Google Calendar là gì và cách sử dụng hiệu quả

Google Calendar

Google Calendar là gì? Đây là một ứng dụng được phát triển vào năm 2009 để hỗ trợ người dùng có thể quản lý thời gian biểu của mình. Tiện ích này được nhiều người ưu tiên lựa chọn để tạo ra các ngày kỷ niệm, xem lịch, thời khóa biểu hoặc tìm hiểu thông tin về những ngày quan trọng. Theo dõi nội dung bài viết của Xuyên Việt Media để khám phá những điều thú vị về công cụ này nhé. 

Google calendar là gì?

Google Calendar là gì? Google calendar là ứng dụng của Google, được ra đời vào năm 2009. Google calendar hỗ trợ người dùng quản lý thời gian, xem lịch biểu, thêm bớt những sự kiện quan trọng….

Google Calendar là gì? Google calendar là công cụ hỗ trợ hiển thị trên cả những thiết bị di động bao gồm PC, laptop, máy tính bảng và điện thoại di động. Điều duy nhất người dùng cần chuẩn bị là tạo cho mình tài khoản Google, chỉ cần thế là người dùng đã có thể sử dụng Google calendar.

Google calendar là gì?
Google calendar là gì

Tính năng của Google Calendar là gì?

Google Calendar là gì? Google Calendar là ứng dụng cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa những sự kiện. Người dùng có thể đặt các lời nhắc, ghi chú, địa điểm tổ chức sự kiện và người dùng khác có thể được mời tham gia chỉnh sửa sự kiện đó.

Người dùng còn có thể bật hoặc tắt khả năng hiển thị lịch đặc biệt, bao gồm sinh nhật của mình và của người dùng bè được trích xuất từ những địa chỉ email, những ngày nghỉ lễ hàng năm và ngày lễ quốc tế, hoặc lịch cụ thể theo từng quốc gia mà người dùng có thể tùy chọn hiển thị.

Tạo sự kiện Google Calendar là gì?

Người dùng có thể tạo những sự kiện nhanh chóng theo mỗi ngày, mỗi giờ khác nhau bằng phương thức thêm tên sự kiện, thêm thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, người, vị trí hoặc những tùy chọn khác.

Quản lý công việc 

Tại giao diện này của ứng dụng Google Calendar, người dùng có thể quản lý và xem lại những công việc của mình, những sự kiện người dùng tạo chi tiết và đầy đủ trong lịch. Những ngày có sự kiện sẽ được ứng dụng hiển thị nổi bật lên theo những khung giờ người dùng đã cài đặt.

Giao diện dễ sử dụng 

Ứng dụng Google Calendar có giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng giúp người dùng có thể tạo và cài đặt lịch, sự kiện dễ dàng, nhanh chóng. Những khung thời gian sẽ được hiển thị chi tiết theo những ngày tháng và hiển thị những sự kiện trong tháng đó đầy đủ.

Chuyển đổi chế độ nhanh

Người dùng có thể chuyển đổi nhanh những chế độ xem theo tháng, tuần và ngày bao gồm ngày hôm nay, 3 ngày tiếp theo, hàng tuần, hàng tháng. Từ đó, người dùng có thể xem được thông tin lịch quan trọng và những sự kiện cần thiết dễ dàng hơn.

Tính năng của Google Calendar là gì?
Tính năng của Google Calendar là gì

Đồng bộ sự kiện từ Gmail

Ứng dụng Google Calendar cho phép người dùng lựa chọn đồng bộ những sự kiện từ Gmail chỉ với thao tác chạm đơn giản, người dùng có thể cập nhật được những lịch trình, sự kiện được diễn ra sắp tới ở Gmail và hiển thị

Cài đặt nhắc nhở 

Khi sử dụng ứng dụng Google Calendar, người dùng có thể cài đặt lời nhắc nhở và đếm ngược những sự kiện sắp diễn ra bằng phương thức thực hiện những thao tác thêm thông tin như tên sự kiện, lời nhắc nhở, thời gian nhắc nhở,

Tùy chọn màu sắc lịch trình

Điều tuyệt vời của ứng dụng Google Calendar là người dùng có thể lựa chọn màu sắc cho từng sự kiện, lịch trình khác nhau. Google Calendar  giúp người dùng quản lý những sự kiện quan trọng, những lịch trình cần thiết đơn giản nhất.

Xem Thêm >>

Cách dùng Google Calendar

Nếu người dùng muốn nâng cao trải nghiệm Google calendar, sau đây sẽ là phương thức sử dụng công cụ này phương thức đơn giản nhất. Nếu người dùng chưa có tài khoản Google, hãy tạo cho mình tài khoản và dùng nó để đăng nhập Google calendar. 

Cách tạo sự kiện

Cách tạo sự kiện cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Người dùng click chuột vào ngày + khung giờ của sự kiện
  • Bước 2: Click vào chữ “+Tạo” phía trên góc trái màn hình
  • Bước 3: Lựa chọn mục “sự kiện” → Đặt tên tiêu đề → Điều chỉnh thời gian diễn ra sự kiện → Những việc cần làm (nếu cần) → Đổi màu (nếu cần) → Bấm “Lưu”

Cách lên lịch họp nhóm 

Lên lịch họp nhóm nhanh chóng cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Làm tương tự những bước “Tạo sự kiện”, điền tất cả những thông tin cơ bản cần thiết.
  • Bước 2: Tại mục “thêm khách” → Điền địa chỉ email những thành viên tham gia.
  • Bước 3: Tại mục “Tìm thời gian/Find a Time” → Lựa chọn khung thời gian phù hợp.
  • Bước 4: Người dùng có thể thêm “địa điểm”/ Tạo ghi chú cuộc họp/ Mở quyền cho những người tham gia cuộc họp….
Cách dùng Google Calendar
Cách dùng Google Calendar

Cách thêm tệp tài liệu

Để sự kiện được diễn ra trọn vẹn, đầy đủ hơn, người dùng có thể thêm tài liệu cho sự kiện của mình trên Google calendar. Người dùng chỉ cần click vào mục “Thêm mô tả hoặc những tệp đính kèm” tại phần chi tiết sự kiện. 

Google calendar sẽ cho người dùng những lựa chọn: Gần đây/Tải lên từ máy/Drive của tôi…Người dùng chỉ cần chọn mục có chứa tài liệu và tải lên là đã hoàn tất quá trình nhanh chóng. 

Kết luận

Mong rằng thông qua nội dung trên đây của Xuyên Việt Media người dùng đã biết thêm những điều hay về Google Calendar là gì? Đây là một ứng dụng cực kỳ tuyệt vời đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ mọi người cài đặt ngày kỷ niệm lưu trữ thông tin liên quan đến sự kiện quan trọng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *