Tiếp thị hệ thống là gì? Các nền tảng nên lựa chọn thực hiện

Tiếp thị hệ thống là gì

Đối với tiếp thị hệ thống thì vài năm trước còn là thuật ngữ khá mới mẻ trong ngành Marketing. Tuy nhiên, đợt trở lại gần đây thuật ngữ này được sử dụng trong Affiliate Marketing và là thành phần quan trọng trong hoạt động tiếp thị liên kết. Bài viết hôm nay, Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn tìm hiểu về tiếp thị hệ thống là gì? Các nền tảng hệ thống được nhiều người sử dụng nhất hiện nay nhé!

1. Định nghĩa tiếp thị hệ thống là gì?

Affiliate Network – Tiếp thị hệ thống hay mạng tiếp thị liên kết là thành phần đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing). Tiếp thị liên kết là một hệ thống giúp liên kết các nhà tiếp thị nhỏ lẻ với nhau để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến rộng rãi với khách hàng. 

Trong quá trình hoạt động, Affiliate Network có nhiệm vụ theo dõi và giám sát quy trình thực hiện bằng phần mềm riêng biệt đảm bảo tính minh bạch và quyền lợi của các bên tham gia hệ thống. 

1.1 Lý do nên áp dụng tiếp thị hệ thống vào hoạt động kinh doanh

Hầu hết, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên thị trường hiện nay đều triển khai hoạt động tiếp thị hệ thống. Bởi các lý do sau đây:

  • Thay vì viết bài PR sản phẩm/ dịch vụ và mời KOLs khá tốn kém về chi phí thì việc triển khai hoạt động tiếp thị hệ thống giúp tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo được mục đích là quảng bá, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ.
  • Tiếp thị hệ thống sẽ tạo ra được số lượng lớn các nhân viên Marketing và Sales Freelancer làm việc cho doanh nghiệp. 
  • Tiếp thị hệ thống giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí để kiểm soát đối tác trong cùng một hệ thống. 

>> Phân biệt khuyến mãi là gì/khuyến mại là gì?

1.2 Cách thức của tiếp thị hệ thống

Cách thức hoạt động của tiếp thị hệ thống theo mô hình trung gian giữa các nhà tiếp thị và các nhà cung cấp. Thông qua hoạt động tiếp thị hệ thống, các nhà cung cấp có thể thực hiện phân phối sản phẩm, định giá bán hay đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi đến với các nhà tiếp thị liên kết. 

Tiếp thị hệ thống theo mô hình trung gian giữa nhà cung cấp và các nhà tiếp thị
Tiếp thị hệ thống theo mô hình trung gian giữa nhà cung cấp và các nhà tiếp thị

Vai trò của những người làm tiếp thị liên kết (blogger, marketer, webmaster) trong hoạt động tiếp thị hệ thống đó là nhận các thông tin về chương trình tiếp thị của doanh nghiệp đối tác. Các thông tin đó sẽ bao gồm: thông tin về sản phẩm, mức hoa hồng nhận được và các công cụ được sử dụng để quảng bá. 

1.3 Các chú ý khi tiếp thị hệ thống

Khi thực hiện hoạt động tiếp thị hệ thống, bạn phải làm việc với rất nhiều các bên đối tác khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả công việc khi thực hiện tiếp thị hệ thống cần lưu ý:

  • Lưu ý về thông tin, cần nắm bắt về thông tin sản phẩm/ dịch vụ của đối tác.
  • Với mỗi network cần tập trung vào các sản phẩm/ ngách khác nhau.
  • Lưu ý về các khoản chi phí phải trả.
  • Lưu ý về khả năng hỗ trợ khách hàng trong quá trình hợp tác.
  • Lựa chọn các Affiliate chất lượng có thể là các social media influencer hay các blogger nổi tiếng. 
Khi áp dụng tiếp thị hệ thống bạn cần nắm bắt rõ thông tin dịch vụ và sản phẩm của đối tác
Khi áp dụng tiếp thị hệ thống bạn cần nắm bắt rõ thông tin dịch vụ và sản phẩm của đối tác

2. Các nền tảng giúp doanh nghiệp thực hiện tiếp thị hệ thống

Tiếp thị hệ thống ngày càng trở nên phổ biến và những lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn. Dưới đây là 5 nền tảng giúp doanh nghiệp thực hiện tiếp thị hệ thống hiệu uy tín nhất gồm có:

2.1 Nền tảng Accesstrade

Accesstrade là nền tảng tiếp thị hệ thống uy tín hàng đầu tại Nhật Bản và Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Accesstrade là nền tảng tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị hệ thống. Accesstrade hoạt động chủ yếu theo mô hình CPA và D2C. Với mô hình CPA, bạn sẽ nhận được hoa hồng trên mỗi hành động: đặt hàng, đăng ký, điền form,… . 

Accesstrade là nền tảng tiếp thị hệ thống tại Đông Nam Á và Nhật Bản
Accesstrade là nền tảng tiếp thị hệ thống tại Đông Nam Á và Nhật Bản

Và với mô hình D2C, bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng khi có đơn đặt hàng. Accesstrade có đa dạng mạng lưới sản phẩm và ngành hàng phong phú như: tài chính, du lịch, sức khỏe, giáo dục,… . Đặc biệt, Accesstrade là cái tên nổi tiếng khi hợp tác với nhiều doanh nghiệp có tên tuổi lớn như: Tiki, Lazada, CitiBank,… .

2.2 Nền tảng Ecomobi

Ecomobi là nền tảng tiếp thị hệ thống uy tín tại thị trường Đông Nam Á bao gồm các nước: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore. Các đối tác của Ecomobi gồm có: Shopee, Lazada, Sendo, Adayroi, Tokopedia,… Ngoài ra, Ecomobi còn có hàng trăm các đối tác khác với đa dạng lĩnh vực như: thương mại điện tử, bảo hiểm và tài chính. 

Ecomobi là nền tảng tiếp thị hệ thống tại Thái Lan, Singapore, Indonesia, Việt Nam và Malaysia
Ecomobi là nền tảng tiếp thị hệ thống tại Thái Lan, Singapore, Indonesia, Việt Nam và Malaysia

2.3 Nền tảng Masoffer

Masoffer là nền tảng tiếp thị hệ thống còn khá non trẻ tại Việt Nam nhưng hiện là đối tác của rất nhiều tên tuổi lớn trên thị trường như: Lazada, Sendo, Tiki, FPT, Adayroi,… Hiện nay, nền tảng tiếp thị liên kết Masoffer tập trung chủ yếu vào 5 lĩnh vực gồm có: tài chính, du lịch, giáo dục, làm đẹp và điện tử. 

Masoffer là nền tảng tiếp thị hệ thống của các đối tác lớn như: FPT, Lazada, Tiki, Sendo,…
Masoffer là nền tảng tiếp thị hệ thống của các đối tác lớn như: FPT, Lazada, Tiki, Sendo,…

2.4 Nền tảng Adcombo

Adcombo là nền tảng tiếp thị hệ thống hàng đầu hiện nay với đa dạng các sản phẩm và lĩnh vực khác nhau trên nhiều quốc gia. Nền tảng này hoạt động dựa trên 2 mô hình CPA và CPO với mức hoa hồng cực hấp dẫn. Nhược điểm của nền tảng này là điều kiện đăng ký và xét duyệt khá gắt gao. 

Adcombo là nền tảng tiếp thị hệ thống với đa dạng lĩnh vực và sản phẩm tại nhiều quốc gia
Adcombo là nền tảng tiếp thị hệ thống với đa dạng lĩnh vực và sản phẩm tại nhiều quốc gia

2.5 Nền tảng ClickBank

ClickBank là nền tảng tiếp thị hệ thống của Mỹ với rất nhiều sản phẩm quảng cáo kỹ thuật số độc quyền, đa dạng. Mức hoa hồng cho mỗi lượt bán từ nền tảng này đem lại rất cao từ 40-80%. Vì là nền tảng tiếp thị liên kết của Mỹ nên khi tham gia nền tảng này, nhà cung cấp cần có khả năng đọc hiểu tiếng anh tốt. 

ClickBank là nền tảng tiếp thị hệ thống của nước Mỹ 
ClickBank là nền tảng tiếp thị hệ thống của nước Mỹ

>> Cách giao tiếp với khách hàng lần đầu gặp mặt đạt hiệu quả cao

Lời kết

Tóm tắt, tiếp thị hệ thống là một nền tảng hoạt động theo mô hình trung gian của các nhà tiếp thị và nhà cung cấp liên kết với nhau. Trên đây là bài viết Xuyên Việt Media chia sẻ đến bạn về tiếp thị hệ thống là gì? Các nền tảng hệ thống được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Hy vọng với nội dung này, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *