Hiệu ứng đám đông trong Marketing nên tận dụng như nào?

Hiệu ứng đám đông trong Marketing là chiến thuật quá đỗi quen thuộc được các Marketers, doanh nghiệp áp dụng. Trong thời đại Internet 4.0 bùng nổ như hiện tại thì hiệu ứng này lại càng mang tới hiệu quả tuyệt vời khi kinh doanh. Hôm nay Xuyên Việt Media sẽ cùng bạn tìm hiểu về sự liên kết của hiệu ứng này với chiến dịch marketing. Bạn theo dõi để hiểu rõ hơn và biết cách tận dụng chính xác nhé. 

Khái quát về hiệu ứng đám đông trong Marketing

Trong kinh doanh và marketing, hiệu ứng đám đông được áp dụng nhằm cải thiện doanh số và thu hút người dùng. Hiệu ứng được công nhận là chiến lược marketing thông minh đến thời điểm hiện tại. 

Hiệu ứng đám đông trong Marketing được công nhận về hiệu quả thực tế 
Hiệu ứng đám đông trong Marketing được công nhận về hiệu quả thực tế

Thực tế chúng ta sẽ bắt gặp nhiều các cửa hàng ăn, uống khi mới mở sẽ huy động rất nhiều bạn bè và người thân đến quán để tạo cảm giác đông đúc. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn thuê người bên ngoài vào ngồi quán của mình. Đây được gọi là hiệu ứng chim mồi. Khách hàng thực tế khi nhìn thấy hiệu ứng này sẽ nảy sinh tâm lý tin tưởng, nghĩ rằng quán đông người chắc chắn sẽ ngon. 

Hiệu ứng đám đông trong Marketing cũng được áp dụng trong thời đại 4.0 khi mà mạng Internet bùng nổ. Khái niệm “seeder”, “seeding” bắt đầu được các doanh nghiệp, thương hiệu ưu tiên sử dụng. Nhiều doanh nghiệp tận dụng các comment, feedback giả để tăng tương tác, tăng mức độ tin tưởng tới người dùng. Từ đó mọi người sẽ dễ dàng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ hơn.

>> Dịch Vụ Viết Bài SEO

Hướng dẫn cách sử dụng hiệu ứng đám đông trong Marketing hiệu quả

Việc khéo léo sử dụng hiệu ứng đám đông trong marketing sẽ đem tới nhiều bất ngờ cho bạn về kết quả doanh số cũng như mức độ nhận diện thương hiệu. Để hiệu ứng này đạt được những hiệu quả cao nhất, bạn cần thực hiện dựa theo các bước như sau:

1. Tận dụng nền tảng mạng xã hội

Ngày nay trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng hiệu ứng đám đông thông qua phương thức truyền miệng không còn hiệu quả nữa. Việc lan truyền thông tin ở các trang social media như Twitter, Instagram, Facebook hoặc TikTok… giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đến hàng triệu người.

Tận dụng nền tảng MXH là cách sử dụng hiệu ứng đám đông trong Marketing
Tận dụng nền tảng MXH là cách sử dụng hiệu ứng đám đông trong Marketing

Sức mạnh ấy còn được nhân lên bội phần khi doanh nghiệp sử dụng các Influencer, các chuyên gia, các hot TikToker,… chia sẻ sản phẩm, dịch vụ của bạn trên trang mà họ quản lý. Thực tế có tới 92% người dùng tin tưởng vào các đề xuất từ các cá nhân thay vì nhận đề xuất bởi thương hiệu. Có đến 51% các Influencer nói rằng họ đã thu về nhiều khách hàng tốt hơn thông qua việc tiếp thị có ảnh hưởng.

Nếu doanh nghiệp bạn có tài khoản tick xanh trên Facebook, Instagram,… thì đây cũng là một điểm cộng lớn, phần nào xóa tan những nghi ngờ của khách hàng. Đồng thời còn thiết lập lên độ tin cậy và uy tín cho thương hiệu.

>> Dịch Vụ Quản Trị Website

2. Dùng đến các kênh truyền thông uy tín

Ngoài việc quảng bá truyền thông qua các trang mạng xã hội (Facebook, linkedin, TikTok,…) doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức truyền thông đại chúng. Thông qua truyền hình, báo chí, tờ rơi,… doanh nghiệp có thể lan tỏa rộng rãi hình ảnh, âm thanh, thông tin về dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu tới người dùng. Tuy nhiên nội dung cần mang tính chuyên sâu, chân thật và giàu cảm xúc. Từ đó bạn mới dẫn dắt được người dùng mua hàng, sử dụng dịch vụ từ những thông tin họ tiếp cận được.

Dùng đến các kênh truyền thông uy tín sẽ marketing cho doanh nghiệp tốt hơn
Dùng đến các kênh truyền thông uy tín sẽ marketing cho doanh nghiệp tốt hơn

3. Sử dụng các phản hồi khen chê từ khách hàng cũ 

Việc tận dụng các phản hồi khen, chê đến từ khách hàng là cách sử dụng hiệu ứng đám đông trong Marketing cực kỳ hiệu quả. Tuy cách này không mới nhưng đem tới những tác dụng và giá trị nhất định. Những đánh giá từ khách hàng, dù tích cực hay tiêu cực cũng là bước đệm giúp người dùng có thêm góc nhìn về doanh nghiệp.

  • Phản hồi tích cực: Những comment khen, lời giới thiệu của khách hàng sẽ mở ra cơ hội lan truyền lớn. Góp phần tiếp sức cho hành trình quảng bá thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Phản hồi tiêu cực: Doanh nghiệp cần xử lý kịp thời các ý kiến chê bai thông qua việc xin lỗi, đền bù,… để lấy lòng dư luận. Cách này giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng và thu được nhiều lòng tin từ khách hàng. 

>> Hiệu ứng mỏ neo

4. Có nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín 

Đây là một cách tuyệt vời khác mà doanh nghiệp áp dụng cho hiệu ứng đám đông trong Marketing. Khách hàng có xu hướng tin tưởng bên thứ 3 hơn thay vì những thông tin mà bạn tự đăng nói về chính mình. Bên thứ ba càng nổi tiếng thì giải thưởng càng được tin tưởng. 

Doanh nghiệp nên dùng hiệu ứng đám đông trong Marketing bằng các danh hiệu
Doanh nghiệp nên dùng hiệu ứng đám đông trong Marketing bằng các danh hiệu

Nếu bạn có giải thưởng hoặc chứng nhận nào đó thì hãy đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong bản tin email, trên blog của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp thêm thông tin về các giải thưởng của sản phẩm, dịch vụ mà bạn bán.

>> Hiệu ứng FOMO

Lời kết 

Hiệu ứng đám đông trong Marketing cần được doanh nghiệp áp dụng một cách khéo léo để thu về những tác động tích cực. Hy vọng bài viết của chúng tôi phần nào giúp bạn hiểu thêm về hiệu ứng này. Nếu bạn thấy hữu ích thì share rộng rãi để bạn bè, người quen cùng biết nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *