là như thế nào?

Ngoài những lợi ích và vai trò mà Value Proposition là gì mang lại thì có một số doanh nghiệp chưa thực sự khai thác được hết tiềm năng của nó. Vì thế, Value Proposition không mang lại hiệu quả như mong muốn. Cụ thể:

  • Value Proposition có nội dung lan man, dài dòng khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu và không còn muốn tìm hiểu về sản phẩm đó nữa.
  • Nội dung không rõ ràng, ngay cả khi viết quá nhiều dòng chữ. Thậm chí, có những lời quảng cáo sử dụng từ ngữ tối nghĩa, văn phong lủng củng khiến người đọc không hiểu doanh nghiệp muốn quảng cáo cái gì.
  • Nội dung trong Value Proposition quá đại trà mà không đi đúng trọng tâm về lợi ích của sản phẩm.

Xem thêm:

Kết luận

Như vậy, chúng ta vừa cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu về Value Proposition là gì cũng như cách tạo ra Value Proposition chất lượng. Các bạn có thể tham khảo nội dung bài viết trên để đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý, hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *