Landing page là gì? Vì sao nó quan trọng

Landing page là gì

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing page, đây là khái niệm được sử dụng trong các lĩnh vực thiết kế website. Thậm chí, trong các hoạt động trên Internet hàng ngày bạn cũng bắt gặp nhiều kiểu thiết kế Landing page ấn tượng từ các đơn vị, doanh nghiệp. Nhưng bạn đã biết Landing page là gì chưa? Quy trình tạo ra nó như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ những nội dung mà Xuyên Việt Media chia sẻ dưới đây nhé.

Landing Page là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Landing page là một trang có nội dung, giao diện và tên miền như một trang web thường thấy. Nhưng nó chỉ tập trung vào một nội dung nhất định vào một trang duy nhất.

Landing Page dịch vụ của Xuyên Việt Media
Landing Page dịch vụ của Xuyên Việt Media

Landing page là gì? Landing page còn được gọi với tên khác là trang mục tiêu và mục đích của nó là thu hút lượt click, gia tăng lượt xem và kích thích hành vi mua bán của khách hàng qua các tác vụ xuất hiện trong Landing page như đăng kí nhận thông tin, click mua hàng, điền form…Có thể nói đây là công cụ giúp thứ hạng website của bạn tăng cao và mang lại số lượng khách hàng lớn.

VIDEO ĐÁNG XEM VỀ LANDING PAGE LÀ GÌ CỦA KTCITY

Các loại Landing page hiện nay

Dù chỉ có một hình thức thể hiện và một mục tiêu chung nhưng Landing page được chia ra rất nhiều loại. Dưới đây là những dạng Landing page bạn thường gặp nhất.

No1: Lead Page – thu thập khách hàng tiềm năng

Thường thì loại này chỉ chú trọng tới yếu tố thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Loại này có nhiệm vụ kêu gọi các khách hàng điển thông tin đằng ký nhận quà, khuyến mãi, tham dự sự kiện…

No2: Sales Page – Bán hàng

Loại này phổ biến và cần thiết nhất cho mọi doanh nghiệp. Bằng những nội dung có trong Landing page, khách hàng sẽ bị thuyết phục và ấn vào nút “mua ngay”. Qua đó tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

No3: Click-through Page – Trung gian chuyển đổi

Loại này có nhiệm vụ kêu gọi người vào trang chuyển hướng tới 1 trang khác. Loại này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm hay dịch vụ để kêu gọi họ truy cập vào website chính là giỏ hàng của doanh nghiệp.

Dựa vào từng loại hình dịch vụ/sản phẩm và mục đích quảng bá, bạn có thể sử dụng các loại Landing page khác nhau nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và cuối cùng là gia tăng doanh thu cho chiến dịch Marketing.

Landing page và trang chủ có gì khác nhau?

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn Landing page là gì và chưa hiểu rõ sự khác nhau trang chủ và Landing page thì hãy nhớ rằng.

  • Trang chủ thường có rất nhiều link trỏ về và điều hướng người dùng tới các trang khác trong website.
  • Landing page chỉ có một đường link duy nhất nằm ở các nút Call-to-action và thường được thiết kế đẹp mắt.
So sánh Landing Page và Homepage
So sánh đặc điểm Landing Page và Homepage

Trong đó một trang Landing page sẽ gồm các phần kỹ thuật như sau:

  • Headline: Tiêu đề
  • Hero Shot: Ảnh minh họa
  • Benefit Statement: Thông điệp lợi ích cụ thể và hấp dẫn
  • Form: Biểu mẫu
  • Call To Action hay CTA: Kêu gọi hành động/Hướng dẫn hành động
  • Trust Indicators: Tín hiệu tin cậy
  • Post Conversion Page: Trang hậu chuyển đổi

Những lý do nên sử dụng Landing page

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới hiện nay thường sử dụng Landing page để quảng bán thương hiệu/sản phẩm không? Lý do là vì:

Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) có nghĩa là số lượng người xem trên trang của bạn trở thành khách hàng thực sự. Điều này khiến bạn nên sử dụng Landing page vì chúng sẽ giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Mặt khác, số lượng khách hàng này tăng lên càng cho ta thấy được khả năng ưu việt của giải pháp bán hàng online này.

Giúp truyền tải thương hiệu cho doanh nghiệp

Những thông tin trên Landing page đã được chọn lọc và cung cấp cho khách hàng. Vậy nên nó sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu, công ty của bạn và tạo được sự tin tưởng tối đa.

Giúp tạo mạng lưới khách hàng thân thiết

Khi tạo ra một trang Landing page, người thiết kế sẽ tối đa hóa sự thân thiện để người dùng dễ sử dụng. Mỗi trò chơi hay sản phẩm trên Landing page khiến khách hàng được trải nghiệm những điều thú vị. Từ đó người dùng khác khi truy cập vào trang sẽ tìm kiếm những lợi ích và thông tin mình mong muốn.

Landing Page giúp kết nối khách hàng
Landing Page giúp kết nối khách hàng và có thể đo lường hiệu quả

Giúp doanh nghiệp tạo ra hình thức quảng cáo mới

Thường các doanh nghiệp nghĩ chỉ cần cung cấp tất cả thông tin sản phẩm cho khách là đã bán được hàng. Nhưng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin hiện nay đã khiến mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Landing page đã trở thành một hình thức quảng bá đem lại nhiều hiệu quả bằng cách tạo ra nhiều ứng dụng thu hút khách hàng tham gia như nhận ưu đãi khi mua hàng, tham gia cuộc thi nhỏ để nhận quà…

Trường hợp nào cần tạo Landing page?

Khi đã biết được Landing page là gì? Phân loại và lợi ích của nó như thế nào? Thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những trường hợp nào cần tạo Landing page nhé?

Tạo Landing page nhằm thu thập Email

Quan trọng nhất khi tạo Landing page là để thu thập Email. Nếu bạn đang tiến hành xây dựng dữ liệu khách hàng, hãy bắt đầu bằng cách thu thạp Email sau đó có thể Marketing trực tiếp với người tiêu dùng qua Email của họ.

Hoặc bạn dùng những Email này nhắm đến từng khách hàng mục tiêu. Việc này đem đến hiệu quả cao hơn so với các quảng cáo khác trên kênh xã hội truyền thông.

Tạo Landing page để chạy quảng cáo

Khi muốn quảng bá một sản phẩm mới, nếu cứ chạy quảng cáo chung chung, ít thông tin sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và tiền bạc mà không được gì. Vì vậy hãy chuẩn bị một Landing page chứa nội dung cốt lõi để thuyết phục khách hàng.

Nhưng nó chỉ thực sự phát huy tác dụng khi người truy cập quan tâm đến mặt hàng mà bạn đang quảng bá. Tốt hơn hết hãy học thêm một số kỹ năng về mảng quảng cáo nhằm hỗ trợ tốt nội dung trong Landing page.

Landing Page bán hàng giúp tìm khách hàng mới
Landing Page bán hàng cho phép tìm khách hàng mới không phân biệt vùng miền hay tuổi tác

Tạo Landing page khi ra mắt dịch vụ/sản phẩm mới

Khi chuẩn bị ra mắt bất cứ dịch vụ/sản phẩm nào, bạn cũng nên tạo một Landing page tương ứng. Bởi khách hàng thông qua đó có thể nắm bắt toàn bộ thông tin cần thiết về sản phẩm, như vậy sẽ khiến tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ của bạn chưa ra mắt, nhưng doanh nghiệp của bạn lớn và được nhiều người biết đến thì việc làm Landing page là điều vô cùng cần thiết. Trong các Landing page này, bạn dễ dàng thu thập thông tin của khách hàng muốn đặt trước hoặc muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt.

Tạo Landing page khi muốn tặng quà Free

Landing page là gì? Landing page là nơi mọi thông điệp, nội dung mà công ty/doanh nghiệp muốn thể hiện. Một trong những cách thu thập thông tin khách hàng nhanh và hiệu quả nhất đó là tạo nên một Landing page ngắn. Công đoạn này không thể thiếu được trong quá trình bán hàng, bởi vì bạn cần xây dựng mối quan hệ thân thiết với khác hàng trước khi quảng cáo sản phẩm.

Tạo Landing page khi muốn tổ chức sự kiện

Khi tổ chức sự kiện dù là offline hay online, bạn cũng nên tạo một Landing page đơn giản để thu hút người đăng ký. Dạng Landing page thường rất ngắn gọn với những thông tin sau:

  • Lý do tổ chức sự kiện
  • Những ai nên tham gia sự kiện
  • Diễn giả
  • Nội dung chính của sự kiện
  • Thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện

Tạo Landing page để tối ưu Seo

Việc tạo Landing page sẽ giúp tăng cường sự xếp hạng của trang web trên SERP của Google. Công đoạn tối ưu hóa này không bị mất phí như chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Vì vậy, các Landing Page cực kỳ quan trọng khi tiến hành chiến dịch SEO tổng thể cũng như SEO từ khóa cho các website.

Thường thì quảng cáo sẽ hướng người dùng đến trang Landing page chứ không phải trang chủ. Thế nên mức độ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn và khiến người dùng quyết định mua hàng nhiều hơn.

Landing page là gì-5
Landing page giúp tăng xếp hạng của website trên Google

Các thành phần không thể thiếu trong Landing page

Nội dung trang đầu tiên (Above-the-Fold Content)

Phần nội dung này là chìa khóa giúp thu hút khách hàng tiềm năng, bạn cần thiết kế sao cho phần này càng hấp dẫn càng tốt.

  • Tiêu đề chính (Main headline): Cần dùng nhiều loại tiêu đề, phải hiểu rõ đối tượng người xem là ai và vấn đề họ cần ở bạn là gì.
  • Tiêu đề phụ (Supporting headline): Giúp lý giải tất cả nội dung ở tiêu đề chính.
  • Ảnh minh họa (Hero shot): Ảnh minh họa giúp người xem biết được doanh nghiệp của bạn đang cung cấp đúng sản phẩm họ cần.
  • Lợi ích của sản phẩm/dịch vụ: Cần cho khách hàng thấy được những ưu thế vượt trội về sản phẩm/dịch mà bạn cung cấp hơn hẳn các doanh nghiệp khác.

Kêu gọi hành động (CTA)

CTA phải ngắn gọn và đồng nhất xuyên suốt Landing page. Bên cạnh đó bạn cũng nên đưa ra một vài ưu đãi đi kèm để giúp tăng lượt chuyển đổi. Hãy chọn những màu sắc nổi bật và để nút CTA ở vị trí dễ nhìn.

Đưa ra các lợi ích

Người dùng chỉ quan tâm sản phẩm/dịch vụ mang đến lợi ích gì cho họ. Nên bạn cần tập trung để khách hàng thấy được vì sử dụng sản phẩm của bạn mà cuộc sống, công việc của họ dễ dàng hơn.

Bằng chứng xã hội (Social Proof)

Mọi người thường có xu hướng tin vào sự trải nghiệm thực tế hơn chỉ là lời quảng cáo suông. Vì thế bạn cần khiến cho phần phản hồi của khách hàng trở nên đáng tin và khiến người dùng tin rằng sản phẩm của bạn hiệu quả như thế nào.

Chốt đơn với khách hàng

Ở phần này bạn nên tổng hợp lại tất cả những thông tin đã đưa ra trên trang đích. Đồng thời đưa ra luận điểm khiến khách hàng sẽ thực hiện theo hành động mà bạn mong muốn.

Landing page là gì-6
Xây dựng Landing page không thể thiếu được các thành phần chính

Quy trình cơ bản tạo nên một Landing page

Để xây dựng Landing page, bạn cần tiến hành trình tự theo các bước sau đây:

Bước 1: Xác định chính xác mục tiêu

Trước khi xây dựng Landing page, bạn cần xác định mục đích xây dựng là gì, dành cho ai. Mỗi mục tiêu sẽ có những nội dung khác nhau. Ví dụ như:

  • Bạn muốn tạo sự chú ý lead?
  • Bạn muốn quảng bá một sản phẩm?
  • Bạn muốn tăng người truy cập đăng ký tham dự?

Khi đã xác định mục tiêu, bạn có thể chọn một trong hai loại Landing page chính là Lead Generation và Click-Through.

Đối với Click-Through Landing page

Có nghĩa là dạng Landing page thuyết phục khách hàng click vào một trang khác. Loại trang đích này thường được sử dụng trong những ngành điện tử thương mại giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm. Nếu giới thiệu đầy đủ mọi thông tin về sản phẩm trước khi đến các trang này sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Tối ưu chuyển đổi bằng Landing Page

Vậy nên ngày này khi người dùng muốn truy cập, tất cả các thông tin về giá trị sản phẩm đã được trang bị đầy đủ. Như thế mới làm tăng khả năng chuyển đổi.

Lead Generation Landing page

Dạng Landing page này lập ra nhằm mục đích lấy dữ liệu của khách hàng. Mục đích để thu thập thông tin và dựa trên cơ sở đó để bạn có cơ hội tiếp cận và xác định có phải khách hàng tiềm năng không.Trang này sẽ có một form với các phần mô tả chi tiết.

Có nhiều cách lấy dữ liệu, bạn có thể tặng cho họ một vài món quà hoặc ưu đãi để để lấy thông tin cá nhân như:

  • Đăng ký cuộc thi
  • Dịch vụ tư vấn
  • Voucher giảm giá
  • Dùng thử miễn phí

Thông báo sản phẩm mới ra mắt

Nên nhớ rằng mức độ riêng tư và độ dài của form thông tin cá nhân bạn muốn thu thập có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Muốn khai thác thị trường tối đa, tốt hơn hết hãy giảm tối thiểu thông tin từ khách hàng. Ví dụ như hãy liên lạc với họ qua Email thay vì hỏi số điện thoại hoặc số fax.

Bước 2: Thực hiện xây dựng Landing page

Nếu ở bước 1 sẽ giúp bạn biết được nên xây dựng loại Landing page nào thì ở bước 2 này, bạn sẽ bắt đầu thực hiện xây dựng từng phần cấu trúc của Landing page gồm 7 phần đã nêu ở trên.

Ai là người tham gia?

Thường trong quá trình xây dưng chỉ cần một người đã có thể hoàn thành nhưng để làm tăng tính hiệu quả, bạn nên cùng một vài thành viên cùng nhau làm để Landing page tạo ra đạt tính tối ưu cao nhất.

Có hai cách để cùng làm việc với các thành viên khác:

Tiếp cận truyền thông theo một đường thẳng

Mỗi thành viên sẽ đảm nhiệm một phần việc của mình, kết quả họ đạt được sẽ chuyển tiếp cho người kế tiếp theo trình tự của kế hoạch. Cuối cùng, bản thiết kế sẽ được giao cho bộ phận Development để xây dựng HTML và đưa vào sử dụng.

Làm việc dựa trên nền tảng đám mây

Khi lựa chọn làm việc với nhau trên nền tảng đám mây, nhóm có thể cùng nhau công tác trong một thời gian địa điểm. Lúc này dữ liệu chuyển đổi sẽ xuất hiện ngay để nhóm thử nghiệm và thúc đẩy nhanh quá trình tối ưu hóa.

Post-conversion Page (xây dựng một trang sau chuyển đổi)

Khi xây dựng Landing page, mọi người thường không lên kế hoạch những điều sẽ xảy ra sau khi khách hàng truy cập. Đây là thời điểm người dùng bắt đầu chuyển sang bước tiếp theo. Điểm chạm đầu tiên chính là trang xác nhận và nó sẽ nâng cao khả năng thành công thực hiện.

Landing page là gì-7
Để làm tăng tính hiệu quả nên xây dựng Landing page cùng nhiều người

Bước 3: Tiến hành kéo Traffic

Bạn có thể kéo Traffic bằng một số cách như:

  • Quảng cáo có trả phí: Bạn có thể dùng quảng cáo trả tiền bằng cách click như Google Adwords.
  • Email Marketing: Hãy chuẩn bị danh sách các khách hàng tiềm năng để thu hút họ về trang Landing page của bạn thông qua Email có các chương trình đặc biệt.
  • Content Marketing: Tập trung sản xuất nội dung mang tính định hướng cho người đọc, nội dung giải trí, Infographics, viết dưới dạng blog post, ebooks…nó sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của người dùng tiềm năng. Từ đó điều hướng người đọc đến trang Landing page liên quan của bạn.

Bước 4: Thu thập thông tin khách hàng để thử nghiệm

Quy trình xây dựng Landing page là gì? Bước quan trọng nhất trong quá trình này là việc tối ưu hóa Landing page từ công đoạn thu thập thông tin dữ liệu. Như thế bạn sẽ biết được nên kiểm tra cái gì trên Landing page mình tạo ra.

Bước 5: Tạo một Landing page từ những phản hồi thu được

Khi phiên bản Landing page đầu tiên hoàn thành, bạn sẽ xây dựng một Landing page mới dựa trên những phản hồi nhận được từ trang trước. Phiên bản này thử nghiệm và so sánh với phiên bản đầu để tìm ra một phiên bản hoàn hảo nhất.

Bước 6: Kiểm tra Landing page của bạn

Kiểm tra Landing page bằng cách cho trang chạy thử nghiệm ít nhất trong một tuần để biết được các biến động trong lượt truy cập mỗi ngày. Cần có khoảng 500 người truy cập để xem từng biến thể trong thử nghiệm và phải test các chỉ số thường xuyên để kịp thời sửa đổi cho phù hợp.

Những sai lầm thường gặp khi tạo Landing page

Biết được những sai lầm thường gặp khi tạo Landing page sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những tổn thất và rủi ro không đáng có. Vậy đó là những vấn đề gì? Và vấn đề nằm ở đâu?

Không quá quan tâm đến logo của doanh nghiệp

Sai lầm thường mắc phải khi tạo Landing page của các doan nghiệp là không chú trọng đến thiết kế logo. Mục tiêu của Landing page là thu hút khách hàng, nên nó đặt nặng vấn đề quảng cáo và tính thời vụ cao. Nên tạo một logo ấn tượng vô cùng quan trọng để tạo cảm nhận tốt với khách hàng.

Một logo ấn tượng và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp lôi kéo sự quan tâm của khách hàng và nó cũng làm tăng mức độ quảng bá sản phẩm.

Sử dụng quá nhiều Font chữ

Không nên sử dụng nhiều thành phần Font chữ phức tạp trong một trang Landing page. Việc này sẽ khiến trang web rối mắt và thiếu chuyên nghiệp, gây mất thiện cảm với người dùng. Font chữ đơn giản, nhất quán với nhau sẽ giúp nội dung mượt và dễ đọc hơn.

Landing page là gì-8
Không sử dụng quá nhiều Font chữ khi xây dựng Landing page

Sử dụng nhiều màu sắc

Nếu sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật trên Landing page sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ, thậm chí còn khiến lượng truy cập giảm đi làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc tối ưu Seo. Vì vậy sử dụng màu sắc khi thiết kế cũng không nên phức tạp, màu mè, tốt nhất chỉ nên dùng từ 2- 3 là đủ. Ngoài ra, phong cách thiết kế cũng phải tương đồng với các màu sắc chủ đạo.

Bố cục không hợp lý

Một sai lầm khác khi xây dựng Landing page là bố cục sắp xếp không hợp lý, không có trung tâm và khu vực phụ trợ. Font chữ không đồng nhất và phân chia vị trí không thích hợp khiến trang Landing page của bạn không thể hiện được sự chuyên nghiệp.

Vấn đề này bị chi phối khá nhiều khi chủ website thuê các dịch vụ viết bài SEO thiếu kinh nghiệm xây dựng nội dung Landing Page một cách hệ thống và đồng bộ. Bạn hãy nhớ rằng, nội dung Landing Page chắc chắn không hề rẻ; muốn bỏ vài chục ngàn làm nội dung Landing Page thì quên đi nhé!

Không có mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu là việc cần làm đầu tiên để xây dựng Landing page nêu trên. Nhưng nếu không làm được điều này, trang của bạn tạo ra sẽ không đáp ứng tốt nhu cầu của phía doanh nghiệp và từ khách hàng. Đồng thời sử dụng nhiều thông tin dư thừa sẽ khiến trang bị nhàm chán, không tạo được sự ấn tượng với người dùng.

Tạo Landing page miễn phí bằng cách nào?

Google Site

Hiện nay mọi người thường dùng Google Site để tạo Landing page miễn phí. Với những thiết kế có sẵn, bạn chỉ cần điền một số thông tin cần thiết để tạo ra một trang cho riêng mình. Khi nào cần cho các mục tiêu lớn và quan trọng thì mới cần đến công cụ trả phí.

Weebly

Một trong những công cụ tạo Landing page phổ thông được sử dụng khá phổ biến là Weebly. Quá trình tạo thực hiện trên công cụ này cũng khá đơn giản, nhưng nếu muốn xóa cụm từ Weebly dứng trước các tên miền thì buộc bạn phải trả phí.

Đây là một trong những website khá hay ho và hữu ích hỗ trợ bạn tạo landing page. Đơn giản và khá nhanh chóng, rất nhiều người đã lựa chọn để thực hiện. Website hỗ trợ này đã xuất hiện từ khá lâu và nhận được sự ủng hộ nên bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn.

Landing page là gì-9
Có rất nhiều cách để xây dựng Landing page

WordPress

Có một số công cụ WordPress hàng đầu để tạo Landing page bằng cách kéo thả đó là:

  • Elementor
  • WP Bakery
  • UX Builder
  • Ladipage của một công ty cổ phần tại Việt Nam

Các ứng dụng trên đều được tích hợp cho mã nguồn WordPress và rất dễ dùng. Bằng chứng là có hàng triệu landing page được tạo ra mỗi năm bằng cách nêu trên.

Ladipage

Đây là một trong những website hỗ trợ để tạo landing page nhanh chóng của Việt Nam. Website này giúp bạn tạo ra được 1 trang đích nhanh và khá hữu ích. Nó cho phép bạn thỏa sức sáng tạo và thiết kế theo ý thích. Nó hỗ trợ bạn thiết kế với hơn 500 mẫu trang và 20 lĩnh vực khác nhau.

WIX

Ngoài ra còn Wix.com, cũng là một trong những website hỗ trợ vô cùng tuyệt vời. Đây là website sẽ mang tới bạn khả năng để tạo ra Landing page theo ý muốn.

Bạn có thể sử dụng 1 trong 5 website hỗ trợ tạo Landing page này. Rất nhiều người đã thử nên bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện để giúp mình trải nghiệm tốt nhất nhé.

Cách tối ưu Landing page nên tham khảo

Tạo Landing page thì đơn giản và không khó khăn. Cái chính là làm thế nào để tối ưu nó hiệu quả nhất. Vấn đề này anh em cộng đồng cũng khá là đau đầu. Vì thế bạn có thể học hoặc nếu khó quá thì bỏ qua và để đội ngũ Xuyên Việt Media thực hiện thay. Vậy tối ưu thế nào?

Thứ nhất, hãy hạn chế điều hướng ra bên ngoài

Một trong những yếu tố khá quan trọng không thể bỏ qua chính là hãy hạn chế điều hướng ra bên ngoài. Khi có vị khách nào đó truy cập vào thì mục đích sẽ là để họ điền thông tin hoặc click vào nút CTA. Vì thế hãy làm mọi thứ để họ tập trung vào đó. Bạn có thể điều hướng nhưng hãy nhớ rằng điều hướng là việc chuyển tới các phần trong chính Landing page đó chứ không mở ra một trang khác.

Landing page là gì
Làm thế nào để tối ưu Landing page hiệu quả nhất

Thứ hai, thiết kế rõ ràng và tiêu đề hấp dẫn

Khách hàng sẽ nhìn trực diện bằng mắt trước vào những gì website của bạn có. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần thiết kế để đảm bảo được độ rõ ràng, đẹp mắt và tiêu đề hấp dẫn để thu hút được người đọc.

Thứ ba, cung cấp những giá trị cần thiết

Để tối ưu bạn cần phải chú ý đến việc cung cấp những giá trị cần thiết cho người đọc. Nói đúng hơn là bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, xem họ gì để đưa nội dung vào Landing page của mình. Từ đó giúp họ được giải đáp thông tin và cuối cùng là khi họ đã được cung cấp đầy đủ thì đơn giản là tăng khả năng thuyết phục họ.

Thứ tư, tạo hình ảnh đẹp và có liên quan

Một trong những yếu tố tiếp theo bạn nên quan tâm đến chính là hình ảnh trên Landing page. Hình ảnh cần đẹp, liên quan và hấp dẫn thì mới tạo ra sự hứng thú với khách hàng. Đừng chỉ toàn là chữ mà chẳng có nhiều hình ảnh.

Thứ năm, có biểu mẫu thu thập thông tin

Đừng quên biểu mẫu thu thập thông tin của khách hàng trong Landing page của bạn. Đây là cách để bạn thu thập được thông tin của những vị khách ghé Landing page để chăm sóc và tạo ra chiến lược marketing khác tối ưu thêm.

Thứ sáu, thêm nút CTA hấp dẫn

Cuối cùng là hãy thêm vào nút CTA hấp dẫn để khách hàng có thể click vào ở những vị trí chủ chốt trên Landing page chứ không nhất thiết phải ở cuối trang.

Landing page là gì
Nhất định cần có nút CTA hấp dẫn trong Landing page

Kết luận chung, chúng ta có thể thấy được Landing page có vai trò hết sức quan trọng đối với việc thu hút sự tương tác của khách hàng. Mỗi một yếu tố để xây dựng nên Landing page đều có mối quan hệ mật thiết và ảnh hưởng đến trực tiếp đến hiệu quả.

Mong rằng bài viết về Landing page là gì mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn triển khai được một trang Landing page chuyên nghiệp và ấn tượng, không cần nhiều kỹ thuật code hoặc các thủ thuật lập trình phức tạp.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *